Vào năm ngoái, IFA 2020 là một trong số nhiều triển lãm thương mại đã bị hủy do các vấn đề liên quan đến đại dịch toàn cầu. Trong năm nay, IFA 2021 được kỳ vọng sẽ được diễn ra ở dạng truyền thống sau khi nhiều người đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19. Sự kiện ban đầu được lên kế hoạch diễn ra từ ngày 3-7 tháng 9 tại Messe ở Berlin (Đức).

Tuy nhiên, đơn vị tổ chức cho biết ngoài vấn đề nhiều biến thể Covid-19 xuất hiện trong thời gian qua cùng với mối quan tâm xung quanh tốc độ và tính nhất quán mà vaccine đã được triển khai trên toàn cầu, việc tổ chức sự kiện IFA theo cách truyền thống trong năm nay là rất nguy hiểm.

“Do một số chỉ số sức khỏe toàn cầu quan trọng chưa thể đạt được như kỳ vọng, từ sự xuất hiện nhanh chóng của các biến thể Covid-19 mới đến những bất ổn liên tục về tốc độ triển khai tiêm vaccine. Điều này lại tạo thêm sự không chắc chắn cho các công ty đã cam kết hoặc quan tâm đến sự kiện ở Berlin, cũng như giới truyền thông và du khách. Tất cả cần phải lên kế hoạch trước và bố trí ngân sách, đầu tư. Không chỉ đối với IFA mà còn tất cả các sự kiện tương tự trên khắp thế giới cũng trở nên khó khăn”, đơn vị tổ chức IFA cho biết trong thông cáo báo chí.

Một vấn đề quan trọng khác ở đây là trung tâm hội nghị Messe ở Berlin đã và tiếp tục được sử dụng vừa là cơ sở y tế khẩn cấp vừa là trung tâm tiêm chủng. Mặc dù hủy IFA nhưng các sự kiện bên lề gồm ARENA Berlin và SHIFT Mobility sẽ tiếp tục. Đối với những ai quan tâm đến IFA, sự kiện dự kiến sẽ được quay trở lại vào ngày 2/9/2022.

Tin tức được đưa ra khi một số nhà tham gia triển lãm nổi tiếng MWC 2021 vào cuối tháng tới tại Barcelona (Tây Ban Nha) đã chọn không tham gia trưng bày trực tiếp sản phẩm. Cho đến nay, các công ty này gồm IBM, Qualcomm, Google, Nokia, Sony, Oracle, Ericsson, Samsung và Lenovo. Các nhà tổ chức MWC đang trích dẫn một số biện pháp phòng ngừa an toàn để bảo vệ người tham gia, bao gồm hạn chế đi lại, nâng cao ý thức cảnh giác chung ngay cả với những người đã tiêm phòng. Tuy nhiên, họ cũng không loại trừ khả năng chỉ tổ chức một sự kiện ở dạng thu nhỏ.

Về cơ bản, MWC 2021 sẽ là một sự kiện hỗn hợp, bao gồm cả triển lãm trực tuyến và trực tiếp. Nhưng khác với các triển lãm thương mại tiêu dùng khác như MWC, triển lãm IFA ở Berlin sẽ được mở cửa một phần cho công chúng.

(Theo VOV, TechCrunch)

 

TCL ra mắt bộ xử lý hình ảnh âm thanh thông minh mới nhất tại IFA 2020

TCL ra mắt bộ xử lý hình ảnh âm thanh thông minh mới nhất tại IFA 2020

Công cụ AiPQ thế hệ thứ 2 của TCL khẳng định lại chiến lược AIxIoT để mang lại giá trị sáng tạo cho người dùng với những cải tiến về hình ảnh.