{keywords}
 

Bài báo mới nhất trên New York Times cho biết Instagram muốn giữ chỗ đứng với người dùng vị thành niên tới mức dành phần lớn ngân sách tiếp thị để hướng đến đối tượng này. Tài liệu mà tờ báo có được chỉ ra, từ năm 2018, hầu như ngân sách tiếp thị toàn cầu của Instagram đều dành cho quảng cáo hiện thị với trẻ vị thành niên. Ngân sách quảng cáo hàng năm của hãng vào khoảng 390 triệu USD.

Người dùng vị thành niên vô cùng quan trọng đối với tăng trưởng của ứng dụng. Hơn 40% người dùng Instagram từ 22 tuổi trở xuống, trong khi trẻ vị thành niên tại Mỹ dành thời gian trên Instagram nhiều hơn 50% so với Facebook.

Tuy nhiên, theo khảo sát của Piper Sandler, Instagram có nguy cơ mất phân khúc này vào tay đối thủ. 35% trẻ vị thành niên nói rằng Snapchat là ứng dụng mạng xã hội ưa thích của họ và 30% nói họ thích TikTok, chỉ có 22% nhắc đến Instagram.

Công ty xem việc nền tảng người dùng vị thành niên sụt giảm là “nguy cơ diệt vong”, theo New York Times. Vì vậy, họ dành phần lớn tiền quảng cáo cho phân khúc vị thành niên, đặc biệt là lứa tuổi 13 đến 15. Trong tuyên bố gửi Insider, đại diện Facebook nói người dùng vị thành niên là “cộng đồng quan trọng nhất” vì họ “tạo ra xu hướng”.

Du Lam (Theo BI)

 

Chật vật khi cai nghiện Instagram

Chật vật khi cai nghiện Instagram

Mỗi lần cai nghiện mạng xã hội thất bại, Laura lại cảm thấy bất lực và bế tắc. Trong khi đó, thời gian online khiến cô bị choáng ngợp, lo lắng và kiệt sức.