Hơn 60 tấn nông sản Hải Dương đã được tiêu thụ qua các sàn Postmart, Vỏ Sò

Trong khoảng 1 tháng qua, 2 sàn thương mại điện tử Postmart, Vỏ Sò đã hỗ trợ tiêu thụ hơn 60 tấn nông sản cho các hộ nông dân Hải Dương. Hai doanh nghiệp bưu chính đang xúc tiến mở rộng chương trình tại các địa phương khác.

Hơn 33.000 đơn nông sản Hải Dương trên các sàn Postmart, Vỏ Sò

Từ đầu tháng 3/2021, cả 2 doanh nghiệp bưu chính lớn là Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Tổng Công ty Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã khởi động các chương trình, chiến dịch hỗ trợ nông dân đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử.

Mục tiêu đặt ra không phải chỉ là hỗ trợ các hộ tiêu thụ lượng nông sản đến kỳ thu hoạch bị ùn ứ do ảnh hưởng dịch Covid-19, mà quan trọng hơn là mở ra một kênh tiêu thụ hàng hóa mới cho người dân để nông sản Việt thoát cảnh giải cứu.

Hơn 60 tấn nông sản Hải Dương đã được tiêu thụ qua các sàn Postmart, Vỏ Sò
Theo Vietnam Post, việc hỗ trợ Hải Dương trong chiến dịch vừa qua chỉ là bước tiền đề để đưa sàn Postmart đến gần hơn với người tiêu dùng và các hộ nông dân.

Thực tế, tại Hải Dương, song song với việc tổ chức đội ngũ nhân sự trực tiếp xuống các trang trại, nhà vườn, hợp tác xã để hướng dẫn người dân cách thức tạo gian hàng, cách livestream, viết nội dung giới thiệu sản phẩm và bán hàng trên sàn thương mại điện tử, Vietnam Post và Viettel Post đã có nhiều ưu đãi nhằm khuyến khích người tiêu dùng đặt mua nông sản.

Cụ thể, VietnamPost áp dụng miễn phí 100% phí vận chuyển nông sản Hải Dương. Với Viettel Post, bên cạnh việc triển khai tính năng “Mua chung giá rẻ” trên sàn, xây dựng chương trình Flash Sale cho nông sản Hải Dương, đơn vị này còn áp dụng mức phí vận chuyển đồng giá 11.000 đồng cho đơn hàng trọng lượng tới 30kg từ Hải Dương đến một số địa phương trong tháng 3/2021.

Theo thống kê mới nhất từ Vietnam Post và Viettel Post, sau hơn 1 tháng triển khai chương trình hỗ trợ bà con nông dân Hải Dương, tổng số đơn hàng nông sản Hải Dương của 2 sàn này đạt trên 33.000 đơn, với tổng sản lượng tiêu thụ lên tới hơn 60 tấn rau củ (su hào, bắp cải, cà rốt, khoai tây, hành…) cùng gần 8.000 con gà và hơn 300.000 trứng.

Hỗ trợ nông dân quen cách thức bán nông sản qua sàn thương mại

Đáng chú ý, theo đại diện Vietnam Post, riêng trong chương trình hỗ trợ người dân Hải Dương tiêu thụ nông sản vừa qua, đội ngũ Vietnam Post đã đồng hành và hướng dẫn thành công cho hầu hết bà con tại các địa bàn trọng điểm như thành phố Hải Dương, huyện Chí Linh, Cẩm Giàng, Kim Thành… cách thức đưa nông sản lên bán trên sàn cũng như tiếp cận với công nghệ số…

Vì thời gian gấp rút cũng như có một số rào cản trong việc phòng tỏa các địa bàn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên mô hình trên chưa thể nhân rộng được 100% trên toàn tỉnh. 

 

“Tuy nhiên, trong kế hoạch sắp tới của Vietnam Post, bắt đầu từ quý 2/2021, đội ngũ Vietnam Post sẽ liên tục triển khai đào tạo và hỗ trợ bà con nông dân không chỉ ở Hải Dương mà còn ở 62 tỉnh thành còn lại trong việc đưa sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm - PV) lên sàn, nhằm nhân rộng mô hình phát triển “sử dụng công nghệ số trong kinh doanh” đến gần hơn với bà con cả nước”, đại diện Vietnam Post thông tin.

Hơn 60 tấn nông sản Hải Dương đã được tiêu thụ qua các sàn Postmart, Vỏ Sò
Viettel Post cho biết, đến nay đã có trên 150 hộ nông dân Hải Dương được hướng dẫn và hơn 30 hộ mở gian hàng trên sàn Vỏ Sò.

Tương tự, với Viettel Post, trong hơn 1 tháng vừa qua, doanh nghiệp bưu chính này đã cử hơn 10 nhóm nhân sự trực tiếp xuống các hợp tác xã, hộ nông dân tại Hải Dương để hướng dẫn bà con cách thức bán hàng mới – bán trên sàn thương mại điện tử. Đến nay, có trên 150 hộ nông dân Hải Dương được hướng dẫn và hơn 30 hộ mở gian hàng trên sàn Vỏ Sò.

Cũng trong thời gian qua, hệ thống của sàn Vỏ Sò đã ghi nhận, tính riêng các gian hàng nông sản, đặc sản OCOP, lượng truy cập sàn đã tăng 200%. Có thể thấy sức hút của nông sản Việt là rất lớn.

“Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe và chủ động tìm kiếm những sản phẩm có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng, cũng như được đảm bảo về mặt an toàn thực phẩm. Sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư mở thêm các kho lạnh nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng”, đại diện Viettel Post thông tin thêm.

Như ICTnews đã thông tin, sàn thương mại điện tử Vỏ Sò của ViettelPost đang xúc tiến công tác chuẩn bị để chiến dịch ứng dụng công nghệ số giúp nông sản Việt thoát cảnh giải cứu được mở rộng thêm ở 3 địa phương khác ngoài Hải Dương là Quảng Ninh, Bắc Giang và Khánh Hòa ngay trong tháng 4.

Trao đổi với ICTnews, ông Vũ Thế Bình, Tổng Thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) nhận định, việc 2 doanh nghiệp bưu chính lớn là Vietnam Post và Viettel Post tiến hành chiến dịch hỗ trợ nông dân ứng dụng công nghệ số, đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử có thể coi là một phép thử, xem cả 3 phía liên quan đánh giá sự hiệu quả và khả thi của mô hình, gồm người tiêu dùng, nông dân và hệ thống sàn thương mại điện tử của các đơn vị bưu chính.

“Mô hình này có duy trì được bền vững hay không thì chúng ta cần chờ xem người tiêu dùng có thay đổi thói quen lâu nay của mình được hay không, khi thường mua nông sản tại các chợ, siêu thị quen thuộc, tiện lợi”, ông Bình nêu quan điểm.

M.T

Chuyến hàng mở màn chiến dịch đưa nông sản Việt Nam lên sàn thương mại

Chuyến hàng mở màn chiến dịch đưa nông sản Việt Nam lên sàn thương mại

Tối 4/3, chuyến xe chở 60.000 quả trứng gà sạch Cẩm Đông đã về đến kho của sàn Vỏ Sò để sớm đến tay người tiêu dùng. Đây là những lô hàng đầu tiên trong chiến dịch dùng công nghệ số giúp nông sản Việt thoát cảnh cần giải cứu.

Chủ đề :
 
List comment
 
DrAid - Công cụ sàng lọc và tiên lượng điều trị Covid-19 ứng dụng AI đầu tiên tại Việt Nam
icon

DrAid cho Covid-19 - sản phẩm ứng dụng Trí tuệ nhân tạo của Công ty Cổ phần VinBrain (thuộc Tập đoàn Vingroup) - vừa được Hội đồng Khoa học Bộ Y tế nghiệm thu và đặc biệt kiến nghị nên sớm đưa vào sử dụng hàng ngày tại các bệnh viện.

 
Đối thoại Khoa học VinFuture: Cựu Cố vấn của Tổng thống Mỹ chia sẻ ‘bí kíp” phản ứng nhanh với Covid-19 của Anh, Mỹ, Israel
icon

Quỹ VinFuture vừa chính thức khởi động chuỗi chương trình Đối thoại Khoa học hàng tháng, bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 12 năm 2021 trên quy mô toàn cầu.

 
Nga phạt Facebook và Twitter của Mỹ vì không xóa nội dung bị cấm
icon

Theo hãng thông tấn TASS của Nga, đến nay Facebook bị phạt tổng cộng 90 triệu ruble do vi phạm các quy định về nội dung thông tin tại Nga và Twitter bị phạt 45 triệu ruble.

 
Xây 20 năm phá huỷ trong 1 giờ: Jack Ma khiến vốn hóa Alibaba bốc hơi 380 tỷ USD sau 1 năm, các mảng kinh doanh béo bở lần lượt bị cắt xé
icon

Còng lưng xây dựng suốt 20 năm, chỉ mất chưa tới 1 giờ cùng 1 bài phát biểu để Jack Ma phá huỷ Alibaba.

 
Nhắn tin cung cấp Cẩm nang điện tử phòng chống Covid-19 tới hơn 11.000 huyện, xã
icon

Thời gian tới, Cẩm nang điện tử phòng chống dịch Covid-19 sẽ tiếp tục được đầu tư làm giàu thêm các nội dung thông tin để kịp thời cung cấp cho người dân, tổ dân phố, xã, phường, cơ quan, doanh nghiệp về các biện pháp phòng, chống dịch.

 
 
Doanh nghiệp bưu chính tăng tốc đưa nông dân lên sàn thương mại điện tử
icon

Để hoàn thành mục tiêu đưa 5 triệu hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn và Voso.vn, Vietnam Post và Viettel Post đang tăng tốc triển khai nhiều giải pháp cho những tháng cuối năm.

Onnet Consulting trở thành đối tác số 1 của Odoo tại Việt Nam
icon

Trang web http://odoo.com/partners chính thức xếp hạng Onnet Consulting (by AHT TECH JSC) là đối tác số 1 của Odoo tại Việt Nam. Trước đó, Onnet đã là 1 trong 6 đối tác vàng (Gold Partner) uy tín của tổ chức này. 

Tổng Giám đốc mới của Huawei Việt Nam là ai?
icon

Ông Wei Zhenhua, tân Tổng Giám đốc (CEO) của Huawei tại thị trường Việt Nam, là người có 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin.  

Rà soát, triển khai hạ tầng viễn thông tại 17 quận, huyện Hà Nội phục vụ học trực tuyến
icon

Sở TT&TT Hà Nội vừa đề nghị UBND 17 quận, huyện phối hợp, tạo điều kiện cho các nhà mạng kiểm tra, rà soát, triển khai cơ sở hạ tầng viễn thông phục vụ vụ phủ sóng di động tại những khu vực chưa có sóng hoặc sóng yếu.

Chuyển từ báo giấy sang báo mạng, một tờ báo bỏ ra hàng triệu USD mua iPad tặng độc giả
icon

Đây được coi là cách để tờ báo này giữ chân độc giả trong thời điểm ngày một ít người đọc báo giấy.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123