Hơn 3.200 hồ sơ thông báo khuyến mại thành công trên Cổng dịch vụ công quốc gia

Tính từ thời điểm Cổng dịch vụ công QG chính thức được khai trương đến nay, đã có trên 3.200 hồ sơ trực tuyến thông báo khuyến mại được thực hiện thành công. Thông báo khuyến mại là 1 trong 8 dịch vụ đầu tiên được tích hợp trên Cổng.

Sau hơn một tháng Cổng dịch vụ công quốc gia được đưa vào vận hành, dịch vụ thông báo hoạt động khuyến mại trên Cổng đã nhận được sự tin tưởng của nhiều thương nhân trong triển khai chương trình khuyến mại ở 63 địa phương (Ảnh chụp giao diện Cổng dịch vụ công quốc gia)

Với mong muốn tạo một cầu nối điện tử “thực chất, liên tục, hiệu quả” giữa Chính phủ với người dân, doanh nghiệp trong cả nước, ngày 9/12/2019, Thủ tướng Chính phủ đã khai trương Cổng Dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ duy nhất www.dichvucong.gov.vn. Đây là đầu mối cung cấp thông tin, hỗ trợ việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị liên quan đến thủ tục hành chính trong tất cả các ngành, lĩnh vực, tại tất cả các địa phương.

Thời điểm khai trương, Cổng dịch vụ công quốc gia tích hợp 8 dịch vụ công, trong đó, người dân có thể thực hiện 5 dịch vụ gồm: đổi giấy phép lái xe; cấp giấy phép lái xe quốc tế; cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; cấp điện mới từ lưới điện trung áp; cấp lại thẻ Bảo hiểm y tế do hỏng, mất. Còn doanh nghiệp có thể thực hiện 6 dịch vụ là: thông báo hoạt động khuyến mại; đăng ký hoạt động khuyến mại; cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; cấp điện mới từ lưới điện trung áp; cấp lại thẻ Bảo hiểm y tế do hỏng, mất; nhóm cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (19 thủ tục hành chính).

Theo đánh giá của Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT, Cổng dịch vụ công quốc gia được khai trương, đưa vào vận hành từ ngày 9/12/2019 là một kết quả nổi bật trong phát triển Chính phủ điện tử năm vừa qua.

“Cổng Dịch vụ công quốc gia đã trở thành đầu mối cung cấp thông tin, hỗ trợ tra cứu thông tin, giám sát tình trạng giải quyết thủ tục hành chính và tra cứu kết quả giải quyết thủ tục hành chính; cung cấp chức năng đăng nhập một lần (SSO) để thực hiện thủ tục hành chính tại Cổng dịch vụ công cấp Bộ, cấp tỉnh.

Hệ thống các Cổng dịch vụ công cấp Bộ, cấp tỉnh và Cổng dịch vụ công quốc gia hỗ trợ nâng cao chất lượng phục vụ, góp phần hạn chế nhũng nhiễu, tiêu cực trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính”, Cục Tin học hóa nhận định

Trên thực tế, theo ghi nhận của bộ phận quản lý, vận hành Cổng dịch vụ công quốc gia, các dịch vụ công được tích hợp lên Cổng đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo người dân, doanh nghiệp, tiêu biểu là thủ tục đổi giấy phép lái xe và thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại.

Với riêng thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành Công Thương, theo quy định Luật Thương mại và Nghị định 81 năm 2018 của Chính phủ, thương nhân phải thực hiện thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại đến tất cả các Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại (tại địa bàn thực hiện khuyến mại) tối thiểu trước 3 ngày làm việc trước khi thực hiện khuyến mại.

 

Thực tế, giai đoạn trước đây, số liệu thống kê cho thấy, chỉ có 26/63 tỉnh, thành phố thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 (thực hiện hoàn toàn trên môi trường điện tử) đối với thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại, nên với chương trình khuyến mại chỉ thực hiện ở một tỉnh, thương nhân có thể nộp hồ sơ trực tuyến đến Sở Công Thương hoặc Cổng dịch vụ công cấp tỉnh để thực hiện thủ tục (nếu có).

Tuy nhiên, đối với chương trình khuyến mại thực hiện ở nhiều tỉnh, thương nhân sẽ gặp khó khăn, tốn nhiều thời gian khi phải liên hệ trực tiếp với từng Sở Công Thương hoặc vào Cổng dịch vụ công của từng tỉnh để thực hiện thủ tục này.

Để khắc phục bất cập trên, Cổng dịch vụ công quốc gia đang cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại, cho phép thương nhân chỉ cần đăng nhập một lần, thực hiện cùng một lúc thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại đến một, một số hoặc cả 63 địa phương.

Bên cạnh đó, thương nhân sẽ được hỗ trợ 24/7 không chỉ về mặt kỹ thuật, mà còn về nghiệp vụ trong quá trình thực hiện thủ tục này trên Cổng dịch vụ công quốc gia thông qua Tổng đài hỗ trợ 1800.1096.

Cũng chính bởi sự thuận tiện này, chỉ sau hơn một tháng đưa vào hoạt động, dịch vụ thông báo hoạt động khuyến mại trên Cổng dịch vụ công quốc gia đã nhận được sự tin tưởng của nhiều thương nhân trong triển khai chương trình khuyến mại ở 63 địa phương như: Tổng công ty viễn thông Viettel; Công ty mỹ phẩm SHISEIDO Việt Nam; Công ty cổ phần tiến bộ quốc tế; Công ty AJINOMOTO; Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Trung tâm Bông sen vàng…

Theo hướng dẫn của đơn vị vận hành Cổng dịch vụ công quốc gia, hiện nay, chỉ bằng 3 bước với thời gian thực hiện khoảng 30 phút, thương nhân đã có thể hoàn thành thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại trên Cổng dịch vụ công quốc gia, cụ thể: Bước 1 - Thương nhân đăng ký, đăng nhập tài khoản doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công quốc gia; Bước 2 - Lựa chọn dịch vụ thông báo hoạt động khuyến mại và khai form thông báo thực hiện khuyến mại điện tử; Bước 3 - Ký số, gửi hồ sơ để hoàn thành việc thực hiện thủ tục.

Thời điểm hiện tại, các thương nhân có thể trải nghiệm ngay dịch vụ thông báo hoạt động khuyến mại trên Cổng dịch vụ công quốc gia (www.dichvucong.gov.vn) và đóng góp ý kiến để góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ trên Cổng.

 
List comment
 
Lệnh cấm của Mỹ gián tiếp ảnh hưởng tới người dùng Huawei
icon

Đại diện Huawei đã có những chia sẻ thẳng thắn về những khó khăn trong năm 2020 sau lệnh cấm của Mỹ tại Hội nghị bàn tròn với truyền thông Châu Á - Thái Bình Dương.  

 
Các startup Đông Nam Á huy động 8,2 tỷ USD trong năm 2020
icon

Bất chấp ảnh hưởng của đại dịch, Đông Nam Á ghi nhận mức sụt giảm thấp nhất về vốn đầu tư khởi nghiệp so với các nước đang phát triển khác, chẳng hạn như Ấn Độ (-31%) và châu Phi (-38%).

 
Chân dung người bỏ 69 triệu USD mua một bức ảnh mạng
icon

Danh tính 2 người sở hữu bức ảnh NFT (Non Fungible Token) với giá 69,3 triệu USD đã được tiết lộ.

 
Điện toán hiệu năng cao (HPC) - Động cơ vận hành cho kinh tế số
icon

Những vấn đề kinh doanh phức tạp và yêu cầu xử lý nhanh tức thời buộc các trung tâm dữ liệu và hạ tầng CNTT vươn tới năng lực của điện toán hiệu năng cao (HPC).

 
Loạt công nghệ ‘khủng’ của VinFast VF e34 - mẫu xe điện đang gây sốt thị trường Việt Nam
icon

Tuy là mẫu ô tô điện đầu tay của VinFast, VF e34 đã khiến tất cả phải bất ngờ về mức giá, trang bị, loạt tính năng hấp dẫn cũng như số lượng người đặt hàng trong 12 giờ đầu tiên.

 
 
Microsoft thắng hợp đồng hàng chục tỷ đô với quân đội Mỹ
icon

Microsoft sẽ sản xuất hơn 120.000 thiết bị đeo thực tế tăng cường (AR) cho quân đội Mỹ trong 10 năm tới.

Ba lô hỗ trợ người khiếm thị
icon

Các phương tiện và rô-bốt tự điều khiển sử dụng bộ cảm biến cũng như camera phức tạp để nhận biết môi trường xung quanh.

Vì sao ngành công nghệ cần Intel trở lại thật mạnh mẽ?
icon

Trong tình trạng bị các đối thủ bỏ xa về mặt công nghệ, các đối tác đến rồi đi, giải pháp của Intel sẽ là gì để giành lại hào quang trong lĩnh vực bán dẫn?

Chi 'tiền tấn' để thiết kế logo mới, Xiaomi bị giới công nghệ cười nhạo
icon

Xiaomi đã chi ra một số tiền lớn để thuê nhà thiết kế nổi tiếng người Nhật Bản Hara Kenya thay đổi lại thiết kế logo của hãng. Kết quả cuối cùng khiến nhiều người bất ngờ.

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện căn cước công dân với Zalo
icon

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về triển khai thực hiện sản xuất, cấp và quản lý thẻ CCCD gắn chip, nhiều tỉnh thành đã sử dụng kênh Zalo để đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ CCCD đúng với kế hoạch. 

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123