{keywords}
Đại diện ICAEW và đại diện Đại học Bách Khoa TP HCM ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

Trong khuôn khổ biên bản ghi nhớ có thời hạn 5 năm, ICAEW và Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP.HCM sẽ hợp tác tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao chất lượng giảng viên và sinh viên của nhà trường.

Cụ thể, hai bên sẽ định kỳ tổ chức hội thảo trao đổi kiến thức về tài chính và quản trị, cũng như phối hợp triển khai các dự án nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao năng lực cho giảng viên của trường.

Bên cạnh đó, hai bên thống nhất sẽ tổ chức hội thảo định kỳ chia sẻ kiến thức thực tế cho sinh viên và tổ chức các chuyến tham quan học tập thực tiễn tại các doanh nghiệp trong mạng lưới doanh nghiệp đối tác của ICAEW.

Đồng thời, hai bên cam kết đồng tổ chức các cuộc thi học thuật cho sinh viên, cung cấp học bổng cho quỹ hỗ trợ khởi nghiệp và sinh viên tài năng của trường.

Theo thỏa thuận, ICAEW sẽ cung cấp các khóa đào tạo miễn phí nhằm tăng cường năng lực và kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực tài chính cho các sinh viên tài năng của Đại học Bách khoa TP.HCM.

Cũng theo biên bản hợp tác, hai bên sẽ xem xét khả năng trong tương lai có thể tiến tới tích hợp một số môn học của chương trình ICAEW CFAB vào chương trình giảng dạy của Đại học Bách khoa TP.HCM.

Tại Lễ ký kết, Tiến sỹ Dương Như Hùng, Trưởng khoa Quản lí Công nghiệp, Đại học Bách khoa TP.HCM chia sẻ: “Khi Việt Nam hội nhập với thế giới, chúng ta phải tuân thủ những luật chơi chung trên thế giới. Vì thế để muốn thu hút đầu tư nước ngoài, các báo cáo tài chính của các doanh nghiệp Việt Nam phải tuân theo chuẩn mực thế giới.

Hiện tại ở Việt Nam đang dần dần ứng dụng, sử dụng cách chuẩn mực báo cáo quốc tế IFRS, đó là ở cấp độ vĩ mô. Ở cấp độ vi mô, các chương trình đào tạo của chúng ta cũng cần phải được tích hợp với những chuẩn mực thế giới”.

“Vì vậy, tôi kì vọng rằng sau khi kí kết với ICAEW, các chương trình đào tạo, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính, kế toán sẽ có điều chỉnh, cập nhật những kiến thức đào tạo, chương trình đào tạo của ICAEW và các sinh viên Khoa Quản lý Công nghiệp sẽ có cơ hội học tập chứng chỉ quốc tế hàng đầu, mang đến cơ hội tìm kiếm công việc dễ dàng hơn sau khi bước ra giảng đường đại học.” thầy Hùng nhấn mạnh.

Về phía ICAEW, bà Đặng Thị Mai Trang, Trưởng đại diện ICAEW Việt Nam cho biết, chính thức hoạt động tại Việt Nam từ năm 2015, một trong những mục tiêu cốt lõi của ICAEW là đóng góp vào sự phát triển của ngành tài chính - kế toán trong nước, thông qua việc thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực chất lượng quốc tế và nâng cao năng lực cho đội ngũ nhân lực cấp cao tài chính - kế toán.

“Hợp tác với trường Đại học Bách Khoa TP.HCM nhằm hiện thực hóa cam kết thúc đẩy hợp tác và hỗ trợ các trường đại học trên khắp Việt Nam, theo như nội dung trong Bản ghi nhớ hợp tác giữa ICAEW với Bộ GD&ĐT vào tháng 1/2019”, bà Trang chia sẻ.

Bản ghi nhớ hợp tác này thể hiện cam kết của ICAEW và Đại học Bách Khoa TP.HCM trong việc hỗ trợ giảng viên cập nhật kiến thức thực tiễn, giúp sinh viên phát triển các kỹ năng thực hành nghề nghiệp cũng như kỹ năng mềm cần thiết để nâng cao cơ hội việc làm khi ra trường.

Thông qua hợp tác này, ICAEW sẽ tiếp tục đóng góp vào chiến lược xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao của Việt Nam, từ đó góp phần vào sự tăng trưởng của nền kinh tế quốc gia.

Tại Việt Nam, sau hơn 5 năm hoạt động, ICAEW đã và đang xây dựng các mối quan hệ hợp tác với các đối tác từ các cơ quan nhà nước, các tổ chức nghề nghiệp trong nước, các doanh nghiệp, các cơ sở đào tạo cũng như với các chuyên gia tài chính – kế toán cùng các thế hệ trẻ để triển khai sứ mệnh này.

Việc ký kết hợp tác với Đại học Bách khoa TP.HCM nâng tổng số trường ICAEW hợp tác lên 15 trường đại học trên cả nước. Trong đó, có 10 trường đại học kinh tế - tài chính tại Việt Nam đã đưa chứng chỉ ICAEW CFAB tích hợp vào chương trình đào tạo với các cấp độ khác nhau tùy vào chiến lược của nhà trường, năng lực giảng viên và khả năng của sinh viên.

T.Hoa