Hơn 3.200 hồ sơ thông báo khuyến mại thành công trên Cổng dịch vụ công quốc gia

ictnews Tính từ thời điểm Cổng dịch vụ công quốc gia (dichvucong.gov.vn) chính thức được khai trương - ngày 9/12/2019 đến nay, đã có trên 3.200 hồ sơ trực tuyến thông báo khuyến mại được thực hiện thành công. Thông báo khuyến mại là 1 trong 8 dịch vụ đầu tiên được tích hợp trên Cổng.

Sau hơn một tháng Cổng dịch vụ công quốc gia được đưa vào vận hành, dịch vụ thông báo hoạt động khuyến mại trên Cổng đã nhận được sự tin tưởng của nhiều thương nhân trong triển khai chương trình khuyến mại ở 63 địa phương (Ảnh chụp giao diện Cổng dịch vụ công quốc gia)

Với mong muốn tạo một cầu nối điện tử “thực chất, liên tục, hiệu quả” giữa Chính phủ với người dân, doanh nghiệp trong cả nước, ngày 9/12/2019, Thủ tướng Chính phủ đã khai trương Cổng Dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ duy nhất www.dichvucong.gov.vn. Đây là đầu mối cung cấp thông tin, hỗ trợ việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị liên quan đến thủ tục hành chính trong tất cả các ngành, lĩnh vực, tại tất cả các địa phương.

Thời điểm khai trương, Cổng dịch vụ công quốc gia tích hợp 8 dịch vụ công, trong đó, người dân có thể thực hiện 5 dịch vụ gồm: đổi giấy phép lái xe; cấp giấy phép lái xe quốc tế; cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; cấp điện mới từ lưới điện trung áp; cấp lại thẻ Bảo hiểm y tế do hỏng, mất. Còn doanh nghiệp có thể thực hiện 6 dịch vụ là: thông báo hoạt động khuyến mại; đăng ký hoạt động khuyến mại; cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; cấp điện mới từ lưới điện trung áp; cấp lại thẻ Bảo hiểm y tế do hỏng, mất; nhóm cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (19 thủ tục hành chính).

Theo đánh giá của Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT, Cổng dịch vụ công quốc gia được khai trương, đưa vào vận hành từ ngày 9/12/2019 là một kết quả nổi bật trong phát triển Chính phủ điện tử năm vừa qua.

“Cổng Dịch vụ công quốc gia đã trở thành đầu mối cung cấp thông tin, hỗ trợ tra cứu thông tin, giám sát tình trạng giải quyết thủ tục hành chính và tra cứu kết quả giải quyết thủ tục hành chính; cung cấp chức năng đăng nhập một lần (SSO) để thực hiện thủ tục hành chính tại Cổng dịch vụ công cấp Bộ, cấp tỉnh.

Hệ thống các Cổng dịch vụ công cấp Bộ, cấp tỉnh và Cổng dịch vụ công quốc gia hỗ trợ nâng cao chất lượng phục vụ, góp phần hạn chế nhũng nhiễu, tiêu cực trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính”, Cục Tin học hóa nhận định

Trên thực tế, theo ghi nhận của bộ phận quản lý, vận hành Cổng dịch vụ công quốc gia, các dịch vụ công được tích hợp lên Cổng đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo người dân, doanh nghiệp, tiêu biểu là thủ tục đổi giấy phép lái xe và thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại.

Với riêng thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành Công Thương, theo quy định Luật Thương mại và Nghị định 81 năm 2018 của Chính phủ, thương nhân phải thực hiện thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại đến tất cả các Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại (tại địa bàn thực hiện khuyến mại) tối thiểu trước 3 ngày làm việc trước khi thực hiện khuyến mại.

 

Thực tế, giai đoạn trước đây, số liệu thống kê cho thấy, chỉ có 26/63 tỉnh, thành phố thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 (thực hiện hoàn toàn trên môi trường điện tử) đối với thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại, nên với chương trình khuyến mại chỉ thực hiện ở một tỉnh, thương nhân có thể nộp hồ sơ trực tuyến đến Sở Công Thương hoặc Cổng dịch vụ công cấp tỉnh để thực hiện thủ tục (nếu có).

Tuy nhiên, đối với chương trình khuyến mại thực hiện ở nhiều tỉnh, thương nhân sẽ gặp khó khăn, tốn nhiều thời gian khi phải liên hệ trực tiếp với từng Sở Công Thương hoặc vào Cổng dịch vụ công của từng tỉnh để thực hiện thủ tục này.

Để khắc phục bất cập trên, Cổng dịch vụ công quốc gia đang cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại, cho phép thương nhân chỉ cần đăng nhập một lần, thực hiện cùng một lúc thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại đến một, một số hoặc cả 63 địa phương.

Bên cạnh đó, thương nhân sẽ được hỗ trợ 24/7 không chỉ về mặt kỹ thuật, mà còn về nghiệp vụ trong quá trình thực hiện thủ tục này trên Cổng dịch vụ công quốc gia thông qua Tổng đài hỗ trợ 1800.1096.

Cũng chính bởi sự thuận tiện này, chỉ sau hơn một tháng đưa vào hoạt động, dịch vụ thông báo hoạt động khuyến mại trên Cổng dịch vụ công quốc gia đã nhận được sự tin tưởng của nhiều thương nhân trong triển khai chương trình khuyến mại ở 63 địa phương như: Tổng công ty viễn thông Viettel; Công ty mỹ phẩm SHISEIDO Việt Nam; Công ty cổ phần tiến bộ quốc tế; Công ty AJINOMOTO; Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Trung tâm Bông sen vàng…

Theo hướng dẫn của đơn vị vận hành Cổng dịch vụ công quốc gia, hiện nay, chỉ bằng 3 bước với thời gian thực hiện khoảng 30 phút, thương nhân đã có thể hoàn thành thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại trên Cổng dịch vụ công quốc gia, cụ thể: Bước 1 - Thương nhân đăng ký, đăng nhập tài khoản doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công quốc gia; Bước 2 - Lựa chọn dịch vụ thông báo hoạt động khuyến mại và khai form thông báo thực hiện khuyến mại điện tử; Bước 3 - Ký số, gửi hồ sơ để hoàn thành việc thực hiện thủ tục.

Thời điểm hiện tại, các thương nhân có thể trải nghiệm ngay dịch vụ thông báo hoạt động khuyến mại trên Cổng dịch vụ công quốc gia (www.dichvucong.gov.vn) và đóng góp ý kiến để góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ trên Cổng.

 
List comment
 
Nhiều nhãn hàng đồng loạt tẩy chay Facebook
icon

Hãng quần áo dã ngoại nổi tiếng The North Face là công ty mới nhất cam kết tẩy chay quảng cáo trên Facebook để phản đối cách xử lý thông tin sai lệch và phát ngôn thù địch.

 
Robot: Đồng minh hay kẻ thù của con người sau khủng hoảng COVID-19?
icon

Chuyên gia Frey cảnh báo mối lo ngại robot cướp đi việc làm của người lao động gia tăng khi nỗi lo sợ virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 qua đi.

 
Vì sao App Store của Apple đang “ngồi trên lửa”?
icon

Công việc kinh doanh của Apple tiếp tục lọt vào tầm ngắm của các nhà chức trách khi mới đây châu Âu thông báo điều tra kho ứng dụng App Store có vi phạm luật cạnh tranh hay không.

 
Viết phần mềm bán qua mạng, thanh niên Hà Nội thu 140 tỷ
icon

Cục Thuế Hà Nội đã xác định có hơn 1.100 cá nhân hoạt động kinh doanh phần mềm, dịch vụ điện tử, trò chơi trên mạng có tổng thu nhập từ năm 2016 đến 2019 là 4.800 tỷ đồng.

 
Triệu phú đứng sau FaceApp tai tiếng là ai?
icon

Lan toả với tốc độ chóng mặt trên các nền tảng mạng xã hội, FaceApp kiếm được tiền ngay từ lúc phát hành.

 
 
Nếu xuất hiện vào thập niên 80, những ứng dụng online phổ biến nhất thế giới sẽ có diện mạo ra sao?
icon

Chắc chắn những ứng dụng này sẽ mang phong cách cổ điển một chút, retro một chút chứ không còn tối giản, tinh tế như hiện nay nữa.

Ông Trump cùng lúc bị “tuýt còi” trên cả Facebook, Twitter
icon

Các bài viết và quảng cáo của Tổng thống Mỹ Donald Trump trên Twitter, Facebook đều bị “gắn cờ” hoặc gỡ bỏ.  

11 Apple Store tại Mỹ đóng cửa do số ca Covid-19 tại Mỹ tăng trở lại
icon

Apple cho biết sẽ đóng cửa 11 Apple Store một lần nữa sau khi số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ có xu hướng tăng trở lại.  

Thêm 2 nền tảng “Make in Vietnam” hỗ trợ đẩy nhanh chuyển đổi số tại Việt Nam
icon

Nền tảng chuyển đổi giọng nói tiếng Việt thành văn bản VAIS và nền tảng giọng nói nhân tạo tiếng Việt tự nhiên Vbee là 2 nền tảng số “Make in Vietnam” được Bộ TT&TT chọn giới thiệu nhằm góp phần thực hiện chương trình chuyển đổi số quốc gia.

Phát huy vai trò của bưu điện trong chính quyền điện tử
icon

Mạng lưới bưu điện đã thể hiện rõ vai trò cánh tay nối dài của các cơ quan hành chính nhà nước. Mục tiêu xa hơn nữa, bưu điện sẽ là nhân tố tích cực và quan trọng của chính quyền điện tử, chính phủ điện tử.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123