Millennial là thế hệ sinh từ năm 1980 đến 1998 (19-37 tuổi), chiếm 32% dân số thế giới và 35% dân số Việt Nam. Sở dĩ, thế hệ này được nhắc đến nhiều vì đang và sẽ là thế hệ chủ chốt trong lực lượng lao động toàn cầu.

Được sinh ra trong thời kỳ công nghệ phát triển mạnh mẽ, thế hệ Millennials được mở rộng kết nối với thế giới thông qua internet và công nghệ số. Thế hệ Millennials cũng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe, sắc đẹp và đề cao tư duy “sống xanh”. Họ cũng là những người tích cực trong công tác thiện nguyện, đấu tranh cho bình đẳng giới, bảo vệ môi trường, tài nguyên.

Thế hệ Millenials là thế hệ của những ngưởi trẻ có tư duy và lối sống hoàn toàn khác biệt do ảnh hưởng từ sự phát triển của công nghệ số.

Theo khảo sát của Anphabe, lương cao không còn là yếu tố quan trọng nhất đối với Millennials khi đi làm. Giới trẻ ngày nay nhắc nhiều đến khái niệm cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Điều này không đơn giản chỉ là ngoài 8 giờ lao động, họ cần có thời gian riêng cho cuộc sống cá nhân. Millennials thích sự tự chủ, linh hoạt và chú trọng kết quả trong công việc. Họ không thích làm công ăn lương ngày 8 tiếng, họ muốn làm freelancer hoặc xây dựng startup, làm giàu bằng cách theo đuổi ước mơ.

Tóm lại Millennials là một thế hệ giàu bản sắc. Họ không ưa những bộ đồng phục, khát khao thể hiện một cái tôi cá nhân riêng biệt và cũng tôn trọng sự khác biệt. Và chính sự khác biệt biến họ thành những chiến binh trẻ âm thầm chiến đấu để định nghĩa một thế giới mới theo cách mà họ vẫn thường khao khát với châm ngôn sống – YOLO – You Only Live Once!

Huy Trọng – Chàng chiến binh thầm lặng thuộc thế hệ Millennials:

Bỏ dở đại học, bắt đầu từ hai bàn tay trắng, Huy Trọng – hiện tại là CEO Công ty TNHH Dịch vụ Marketing Online BETECH – một doanh nghiệp trẻ trong lĩnh vực marketing online với định hướng cung cấp dịch vụ marketing giúp gia tăng doanh số cho doanh nghiệp. Chàng trai trẻ này chính là một đại diện tiêu biểu cho thế hệ Millennials – thế hệ dám thay đổi để chọn cho cuộc đời mình một lối đi đúng nghĩa.

Đã có rất nhiều thử thách và nổ lực phía sau một chàng trai trẻ luôn tràn đầy năng lượng.

“Khi mình có ý định nghỉ học thì không được gia đình ủng hộ, thậm chí bị áp lực nhiều từ gia đình. Vậy nên mình giấu, cho đến khi trường gọi điện về nhà thông báo bị đuổi học vì nghỉ quá nhiều. bố mẹ không còn cách nào khác nên phải ủng hộ quyết định của mình”.

Bắt đầu từ số 0, chỉ có đam mê và khát khao sống trọn vẹn luôn thôi thúc mỗi ngày, Huy Trọng chấp nhận một khởi đầu khó khăn, khởi đầu đơn độc và đầy liều lĩnh. Bắt đầu bằng tất cả các công việc có thể kiếm ra tiền, bất chấp sức khỏe không tốt để làm việc ngày đêm, có cả những đêm thức trắng để hoàn thành kịp tiến độ công việc.

“Mình có một chặng khởi đầu với khá nhiều thử thách. Mình trải qua nhiều công việc từ làm công nhân mỹ ký, phục vụ nhà hàng đến phát tờ rơi,... Từng có giai đoạn mình sống ở trong một phòng trọ nhỏ chỉ 500k/tháng tại Hà Nội, và làm việc chẳng biết ngày đêm”.

Bên cạnh đam mê, Huy Trọng là một chàng trai luôn nổ lực cầu tiến và không ngừng tự tạo ra thách thức cho bản thân. Huy từng ngủ tại bến tàu chỉ vì trễ chuyến tàu lên thành phố để đi học nhưng hôm sau vẫn bắt tàu sớm để kịp lên lớp. Cũng đã từng có những lần tự thử thách chính mình với hành trình hơn 65 km từ Hà Nội xuống Hà Nam – một chặng hành trình đáng nhớ của tuổi trẻ.

Là một chiến binh tiêu biểu của thế hệ Millenials, Huy Trọng chưa bao giờ giới hạn bản thân trong nhưng khuôn khổ nhất định hay trong một công việc nhàm chán. Chàng trai trẻ này hiện tại đang một lúc làm chủ 7 công việc kinh doanh và đặc biệt tất cả các công việc đều về hoạt động online. Chính điều này giúp Trọng có một nền tảng tài chính vững vàng nhưng vẫn vô tư tận hưởng cuộc sống của mình. Chỉ cần một chiếc laptop có kết nối với internet là đã đủ để Trọng chinh chiến.

Không quên tận hưởng tuổi trẻ bằng những chuyến đi đến những vùng đất mới

“Mình thích đi du lịch, tận hưởng cuộc sống, nhưng vẫn điều hành công ty và các công việc kinh doanh bình thường. Và để đảm bảo cân bằng cả hai điều đó, mình chỉ cần một chiếc laptop có kết nối internet là đủ”. (Cười)

Lựa chọn một khởi đầu táo bạo và đầy thách thức, Đến lúc này, Huy Trọng đã là CEO trẻ tuổi của một doanh nghiệp trẻ với thu nhập đáng mơ ước. 22 tuổi - từ bỏ một lộ trình cố định để xây dựng cho mình một lối đi riêng, Huy Trọng trở thành một điển hình tiêu biểu cho những người trẻ thuộc thế hệ Millenials. Một công việc với thu nhập trong mơ đi kèm với những ngày tháng được tận hưởng trọn vẹn tuổi trẻ chính là cách Huy Trọng khẳng định với thế giới: “Bạn chỉ có một lần để sống, hãy sống một cách trọn vẹn nhất theo cách mà bạn mong muốn và thành công sẽ đuổi theo bạn”.

Huy Trọng - Chàng chiến binh thầm lặng của thế hệ Millenials đã góp thêm một thành công vào tiếng nói chung cho một thế hệ mới, thế hệ dám thách thức và dám nắm bắt định mệnh của chính mình.

Còn bạn thì sao?