Các chuyên gia về rủi ro trên mạng tại Cyble gần đây phát hiện hacker đang bán tài khoản Zoom bị đánh cắp với giá rẻ mạt. Thậm chí, trong vài trường hợp, tin tặc còn “biếu không” những tài khoản này.

Cyble đã mua hơn 530.000 tài khoản Zoom trên một diễn đàn hacker ngầm với giá không đáng kể. Một số khách hàng của công ty nằm trong số các tài khoản bị đánh cắp, ngoài ra còn bao gồm liên kết dẫn tới phòng họp cá nhân hay mã PIN (host key). Cyble đã liên lạc và xác nhận các thông tin vẫn còn hiệu lực.

Bleeping Computer, trang tin chuyên về máy tính, cũng liên hệ với một số chủ nhân tài khoản bị xâm phạm và được cho biết đó đúng là mật khẩu mà họ sử dụng. Dù vậy, cũng có trường hợp nói đã đổi mật khẩu từ lâu.

Theo Forbes, dường như hầu hết nửa triệu tài khoản Zoom này đều đã cũ. Tuy nhiên, dùng chung một mật khẩu cho nhiều dịch vụ lại là vấn đề tương đối phổ biến trong công chúng. Ngoài ra, có người mở tài khoản mới nhưng tái sử dụng mật khẩu cũ. Chúng mang đến cơ hội cho hacker xâm phạm tài khoản của người dùng.

Để tránh trở thành nạn nhân của kẻ xấu, người dùng được khuyên dùng mật khẩu mạnh, kết hợp cả chữ và số lẫn ký hiệu đặc biệt và không dùng lại mật khẩu cũ vì nó có thể bị lộ trong các vụ tấn công trước đây. Người dùng cũng nên cài ứng dụng quản lý mật khẩu để tạo lớp bảo mật mạnh hơn.