Trang web giả mạo VFF đã bị đóng cửa.

Cụ thể, trong sáng ngày 10/12/2018 trên trang website của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đăng tải thông tin về sự việc một trang website có địa chỉ vebongonline.com.vn có thiết kế giao diện giống với website bán vé bóng đá online của VFF, VFF khẳng định đây là website giả mạo.

Tuy nhiên, thông tin được phát ra trong thông báo của VFF khiến người hâm mộ hiểu nhầm rằng website vebongonline.com.vnđược đăng ký bởi Công ty iNET.

Thông tin trên đã được rất nhiều đơn vị báo chí, truyền hình đăng tải lại. Cụ thể: Báo điện tử VTV News, Đài truyền hình VTV1, Báo điện tử Nhân Dân, VnExpress, Chuyên trang Đô thị mới của Tạp chí điện tử Bất Động sản Việt Nam…

Thực tế, tên miền vebongonline.com.vn được chủ sở hữu đăng ký tại Nhà đăng ký tên miền iNET - Nhà đăng ký chính thức tên miền Quốc gia Việt Nam “.VN” của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC).

Theo quy định, nhà đăng ký tên miền chỉ chịu trách nhiệm trong việc đăng ký tên miền cho khách hàng và không quản lý nội dung được đăng tải trên website đó. Nội dung đăng tải trên website do chủ sở hữu tên miền chịu trách nhiệm trước pháp luật.

iNET đề nghị VFF, VTV, báo điện tử Nhân Dân đính chính lại thông tin trên cho chính xác, tránh gây hiểu lầm ảnh hưởng đến uy tín của iNET và quyền lợi khách hàng.

Cũng trong chiều ngày 10/12, Nhà đăng ký tên miền iNet đã có công văn gửi 4 đơn vị trực thuộc Bộ TT&TT, bao gồm: Cục Báo chí, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Cục An toàn Thông tin, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC)… đề nghị hỗ trợ yêu cầu các đơn vị báo chí, truyền hình đính chính lại thông tin trên cho chính xác, tránh gây hiểu lầm ảnh hưởng đến uy tín của iNET và quyền lợi khách hàng.