Nông dân 5 tỉnh mang đặc sản lên bán tại “Phiên chợ nông sản Việt trực tuyến”

Từ ngày 21/6, các hợp tác xã, hộ nông dân Bắc Giang, Hải Dương, Vĩnh Long, Đắk Lắk và Sơn La đã đồng loạt đưa nông sản, đặc sản địa phương lên bán tại “Phiên chợ nông sản trực tuyến” trên sàn thương mại điện tử Sendo.

Khởi động “Phiên chợ nông sản trực tuyến”

Theo thông tin từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), trong khuôn khổ hợp tác chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” giữa Sàn Sendo với Cục này, hợp tác xã, bà con nông dân ở các địa phương sẽ được kết nối để bán hàng trực tiếp đến tay người tiêu dùng tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đồng Nai và Tiền Giang.

Cụ thể, chương trình đã lựa chọn những nông sản, đặc sản đang vào mùa để tổ chức bán tại “Phiên chợ nông sản trực tuyến” trên Sendo, bao gồm vải Bắc Giang và Hải Dương; mận hậu Sơn La; bơ Đắc Lắc và khoai lang tím Vĩnh Long.

Với sự hướng dẫn trực tiếp từ các chuyên gia của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cùng với sàn Sendo, các khâu từ chuẩn bị thông tin sản phẩm, chụp hình, đăng thông tin giới thiệu nông sản của hợp tác xã, hộ gia đình đã được chính bà con thực hiện.

Nông dân 5 tỉnh mang đặc sản lên bán tại “Phiên chợ nông sản Việt trực tuyến”
“Phiên chợ nông sản Việt trực tuyến” trên sàn thương mại điện tử Sendo.

Điểm mới lần này, theo chia sẻ của đại diện sàn Sendo, đó là nông dân, hợp tác xã có cơ hội để tự quảng bá hình ảnh, giới thiệu đến khách hàng và hơn nữa là tự xây dựng thương hiệu nông sản của riêng mình. Từ đó, từng bước chủ động bán nông sản lâu dài qua kênh trực tuyến qua sàn thương mại điện tử.

Đại diện Sendo cho biết, xuất phát từ thông điệp “từ vườn đến bàn ăn” của “Phiên chợ nông sản trực tuyến”, các đơn hàng nông sản sau khi được khách chốt đơn trên Sendo, sẽ được bà con thu hoạch từ vùng trồng, đóng gói theo đúng quy cách dưới sự hướng dẫn của chuyên gia sàn Sendo và vận chuyển thẳng đến tay người mua. Do không phải qua các khâu trung gian nên sản phẩm vừa có giá hợp lý vừa đáp ứng yêu cầu chất lượng.

Theo ông Bùi Huy Hoàng, đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, với chương trình lần này, cùng với vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang, có thêm 4 đặc sản khác là vải Hải Dương, bơ Đắk Lắk, mận hậu Sơn La và khoai tím Vĩnh Long được sàn Sendo giới thiệu với người tiêu dùng.

“Tới đây, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ TT&TT, các bộ, ngành liên quan tổ chức những chương trình kết nối cung cầu, hỗ trợ tiêu thụ nông sản, xây dựng thương hiệu nông sản Việt trong đó có các chương trình đào tạo thương mại điện tử ở địa phương”, ông Bùi Huy Hoàng cho biết thêm.

Nông dân 5 tỉnh mang đặc sản lên bán tại “Phiên chợ nông sản Việt trực tuyến”
Từ nay đến ngày 26/6, lần lượt nông dân các tỉnh Bắc Giang, Hải Dương, Vĩnh Long, Đắc Lắc và Sơn La sẽ xuất hiện trên ứng dụng di động và trang Facebook của Sendo để livestream giới thiệu sản phẩm, chốt đơn hàng.

Trước mắt, từ nay đến ngày 26/6, lần lượt nông dân tại các tỉnh Bắc Giang, Hải Dương, Vĩnh Long, Đắc Lắc và Sơn La sẽ xuất hiện trên ứng dụng di động và trang Facebook của Sendo để livestream trực tuyến, chốt đơn hàng sản phẩm nông sản tự tay mình trồng cho khách hàng. Tất cả sản phẩm khi đến tay người mua sẽ đảm bảo tiêu chuẩn về đóng gói, có đóng dấu thương hiệu và hình ảnh của chính người nông dân.

Người tiêu dùng có thể trực tiếp vào trang Sendo đặt mua nông sản, có sự kết nối trực tiếp tới nhà vườn, sản phẩm được cam kết theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP và dán nhãn tem truy xuất nguồn gốc, chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm như trái vải, trái mận. Chương trình đang có 7.000 mã giảm giá đến 50.000 đồng/đơn hàng khi thanh toán bằng Zalo Pay...

 

Hơn 6.300 tấn vải Bắc Giang được tiêu thụ qua các sàn thương mại điện tử

“Phiên chợ nông sản trực tuyến” là một trong những hoạt động tiếp nối chương trình chung tay hỗ trợ tiêu thụ vải Bắc Giang qua “Gian hàng Việt trực tuyến” được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp cùng 6 sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam triển khai từ tuần thứ 2 của tháng 6.

Trước đó, từ trung tuần tháng 5/2021, các sàn Vỏ Sò, Postmart của 2 doanh nghiệp bưu chính Viettel Post và Vietnam Post đã tích cực tham gia chương trình “Đưa đặc sản Việt đến tay người tiêu dùng - Vải thiều Bắc Giang” do Bộ TT&TT khởi xướng.

Ngoài việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản qua kênh phân phối mới trên các nền tảng số, chương trình còn hướng tới mục tiêu xa hơn là thúc đẩy phát triển kinh tế số nông thôn và hỗ trợ nông dân tham gia giao dịch thương mại điện tử trên môi trường số.

Nông dân 5 tỉnh mang đặc sản lên bán tại “Phiên chợ nông sản Việt trực tuyến”
Tính từ ngày 20/5 đến 21/6, Vietnam Post và Viettel Post đã hỗ trợ 1.097 hộ nông dân Bắc Giang lên các sàn Vỏ Sò, Postmart.

Trong tổng số hơn 6.300 tấn vải thiều Bắc Giang được các sàn Vỏ Sò, Postmart, Sendo, Tiki, Shopee, Lazada và nền tảng bán hàng công tác viên Cuccu.vn tiêu thụ tính đến ngày 21/6, 2 sàn Vỏ Sò và Postmart đã góp tới 6.045 tấn.

Bên cạnh đó, sàn Sendo tiêu thụ được 130 tấn sau 6 ngày từ 6/6 đến hết 11/6; 735 cộng tác viên tham gia bán hàng trên nền tảng Cuccu.vn tiêu thụ được 102 tấn vải Bắc Giang trong hơn 10 ngày từ 31/5 đến ngày 10/6; sản lượng vải tiêu thụ qua Tiki đến 15/6 là 16 tấn...

Thống kê của Vietnam Post và Viettel Post cho thấy, tính từ ngày 20/5 đến 21/6, hai đơn vị đã hỗ trợ 1.097 hộ nông dân Bắc Giang lên các sàn thương mại điện tử Vỏ Sò, Postmart.

Số lượng hộ nông dân được Vietnam Post và Viettel Post hỗ trợ tiếp cận với công nghệ số, đưa sản phẩm lên bán trên các sàn Vỏ Sò, Postmart kể từ đầu năm nay đến ngày 21/6 lên tới 6.870 hộ, tăng 179% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cùng với đó, trong hơn 6 tháng đầu năm nay, Vietnam Post và Viettel Post đã đưa tổng số 13.621 sản phẩm nông sản lên các sàn thương mại điện tử Vỏ Sò và Postmart, tăng 259% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng giá trị nông sản giáo dịch trên 2 sàn này đã đạt 861 tỷ đồng, tăng 282% so với cùng kỳ năm 2020.

Vân Anh

Vỏ Sò, Postmart áp dụng chính sách 1 đổi 1 với vải thiều Bắc Giang bị hỏng

Vỏ Sò, Postmart áp dụng chính sách 1 đổi 1 với vải thiều Bắc Giang bị hỏng

Mặc dù nông sản là mặt hàng dễ hỏng song cả hai sàn thương mại điện tử Vỏ Sò, Postmart của các doanh nghiệp bưu chính đều cho biết sẽ áp dụng chính sách 1 đổi 1 với những đơn vải thiều Bắc Giang bị lỗi, hỏng do vận chuyển.

 
List comment
 

Bất động sản “view sông” luôn được nhà đầu tư săn lùng và chấp nhận trả mức giá đắt hơn rất nhiều so với những sản phẩm khác. Sức nóng của những căn hộ ven sông chưa bao giờ giảm nhiệt.

 

Sự thay đổi trong thị phần lĩnh vực thương mại điện tử được thể hiện thông qua một loạt biến động giá cổ phiếu từ giữa tháng Ba.

 

Sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới công bố hợp tác, phát hành NFT cho ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo.

 

Cổ phiếu của các công ty liên quan mảng công nghệ tại Việt Nam vừa chứng kiến phiên xanh duy nhất kể từ đầu tuần.

 

Những người có ảnh hưởng (KOL) trên mạng xã hội tại Trung Quốc từ nay phải có giấy phép để bàn luận một số chủ đề nhất định như pháp luật hay y khoa.  

 
 

Nhận định công nghệ lượng tử sẽ giúp nâng cao hiệu suất xử lý lên đáng kể, chuyên gia Keysight Technologies dự báo nếu các hoạt động nghiên cứu phát triển tiếp tục đạt thành tựu, máy tính lượng tử có thể được triển khai trong khoảng 10 năm tới.

Ngày 22/6, tại thành phố Thanh Hóa, đại diện Tổng công ty Viễn thông MobiFone và UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác hỗ trợ chuyển đổi số giai đoạn 2022-2025.

Ứng dụng học ngoại ngữ Duolingo đã tận dụng cơn sóng TikTok thành công và tiếp cận hàng triệu người dùng.  

Khẳng định giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” không phân biệt doanh nghiệp lớn hay nhỏ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long nhấn mạnh giải thưởng này hướng tới khuyến khích các doanh nghiệp tham gia phát triển sản phẩm.

Năm yếu tố giúp New York Times chuyển đổi số thành công không chỉ áp dụng cho mỗi ngành báo chí và truyền thông mà còn áp dụng được cho tất cả những ngành khác.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123