Ảnh minh họa: Bloomberg

Hôm 18/12, Instagram thông báo không cho phép các “nội dung định hướng thương hiệu” (branded content) quảng bá thuốc lá, thuốc lá điện tử, vũ khí trên nền tảng. Hồi tháng 6, mạng xã hội này ra chính sách để nhà quảng cáo quảng bá bài đăng của người có ảnh hưởng (influencer) hay người cộng tác với nhãn hàng để quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Người dùng sẽ nhìn thấy thẻ ghi nội dung hợp tác khi xem branded content trên Instagram.

Thay đổi này sẽ khép lại lỗ hổng trong chính sách quảng cáo của Facebook. Dù chính sách cấm quảng cáo thuốc lá, thuốc lá điện tử, vũ khí, người dùng bình thường vẫn có thể đăng về chúng và về lý thuyết, các nhà quảng cáo vẫn có thể trả tiền cho những bài đăng này.

Quy định mới được áp dụng trong vài tuần tới. Người phát ngôn Instagram cho biết đây là lần đầu tiên họ áp dụng hạn chế đối với các loại mặt hàng được quảng bá bằng branded content. Ngoài ra, các nội dung quảng bá rượu, thực phẩm hỗ trợ giảm cân phải đáp ứng yêu cầu nghiêm ngặt một khi chính sách có hiệu lực. Facebook cũng xây dựng công cụ giúp nhà sáng tạo nội dung tuân thủ chính sách mới như khả năng hạn chế người xem theo độ tuổi.