{keywords}
Ảnh: Reuters

Phòng thuế Indonesia cho biết đã cấp mã số thuế cho Amazon Web Services, Netflix, Spotify và các công ty con Google châu Á – Thái Bình Dương, Google Ireland, Google LLC của Alphabet.

Indonesia, quốc gia đông dân thứ 4 thế giới với dân số gần 270 triệu, đang chứng kiến sự bùng nổ của nền kinh tế số, ước đạt 130 tỷ USD vào năm 2025. Nguồn thu ngân sách năm nay dự kiến giảm 13% so với năm 2019 vì dịch bệnh ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh. Ngoài ra, nhà nước còn chi gần 50 tỷ USD cho cuộc chiến chống Covid-19.

Theo quy định mới, các doanh nghiệp nước ngoài bán sản phẩm, dịch vụ tại Indonesia đạt doanh số ít nhất 600 triệu rupiah (hơn 966 triệu đồng) hoặc có ít nhất 12.000 người dùng truy cập mỗi năm đều phải đóng thuế VAT. Cơ quan thuế sẽ tiếp tục liên hệ với các doanh nghiệp nước ngoài và số lượng được cấp mã số VAT đối với những sản phẩm điện tử sẽ tăng lên.

Người phát ngôn Netflix cho biết sẽ tuân thủ quy định của nước sở tại. “Chính phủ có quyền quyết định với thuế VAT và tại mỗi nước đang hoạt động, Netflix tôn trọng các quy định này”.

Du Lam (Theo Reuters)

Thái Lan đề xuất đánh thuế doanh nghiệp Internet ngoại

Thái Lan đề xuất đánh thuế doanh nghiệp Internet ngoại

Ngày 9/6, Chính phủ Thái Lan phê duyệt dự luật yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ Internet nước ngoài trả thuế giá trị gia tăng (VAT).