Instagram đã phục hồi sau khi bị sập diện rộng. Công ty thông báo tin tức trên Twitter trong khi Facebook chưa có thêm cập nhật chính thức nào. Tuy nhiên, theo quan sát của ICTnews, Facebook tại Việt Nam đã hoạt động trở lại, các tính năng như nhắn tin, cập nhật trạng thái hay đăng ảnh đều có thể thực hiện được như bình thường.

Nhiều người dùng trên thế giới gặp khó khăn khi truy cập Instagram, WhatsApp và Facebook từ đêm 13/3 (giờ Việt Nam). Đây là một trong các sự cố gián đoạn dịch vụ diễn ra trong thời gian dài nhất lịch sử Facebook.

Anddddd... we're back. pic.twitter.com/5E8UdlcsPJ

— Instagram (@instagram) March 14, 2019

Tài khoản Twitter của Instagram đăng tin “chúng tôi đã quay lại” cùng ảnh GIF về Oprah Winfey đang la hét một cách phấn khích. Theo bản đồ sự cố trên DownDetector, người dùng tại Mỹ, Nhật Bản, châu Âu và cả Việt Nam đều bị ảnh hưởng. Hashtag #facebookdown, #whatsapp cũng trở thành xu hướng hàng đầu trên Twitter, cho thấy phạm vi ảnh hưởng khá lớn.

Facebook trả lời hãng tin tài chính Bloomberg rằng đang nghiên cứu tác động của sự cố và có thể bồi thường cho các nhà quảng cáo. Theo trang dành riêng cho lập trình viên Facebook, sự cố sập mạng kéo dài hơn 12 tiếng. Facebook khẳng định sự cố không phải do bị tấn công DDoS.