Theo CNET, 530.000 người tại Mỹ đã quyết định tìm hiểu xem UFO (vật thể bay ngoài hành tinh) có thật hay không bằng cách tạo một sự kiện mang tên “Tấn công Khu vực 51 - Không gì ngăn được chúng ta” trên Facebook.

Hon 500.000 nguoi dung FB ru nhau dot nhap can cu quan su, xem UFO hinh anh 1
Sự kiện xuất hiện trên Facebook. Ảnh: Reddit.

Khu vực 51 (Area 51) là căn cứ quân sự tuyệt mật nằm ở sa mạc cách Las Vegas 129 km về phía Tây Bắc, có hàng rào bảo vệ tối đa gồm radar và vũ khí hạng nặng. Nơi đây được đồn đoán là điểm tập kết đĩa bay và xác người ngoài hành tinh.

“Hãy gặp nhau ở Khu vực 51 - trung tâm ngoài hành tinh - và cùng bước vào cổng. Nếu chạy kiểu Naruto, chúng ta sẽ tránh được những viên đạn”, phần mô tả sự kiện cho biết.

“Chạy kiểu Naruto” là cách chuyển động của nhân vật chính trong bộ truyện tranh Nhật Bản Naruto, với hai tay đưa ra sau và người cúi về trước.

Hon 500.000 nguoi dung FB ru nhau dot nhap can cu quan su, xem UFO hinh anh 2
Chạy kiểu Naruto, tưởng tượng và thực tế. Ảnh: Giphy.
 

Tất nhiên, sự kiện này là giả. Nhưng nó đã “truyền cảm hứng” để người dùng Reddit, Twitter và Facebook vẽ ra những viễn cảnh thú vị.

Tài khoản Twitter @vlonememo cho biết anh sẽ cố gắng chạy thật nhanh vào Khu vực 51 để tìm lấy một cô bạn gái ngoài hành tinh. Trong khi đó, @JunglyJoel muốn mời những người bạn vũ trụ nghe nhạc rap và nhảy múa.

Hon 500.000 nguoi dung FB ru nhau dot nhap can cu quan su, xem UFO hinh anh 3
Cảnh kinh điển trong bộ phim E.T, khi người ngoài hành tinh được cậu bé Elliott chở trên rổ xe đạp. Ảnh: AOL.

Một số người dùng khác lại liên tưởng đến bộ phim nổi tiếng E.T với hình ảnh người ngoài hành tinh ngồi trong rổ xe đạp mang tính biểu tượng. Nếu theo như phim, cuộc chia tay của nhóm người tham gia sự kiện và những sinh vật trong Khu vực 51 hẳn sẽ rất quyến luyến.