Tiếp nhận gần 58.000 hồ sơ trực tuyến hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn vì Covid-19

Thông tin từ Văn phòng Chính phủ, tính đến ngày 20/10, Cổng dịch vụ công quốc gia đã tiếp nhận 57.867 hồ sơ đề nghị hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Thực hiện Nghị quyết 68 ngày 1/7/2021 của Chính phủ và Quyết định 23 ngày 7/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, Văn phòng Chính phủ đã phối hợp với Bộ LĐTB-XH, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, Ngân hàng Chính sách xã hội cung cấp 5 dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Cụ thể, kể từ trung tuần tháng 8, người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19 hiện có thể ngồi nhà, truy cập địa chỉ ncovi.dichvucong.gov.vn để tự đăng kí các thủ tục nhận hỗ trợ, bao gồm: Hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất; hỗ trợ người lao động ngừng việc; hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất.

Tiếp nhận gần 58.000 hồ sơ trực tuyến hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn vì Covid-19
Trong tháng 10, Cổng dịch vụ công quốc gia đã tiếp nhận và chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý 502 phản ánh, kiến nghị của người dân về hỗ trợ khó khăn do Covid-19.

Kết quả, sau hơn 2 tháng triển khai cung cấp các dịch vụ công hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, tổng số hồ sơ đăng ký nhận hỗ trợ do khó khăn vì dịch đã được tiếp nhận qua Cổng dịch vụ công quốc gia là 57.867 hồ sơ.

Việc tổ chức cung cấp các dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ người gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 không những để tạo thuận tiện cho người lao động, đơn vị sử dụng lao động mà còn nhằm đảm bảo hỗ trợ được đúng đối tượng.

Trong tháng 10, Cổng dịch vụ công quốc gia đã tiếp nhận và chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý 502 phản ánh, kiến nghị của người dân về hỗ trợ khó khăn do đại dịch Covid-19. Các bộ, ngành đã trả lời 343 phản ánh kiến nghị. Tính từ ngày 7/7/2021 đến nay, đã tiếp nhận 937 phản ánh kiến nghị và các cơ quan có thẩm quyền đã trả lời 543 phản ánh của người dân về hỗ trợ khó khăn do đại dịch Covid-19.

 

Văn phòng Chính phủ đề nghị các bộ, ngành, địa phương trong thời gian tới tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị chức năng xử lý kịp thời các phản ánh kiến nghị và dịch công trực tuyến theo Nghị quyết 68 của chính phủ và Quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ này, ngày 27/10, để việc giải quyết các hồ sơ kịp thời, nhanh chóng, thuận lợi và chính xác, UBND thành phố Hà Nội đã giao Giám đốc Sở LĐTB-XH Hà Nội, Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội và Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc tập trung xử lý các hồ sơ trực tuyến từ Cổng dịch vụ công quốc gia bảo đảm tiến độ, chất lượng theo quy định.

Theo thống kê, tính đến ngày 21/10, tổng số hồ sơ trực tuyến hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 gửi qua Cổng dịch vụ công quốc gia cần được 30 quận, huyện, thị xã tại Hà Nội xử lý là 3.250 hồ sơ. Tuy nhiên, mới chỉ có 410 hồ sơ đã được xử lý xong, đạt 12,6%. Số lượng hồ sơ từ chối và chờ xử lý lần lượt là 1.793 và 1.047 hồ sơ.

UBND thành phố Hà Nội cũng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chấn chỉnh kịp thời, kiên quyết không để xảy ra tình trạng yêu cầu nộp bổ sung hồ sơ giấy đối với các thành phần hồ sơ theo quy định được gửi và ký số của người sử dụng lao động, Bảo hiểm xã hội Việt Nam theo đúng quy định tại Quyết định 15 ngày 24/4/2020 về thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 và Nghị định 45 ngày 8/4/2020 của chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. 

Được đưa vào hoạt động từ ngày 9/12/2019, Cổng Dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ dichvucong.gov.vn là đầu mối kết nối các Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử của các bộ, ngành, địa phương. Theo số liệu thống kê mới nhất, từ ngày 9/12/2019 cho đến ngày 20/10, Cổng Dịch vụ công quốc gia đã cung cấp 3.158 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; hơn 273,4 triệu lượt truy cập tìm hiểu thông tin, dịch vụ; hơn 1,1 triệu tài khoản đăng ký; hơn 77 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái; hơn 2 triệu hồ sơ trực tuyến thực hiện từ Cổng; và hơn 372.000 giao dịch thanh toán trực tuyến với tổng số tiền trên 377 tỷ đồng.

Vân Anh

 
List comment
 
Mất 8.000 USD do bị lừa mua altcoin, một người đàn ông Mỹ quyết dành cả đời để săn những kẻ lừa đảo tiền điện tử
icon

Sau khi trở thành nạn nhân của một âm mưu lừa đảo, Robert Browning đã quyết dấn thân vào hành trình săn lùng những kẻ lừa đảo tiền điện tử.

 
Bên trong nhà kho bí mật của Intel tại Costa Rica
icon

Trước khi có cơ sở này, đôi lúc các chuyên gia của Intel phải lên mạng tìm mua lại những chip do công ty sản xuất cách đó vài năm, phục vụ cho việc nghiên cứu bảo mật.

 
Đà Nẵng tập trung nguồn lực cho chuyển đổi số và đô thị thông minh
icon

Thành phố Đà Nẵng sẽ tập trung nguồn lực, dự kiến dành 2% nguồn chi cho chuyển đổi số, xây dựng thành phố thông minh.

 
Khai trương nền tảng xã hội số, Thái Nguyên muốn giải bài toán phát triển công dân số
icon

Nền tảng xã hội số Thái Nguyên ID sẽ được chính thức ra mắt, đưa vào ứng dụng. Sự ra đời của nền tảng này với công nghệ định danh điện tử eKYC được kỳ vọng sẽ là lời giải đáp cho bài toán phát triển công dân số.

 
Bưu chính chuyển đổi thành hạ tầng thiết yếu của kinh tế số
icon

Chiến lược Phát triển bưu chính đến năm 2025, tầm nhìn đến 2030 dự kiến sẽ được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong tháng 12/2021. Theo đó, bưu chính giữ vai trò hạ tầng thiết yếu của nền kinh tế số.

 
 
Chính thức vận hành Cổng hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp trên sàn thương mại điện tử
icon

Cổng thông tin điện tử hỗ trợ sản xuất nông nghiệp trên sàn thương mại điện tử tại địa chỉ tmdt.mic.gov.vn vừa chính thức được khai trương. Kênh kết nối này sẽ là công cụ giúp các hộ sản xuất nông nghiệp giảm khoảng cách về kỹ năng số.

Trình diễn nhiều giải pháp công nghệ mới “thành phố xanh thông minh”
icon

Thành phố xanh thông minh sẽ xuất hiện tại Techday 2021 của FPT, bao gồm các giải pháp, sản phẩm công nghệ mới nhất của tập đoàn này.

Vĩnh Long thử nghiệm từng dịch vụ đô thị thông minh trước khi nhân rộng
icon

Trong kế hoạch giai đoạn 2021-2025, Vĩnh Long đặt mục tiêu xây dựng phát triển các dịch vụ đô thị thông minh phù hợp điều kiện, đặc thù, nhu cầu thực tế của tỉnh; ưu tiên các dịch vụ giải quyết vấn đề bức thiết của xã hội

Năm 2025, Điện Biên đặt mục tiêu triển khai tối thiểu 10% dịch vụ đô thị thông minh
icon

Tỉnh Điện Biên đã đặt ra các mục tiêu cụ thể về đô thị thông minh giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.

Trung tâm IOC là nền tảng cốt lõi hình thành đô thị thông minh tỉnh Điện Biên
icon

Theo Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Điện Biên Vũ Anh Dũng, Trung tâm điều hành thông minh tỉnh (IOC) là nền tảng cốt lõi quan trọng phục vụ cho sự hình thành Đô thị thông minh tỉnh Điện Biên tiên tiến, kiểu mẫu.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123