Hơn 3.200 hồ sơ thông báo khuyến mại thành công trên Cổng dịch vụ công quốc gia

ictnews Tính từ thời điểm Cổng dịch vụ công quốc gia (dichvucong.gov.vn) chính thức được khai trương - ngày 9/12/2019 đến nay, đã có trên 3.200 hồ sơ trực tuyến thông báo khuyến mại được thực hiện thành công. Thông báo khuyến mại là 1 trong 8 dịch vụ đầu tiên được tích hợp trên Cổng.

Sau hơn một tháng Cổng dịch vụ công quốc gia được đưa vào vận hành, dịch vụ thông báo hoạt động khuyến mại trên Cổng đã nhận được sự tin tưởng của nhiều thương nhân trong triển khai chương trình khuyến mại ở 63 địa phương (Ảnh chụp giao diện Cổng dịch vụ công quốc gia)

Với mong muốn tạo một cầu nối điện tử “thực chất, liên tục, hiệu quả” giữa Chính phủ với người dân, doanh nghiệp trong cả nước, ngày 9/12/2019, Thủ tướng Chính phủ đã khai trương Cổng Dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ duy nhất www.dichvucong.gov.vn. Đây là đầu mối cung cấp thông tin, hỗ trợ việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị liên quan đến thủ tục hành chính trong tất cả các ngành, lĩnh vực, tại tất cả các địa phương.

Thời điểm khai trương, Cổng dịch vụ công quốc gia tích hợp 8 dịch vụ công, trong đó, người dân có thể thực hiện 5 dịch vụ gồm: đổi giấy phép lái xe; cấp giấy phép lái xe quốc tế; cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; cấp điện mới từ lưới điện trung áp; cấp lại thẻ Bảo hiểm y tế do hỏng, mất. Còn doanh nghiệp có thể thực hiện 6 dịch vụ là: thông báo hoạt động khuyến mại; đăng ký hoạt động khuyến mại; cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; cấp điện mới từ lưới điện trung áp; cấp lại thẻ Bảo hiểm y tế do hỏng, mất; nhóm cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (19 thủ tục hành chính).

Theo đánh giá của Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT, Cổng dịch vụ công quốc gia được khai trương, đưa vào vận hành từ ngày 9/12/2019 là một kết quả nổi bật trong phát triển Chính phủ điện tử năm vừa qua.

“Cổng Dịch vụ công quốc gia đã trở thành đầu mối cung cấp thông tin, hỗ trợ tra cứu thông tin, giám sát tình trạng giải quyết thủ tục hành chính và tra cứu kết quả giải quyết thủ tục hành chính; cung cấp chức năng đăng nhập một lần (SSO) để thực hiện thủ tục hành chính tại Cổng dịch vụ công cấp Bộ, cấp tỉnh.

Hệ thống các Cổng dịch vụ công cấp Bộ, cấp tỉnh và Cổng dịch vụ công quốc gia hỗ trợ nâng cao chất lượng phục vụ, góp phần hạn chế nhũng nhiễu, tiêu cực trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính”, Cục Tin học hóa nhận định

Trên thực tế, theo ghi nhận của bộ phận quản lý, vận hành Cổng dịch vụ công quốc gia, các dịch vụ công được tích hợp lên Cổng đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo người dân, doanh nghiệp, tiêu biểu là thủ tục đổi giấy phép lái xe và thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại.

Với riêng thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành Công Thương, theo quy định Luật Thương mại và Nghị định 81 năm 2018 của Chính phủ, thương nhân phải thực hiện thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại đến tất cả các Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại (tại địa bàn thực hiện khuyến mại) tối thiểu trước 3 ngày làm việc trước khi thực hiện khuyến mại.

 

Thực tế, giai đoạn trước đây, số liệu thống kê cho thấy, chỉ có 26/63 tỉnh, thành phố thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 (thực hiện hoàn toàn trên môi trường điện tử) đối với thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại, nên với chương trình khuyến mại chỉ thực hiện ở một tỉnh, thương nhân có thể nộp hồ sơ trực tuyến đến Sở Công Thương hoặc Cổng dịch vụ công cấp tỉnh để thực hiện thủ tục (nếu có).

Tuy nhiên, đối với chương trình khuyến mại thực hiện ở nhiều tỉnh, thương nhân sẽ gặp khó khăn, tốn nhiều thời gian khi phải liên hệ trực tiếp với từng Sở Công Thương hoặc vào Cổng dịch vụ công của từng tỉnh để thực hiện thủ tục này.

Để khắc phục bất cập trên, Cổng dịch vụ công quốc gia đang cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại, cho phép thương nhân chỉ cần đăng nhập một lần, thực hiện cùng một lúc thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại đến một, một số hoặc cả 63 địa phương.

Bên cạnh đó, thương nhân sẽ được hỗ trợ 24/7 không chỉ về mặt kỹ thuật, mà còn về nghiệp vụ trong quá trình thực hiện thủ tục này trên Cổng dịch vụ công quốc gia thông qua Tổng đài hỗ trợ 1800.1096.

Cũng chính bởi sự thuận tiện này, chỉ sau hơn một tháng đưa vào hoạt động, dịch vụ thông báo hoạt động khuyến mại trên Cổng dịch vụ công quốc gia đã nhận được sự tin tưởng của nhiều thương nhân trong triển khai chương trình khuyến mại ở 63 địa phương như: Tổng công ty viễn thông Viettel; Công ty mỹ phẩm SHISEIDO Việt Nam; Công ty cổ phần tiến bộ quốc tế; Công ty AJINOMOTO; Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Trung tâm Bông sen vàng…

Theo hướng dẫn của đơn vị vận hành Cổng dịch vụ công quốc gia, hiện nay, chỉ bằng 3 bước với thời gian thực hiện khoảng 30 phút, thương nhân đã có thể hoàn thành thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại trên Cổng dịch vụ công quốc gia, cụ thể: Bước 1 - Thương nhân đăng ký, đăng nhập tài khoản doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công quốc gia; Bước 2 - Lựa chọn dịch vụ thông báo hoạt động khuyến mại và khai form thông báo thực hiện khuyến mại điện tử; Bước 3 - Ký số, gửi hồ sơ để hoàn thành việc thực hiện thủ tục.

Thời điểm hiện tại, các thương nhân có thể trải nghiệm ngay dịch vụ thông báo hoạt động khuyến mại trên Cổng dịch vụ công quốc gia (www.dichvucong.gov.vn) và đóng góp ý kiến để góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ trên Cổng.

 
List comment
 
Sự thật trần trụi phía sau các bức ảnh ‘sống ảo’ trên Instagram
icon

Tài khoản Instagram nổi tiếng với 1 triệu người theo dõi giúp chúng ta biết được sự khác nhau một trời một vực giữa ảnh ‘sống ảo’ và thực tế.

 
Khi nào nên rút ra cắm lại thiết bị điện tử?
icon

Rút ra cắm lại thiết bị điện tử, một việc tưởng chừng như có hại nhưng lại rất hữu hiệu trong một số trường hợp.

 
Vượt đại gia dầu mỏ, Apple chính thức trở thành công ty giá trị nhất thế giới
icon

Apple trên đà trở thành công ty 2.000 tỷ USD đầu tiên trên thế giới sau khi báo cáo kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng bất chấp dịch bệnh hoành hành.  

 
TikTok muốn bán mình cho Microsoft
icon

Theo nguồn tin của Thời báo New York, TikTok đang đàm phán để “bán mình” cho Microsoft, trước sức ép của Tổng thống Trump đối với ứng dụng chia sẻ video của Trung Quốc này.

 
Cho vay kỹ thuật số sẽ tăng trưởng mạnh tại Đông Nam Á
icon

Do số lượng người tiếp cận các dịch vụ ngân hàng còn thấp, các dịch vụ cho vay kỹ thuật số sẽ tăng trưởng mạnh mẽ tại Đông Nam Á.

 
 
15.000 trò chơi vừa bị xóa khỏi App Store Trung Quốc
icon

Ngày 31/7, Venturebeat dẫn lời nhà phân tích Daniel Ahmad nói rằng khoảng 15.000 trò chơi không có số phiên bản đã bị xóa khỏi App Store tại Trung Quốc.

Doanh nghiệp 'Make in Vietnam' bắt tay nhau thúc đẩy thanh toán phi tiền mặt
icon

Công ty fintech và công ty gọi xe 'Make in Vietnam' bắt tay nhau, góp phần gia tăng thói quen không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

VNPT hỗ trợ cước data 30GB chung tay cùng Đà Nẵng chống dịch
icon

Ngày 31/7/2020, VNPT chính thức công bố chương trình hỗ trợ đặc biệt dành tặng cho các cán bộ, nhân viên y tế và người dân thành phố Đà Nẵng chống Covid -19 với gói cước data với lưu lượng lên đến 30GB.

Nhóm Big Tech kiếm được bao nhiêu tiền từ quảng cáo trong năm 2020?
icon

Apple, Amazon, Facebook và Alphabet - công ty mẹ của Google đạt doanh thu vượt kỳ vọng, dự báo cho cả năm vẫn tiếp tục tăng trưởng bất chấp đại dịch Covid-19 hoành hành ở Mỹ.

Ra mắt nền tảng “Make in Vietnam” Stringee giúp doanh nghiệp chuyển đổi số nhanh
icon

Bộ TT&TT vừa tổ chức ra mắt nền tảng lập trình cho giao tiếp Stringee. Nền tảng số “Make in Vietnam” này được nhận định sẽ góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong các doanh nghiệp nhanh, mạnh hơn.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123