Hơn 60 tấn nông sản Hải Dương đã được tiêu thụ qua các sàn Postmart, Vỏ Sò

Trong khoảng 1 tháng qua, 2 sàn thương mại điện tử Postmart, Vỏ Sò đã hỗ trợ tiêu thụ hơn 60 tấn nông sản cho các hộ nông dân Hải Dương. Hai doanh nghiệp bưu chính đang xúc tiến mở rộng chương trình tại các địa phương khác.

Hơn 33.000 đơn nông sản Hải Dương trên các sàn Postmart, Vỏ Sò

Từ đầu tháng 3/2021, cả 2 doanh nghiệp bưu chính lớn là Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Tổng Công ty Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã khởi động các chương trình, chiến dịch hỗ trợ nông dân đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử.

Mục tiêu đặt ra không phải chỉ là hỗ trợ các hộ tiêu thụ lượng nông sản đến kỳ thu hoạch bị ùn ứ do ảnh hưởng dịch Covid-19, mà quan trọng hơn là mở ra một kênh tiêu thụ hàng hóa mới cho người dân để nông sản Việt thoát cảnh giải cứu.

Hơn 60 tấn nông sản Hải Dương đã được tiêu thụ qua các sàn Postmart, Vỏ Sò
Theo Vietnam Post, việc hỗ trợ Hải Dương trong chiến dịch vừa qua chỉ là bước tiền đề để đưa sàn Postmart đến gần hơn với người tiêu dùng và các hộ nông dân.

Thực tế, tại Hải Dương, song song với việc tổ chức đội ngũ nhân sự trực tiếp xuống các trang trại, nhà vườn, hợp tác xã để hướng dẫn người dân cách thức tạo gian hàng, cách livestream, viết nội dung giới thiệu sản phẩm và bán hàng trên sàn thương mại điện tử, Vietnam Post và Viettel Post đã có nhiều ưu đãi nhằm khuyến khích người tiêu dùng đặt mua nông sản.

Cụ thể, VietnamPost áp dụng miễn phí 100% phí vận chuyển nông sản Hải Dương. Với Viettel Post, bên cạnh việc triển khai tính năng “Mua chung giá rẻ” trên sàn, xây dựng chương trình Flash Sale cho nông sản Hải Dương, đơn vị này còn áp dụng mức phí vận chuyển đồng giá 11.000 đồng cho đơn hàng trọng lượng tới 30kg từ Hải Dương đến một số địa phương trong tháng 3/2021.

Theo thống kê mới nhất từ Vietnam Post và Viettel Post, sau hơn 1 tháng triển khai chương trình hỗ trợ bà con nông dân Hải Dương, tổng số đơn hàng nông sản Hải Dương của 2 sàn này đạt trên 33.000 đơn, với tổng sản lượng tiêu thụ lên tới hơn 60 tấn rau củ (su hào, bắp cải, cà rốt, khoai tây, hành…) cùng gần 8.000 con gà và hơn 300.000 trứng.

Hỗ trợ nông dân quen cách thức bán nông sản qua sàn thương mại

Đáng chú ý, theo đại diện Vietnam Post, riêng trong chương trình hỗ trợ người dân Hải Dương tiêu thụ nông sản vừa qua, đội ngũ Vietnam Post đã đồng hành và hướng dẫn thành công cho hầu hết bà con tại các địa bàn trọng điểm như thành phố Hải Dương, huyện Chí Linh, Cẩm Giàng, Kim Thành… cách thức đưa nông sản lên bán trên sàn cũng như tiếp cận với công nghệ số…

Vì thời gian gấp rút cũng như có một số rào cản trong việc phòng tỏa các địa bàn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên mô hình trên chưa thể nhân rộng được 100% trên toàn tỉnh. 

 

“Tuy nhiên, trong kế hoạch sắp tới của Vietnam Post, bắt đầu từ quý 2/2021, đội ngũ Vietnam Post sẽ liên tục triển khai đào tạo và hỗ trợ bà con nông dân không chỉ ở Hải Dương mà còn ở 62 tỉnh thành còn lại trong việc đưa sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm - PV) lên sàn, nhằm nhân rộng mô hình phát triển “sử dụng công nghệ số trong kinh doanh” đến gần hơn với bà con cả nước”, đại diện Vietnam Post thông tin.

Hơn 60 tấn nông sản Hải Dương đã được tiêu thụ qua các sàn Postmart, Vỏ Sò
Viettel Post cho biết, đến nay đã có trên 150 hộ nông dân Hải Dương được hướng dẫn và hơn 30 hộ mở gian hàng trên sàn Vỏ Sò.

Tương tự, với Viettel Post, trong hơn 1 tháng vừa qua, doanh nghiệp bưu chính này đã cử hơn 10 nhóm nhân sự trực tiếp xuống các hợp tác xã, hộ nông dân tại Hải Dương để hướng dẫn bà con cách thức bán hàng mới – bán trên sàn thương mại điện tử. Đến nay, có trên 150 hộ nông dân Hải Dương được hướng dẫn và hơn 30 hộ mở gian hàng trên sàn Vỏ Sò.

Cũng trong thời gian qua, hệ thống của sàn Vỏ Sò đã ghi nhận, tính riêng các gian hàng nông sản, đặc sản OCOP, lượng truy cập sàn đã tăng 200%. Có thể thấy sức hút của nông sản Việt là rất lớn.

“Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe và chủ động tìm kiếm những sản phẩm có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng, cũng như được đảm bảo về mặt an toàn thực phẩm. Sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư mở thêm các kho lạnh nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng”, đại diện Viettel Post thông tin thêm.

Như ICTnews đã thông tin, sàn thương mại điện tử Vỏ Sò của ViettelPost đang xúc tiến công tác chuẩn bị để chiến dịch ứng dụng công nghệ số giúp nông sản Việt thoát cảnh giải cứu được mở rộng thêm ở 3 địa phương khác ngoài Hải Dương là Quảng Ninh, Bắc Giang và Khánh Hòa ngay trong tháng 4.

Trao đổi với ICTnews, ông Vũ Thế Bình, Tổng Thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) nhận định, việc 2 doanh nghiệp bưu chính lớn là Vietnam Post và Viettel Post tiến hành chiến dịch hỗ trợ nông dân ứng dụng công nghệ số, đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử có thể coi là một phép thử, xem cả 3 phía liên quan đánh giá sự hiệu quả và khả thi của mô hình, gồm người tiêu dùng, nông dân và hệ thống sàn thương mại điện tử của các đơn vị bưu chính.

“Mô hình này có duy trì được bền vững hay không thì chúng ta cần chờ xem người tiêu dùng có thay đổi thói quen lâu nay của mình được hay không, khi thường mua nông sản tại các chợ, siêu thị quen thuộc, tiện lợi”, ông Bình nêu quan điểm.

M.T

Chuyến hàng mở màn chiến dịch đưa nông sản Việt Nam lên sàn thương mại

Chuyến hàng mở màn chiến dịch đưa nông sản Việt Nam lên sàn thương mại

Tối 4/3, chuyến xe chở 60.000 quả trứng gà sạch Cẩm Đông đã về đến kho của sàn Vỏ Sò để sớm đến tay người tiêu dùng. Đây là những lô hàng đầu tiên trong chiến dịch dùng công nghệ số giúp nông sản Việt thoát cảnh cần giải cứu.

Chủ đề :
 
List comment
 
Vietlott bổ sung tính năng mới cho xổ số quay nhanh Keno: Thêm “cửa hòa” trúng “khủng”
icon

Từ ngày 05/4/2021, Vietlott chính thức bổ sung thêm tính năng mới với các hạng giải thưởng cho cách chơi Lớn - Nhỏ, Chẵn - Lẻ với nhiều giải thưởng hấp dẫn. 

 
Lưu lượng Internet tăng trưởng đột biến
icon

Lưu lượng Internet có tốc độ tăng trưởng đột biến, từ 25-45% tại nhiều khu vực trên thế giới khi các dịch vụ y tế từ xa, video trực tuyến, gaming...đang trở nên phổ biến hơn trong đại dịch.

 
Bất chấp cảnh báo rủi ro, hàng trăm công ty đang chấp nhận thanh toán bằng bitcoin và các loại tiền điện tử
icon

Bitcoin ngày càng gây chú ý khi thu hút được ngày càng lớn các công ty chấp nhận thanh toán trên nhiều lĩnh vực.

 
Giải mã mối quan hệ giữa các Big Tech: Bạn bè, kẻ thù hay bạn thù địch?
icon

Đây là cái nhìn tổng thể về cách 5 công ty công nghệ lớn nhất nước Mỹ cạnh trạnh, cũng như 'dựa' vào nhau để thành công. Theo WSJ, mối quan hệ của họ được phân loại theo 3 hạng mục: bạn bè, kẻ thù và 'bạn thù địch' (frenemy).

 
Những dấu mốc tạo nên lịch sử Apple
icon

Từ công ty máy tính được thành lập trong garage của Steve Jobs cách đây 45 năm, Táo khuyết trở thành thương hiệu giá trị nhất toàn cầu với nhiều sản phẩm nổi bật.

 
 
Thái Lan sẽ phát hành tiền kỹ thuật số trong quý 1/2022
icon

Sau Trung Quốc, Thái Lan sẽ phát hành các loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương bán lẻ vào năm tới.  

Nhà mạng cảnh báo khách hàng vì hành vi lừa đảo thay SIM 4G
icon

Nhiều người dùng bất đắc dĩ mang nợ hàng chục triệu đồng bởi “dính”chiêu thức giả mạo hướng dẫn nâng cấp SIM 4G để lừa đảo, đánh cắp thông tin. Thực trạng này khiến các nhà mạng và cơ quan quản lý phải lên tiếng cảnh báo.

Thực hư vụ H&M đăng tải bản đồ “đường lưỡi bò”
icon

Vào tối ngày 2/4, chủ đề 'H&M liên quan đến bản đồ có vấn đề' đã bất ngờ đứng top tìm kiếm nóng trên mạng xã hội Weibo Trung Quốc. Tính đến 9h30 sáng ngày 3/4, chủ đề này đã tiếp cận lên tới 410 triệu lượt đọc.

Apple sẽ “chuyển mình” sau chặng đường 45 năm tuổi?
icon

Liệu những sản phẩm và dịch vụ như iPhone, iPad, Mac, Apple Watch, Apple TV có còn là sản phẩm chủ lực của “nhà Táo” ở thời hậu Steve Jobs?  

Silicon Valley rục rịch mở lại văn phòng
icon

Silicon Valley là một trong những khu vực đầu tiên đóng cửa văn phòng và làm việc từ xa hoàn toàn khi dịch Covid-19 bùng phát tại Mỹ. Hiện tại, nhiều tên tuổi lớn ở đây đã lên kế hoạch đưa nhân viên trở lại.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123