CES Asia 2019 vừa kết thúc sự kiện vào ngày hôm qua (13/6).

CES Asia 2019 vừa kết thúc vào ngày hôm qua (13/6). Theo Ban tổ chức, sự kiện công nghệ CES châu Á năm nay có sàn triển lãm lớn nhất từ ​​trước đến nay - tăng hơn 14% so với năm 2018. CES Châu Á 2019 đã khẳng định là sự kiện công nghệ có ảnh hưởng nhất châu Á và là nơi để trải nghiệm tốc độ đổi mới kinh tế, công nghệ nhanh chóng tại thị trường châu Á.

"Tại CES Châu Á 2019, chúng tôi đã chứng kiến ​​sự hội tụ của các ngành công nghiệp", Gary Shapiro, Chủ tịch và là CEO của Hiệp hội công nghệ tiêu dùng (CTA) cho biết. "Từ các nhà lãnh đạo công nghệ toàn cầu đến thời trang, du lịch và startup, sự đổi mới công nghệ hiển hiện rất rõ ràng trên thị trường châu Á, tăng tốc với tốc độ nhanh và thúc đẩy quan hệ đối tác với trên quy mô toàn cầu”.

Khách tham quan quan tâm đến các ứng dụng công nghệ cao vào các ngành công nghiệp.

CES Asia 2019 là năm thứ 5 liên tục sự kiện diễn ra, đã giới thiệu hơn 550 công ty tham gia triển lãm, với toàn bộ hệ sinh thái công nghệ, bao gồm 115 công ty khởi nghiệp từ 7 quốc gia. Đáng chú ý, sự hiện diện của các công ty đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ đã tăng gấp đôi tại CES Châu Á 2019. Ngoài ra, còn có các thương hiệu lớn khác của hơn 24 công ty Thụy Sĩ tại triển lãm.

"CES Châu Á 2019 đã rất thành công đối với Nu Skin Enterprises. Đây là nỗ lực đầu tiên để giới thiệu công nghệ nông nghiệp môi trường được kiểm soát tự động của chúng tôi với thế giới", Brent Petersen, chuyên gia tiếp thị và truyền thông của công ty Nu Skin Enterprises nói. "Châu Á là một thị trường rất quan trọng đối với Nu Skin, vì vậy dựa trên sự thành công và sự quan tâm to lớn đối với các sản phẩm trong chương trình, chúng tôi đã quyết định tăng gấp đôi không gian triển lãm cho CES Châu Á 2020".

Hơn 40.000 người với 1.400 phóng viên quốc tế đã tham dự CES Asia 2019

Ngoài phần triển lãm, CES Asia 2019 còn có chương trình hội nghị 3 ngày với hơn 150 giám đốc điều hành từ các thương hiệu toàn cầu bao gồm APTIV, IBM Trung Quốc, Mobvoi, Deloitte, WeRide và SAP. Các phiên thảo luận gồm một loạt các chủ đề, bao gồm di động thông minh, học máy, sức khỏe kỹ thuật số, blockchain ….

Trong bài phát biểu hôm 12/6, ông Nobu Ide, Chủ tịch và CEO của Wacom, đã tiết lộ tầm nhìn của công ty về tương lai của kỹ thuật số. Ide đã giới thiệu các giải pháp sáng tạo trong Thực tế mở rộng (XR) để cho phép vẽ XR trong môi trường mở và 3D. Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác để trao quyền cho các nhà thiết kế có quyền tự do sáng tạo.

Tại CES Asia, Michelle Toh, biên tập viên đa nền tảng của hãng tin CNN, đã điều hành chính phiên thảo luận về Đổi mới Công nghệ trong Du lịch. Wong Hong, Chủ tịch Delta Air Lines tại Trung Quốc và Singapore, đã nhấn mạnh về cuộc cách mạng công nghệ trong tương lai nhằm theo kịp nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Trong khi đó, Helen Huang, chủ tịch của MSC Cruises, thảo luận về cách IoT và AI cho phép các cơ hội kết nối và cá nhân hóa rộng rãi, cho phép các công ty tối ưu hóa dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng.

Michelle Toh (ngoài cùng bên trái), Biên tập viên đa nền tảng của hãng tin CNN, đã điều hành chính phiên thảo luận về Đổi mới Công nghệ trong du lịch.

CES Châu Á cũng giới thiệu một số chương trình giải thưởng nhằm tôn vinh các sản phẩm và công nghệ tiên tiến. Giải thưởng Best of CES Châu Á  ghi nhận sự đổi mới đột phá trên các loại sản phẩm, bao gồm AI, công nghệ xe và khởi nghiệp, trong đó Hisense mang về giải thưởng cao nhất với Truyền hình Laser 4K 100L7. Toàn bộ danh sách giải thưởng có tại đây.

Hơn 40.000 người đã tham dự sự kiện CES Asia 2019, trong đó có hơn 1.400 phóng viên của các báo, hãng tin trên toàn cầu. CES Châu Á là một trong những sự kiện công nghệ phát triển nhanh nhất châu Á, tập hợp toàn bộ hệ sinh thái công nghệ để xây dựng thương hiệu, tạo nên sự hợp tác và tôn vinh những công nghệ tiêu dùng tốt nhất ở châu Á. Theo kế hoạch, CES Asia 2020 sẽ trở lại Thượng Hải, vào ngày 10 đến 12/6/2020.