{keywords}
Một trong sáu tiêu chí bắt buộc với các cơ sở kinh doanh game online tại Huế để phòng chống dịch Covid-19 là khuôn viên điểm kinh doanh tối đa không quá 50 người có mặt cùng một lúc (Ảnh:tintuc.hues.vn)

11 tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng chống Covid-19

Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở kinh doanh game online trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành mới đây.

Theo đó, bộ tiêu chí với 11 tiêu chí, bao gồm 4 tiêu chí trước khi mở cửa kinh doanh đón khách và nhân viên, 6 tiêu chí trong lúc hoạt động, kinh doanh và 1 tiêu chí sau khi khách nghỉ.

Cụ thể, trước khi mở cửa kinh doanh đón khách và nhân viên, cơ sở kinh doanh cần thực hiện vệ sinh môi trường, khử khuẩn màn hình máy tính, bàn phím, chuột máy tính, bàn, ghế; treo bảng “Đảm bảo điều kiện chống dịch” được cơ quan Nhà nước cấp; máy tính dùng để chơi game online được đặt khoảng cách giữa hai máy (hoặc khoảng cách ngồi giữa 2 người chơi) tối thiểu là 1 mét, bố trí tấm chắn chống bắn giọt giữa 2 máy đối diện và giữa 2 vị trí ngồi cạnh nhau…

Trong lúc hoạt động, kinh doanh, cơ sở kinh doanh game online phải đáp ứng các tiêu chí: người chơi game, nhân viên lao động được đo thân nhiệt, rửa tay, sát khuẩn trước khi vào, ra điểm chơi game online; chủ đại lý, nhân viên, người chơi game online bắt buộc đeo khẩu trang trong lúc làm việc và chơi; trong khuôn viên điểm kinh doanh game online tối đa không quá 50 người có mặt cùng một lúc…

Sau khi khách nghỉ, cơ sở kinh doanh game online cần thực hiện vệ sinh môi trường, khử khuẩn màn hình máy tính, bàn phím, chuột máy tính, bàn, ghế bằng dung dịch tẩy rửa để đón khách mới thay thế vào vị trí.

Tạm dừng hoạt động cơ sở đạt dưới 6 tiêu chí

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cũng quy định rõ về xếp loại mức độ an toàn của các cơ sở kinh doanh game online: điểm kinh doanh đảm bảo tiêu chuẩn hoạt động an toàn phòng chống dịch Covid-19, được hoạt động là điểm đạt từ 9 tiêu chí trở lên.

Cơ sở kinh doanh game online đạt từ 6 - 9 tiêu chí được đánh giá là tương đối đảm bảo tiêu chí hoạt động an toàn phòng chống dịch Covid-19, được hoạt động nhưng phải thực hiện khắc phục ngay các tiêu chí không đạt trong vòng 3 ngày kể từ khi có kết quả đánh giá và được UBND cấp huyện kiểm tra định kỳ.

Cơ sở kinh doanh đạt dưới 6 tiêu chí bị coi là không đảm bảo tiêu chí hoạt động an toàn phòng chống dịch Covid-19, phải tạm dừng hoạt động, đồng thời khắc phục ngay các tiêu chí theo hướng dẫn để được hoạt động trở lại.

Các tiêu chí số 2, 3, 5, 6, 7 và 10 trong bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở kinh doanh game online trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế là những tiêu chí bắt buộc phải đạt. Do đó, trường hợp các tiêu chí này không đạt, cơ sở kinh doanh phải tạm dừng hoạt động và chỉ được mở cửa hoạt động trở lại khi đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí bắt buộc này.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế giao UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế thành lập tổ kiểm tra liên ngành đánh giá các cơ sở kinh doanh game online đủ các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 để cấp Giấy chứng nhận hoạt động trở lại. 

Ngày 7/9, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã hướng dẫn các biện pháp phòng dịch khi công dân từ vùng có dịch đến Thừa Thiên Huế với mục đích cá nhân. Theo đó, công dân từ vùng có dịch vào tỉnh Thừa Thiên Huế cần đăng ký khai báo y tế, đăng ký phương tiện ra/vào tỉnh tại địa chỉ https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/khaibao để được xem xét, phê duyệt. Trường hợp vướng mắc, người dân cần liên lạc về tổng đài 19001075 để được hướng dẫn, hỗ trợ.

Bên cạnh đó, kết luận cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế ngày 7/9, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã yêu cầu Sở TT&TT chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải kiểm tra, khắc phục các sự cố về đăng ký người và phương tiện đi qua Thừa Thiên Huế không giám sát được trong những ngày vừa qua.

Sở TT&TT Thừa Thiên Huế cũng được yêu cầu tiếp tục phối hợp với các đơn vị, địa phương tuyên truyền cho người dân trên địa bàn tỉnh, bao gồm cả học sinh, sinh viên ngoại tỉnh, người dân tại các khu cách ly cài đặt ứng dụng Bluzone phục vụ cho công tác phòng, chống dịch. Đến ngày 8/9, Thừa Thiên Huế có 227.114 người dân cài đặt ứng dụng Bluezone, đạt 32,84% bluezoner trên tổng số smartphone, xếp thứ 6 trong 63 tỉnh, thành phố

M.T

Đã có gần 1.800 trường hợp F1, F2 được phát hiện qua Bluezone

Đã có gần 1.800 trường hợp F1, F2 được phát hiện qua Bluezone

Từ ngày 12/8 đến hết ngày 26/8, số trường hợp người nghi nhiễm Covid-19 (F1) và người nghi tiếp xúc với người nghi nhiễm (F2) được truy vết, phát hiện thêm qua ứng dụng Bluezone bổ sung cho danh sách điều tra truyền thống đã là 1.776..