Intel vừa công bố chi tiết về Blockscale ASIC, chip khai thác Bitcoin mới của hãng. Con chip này có khả năng tăng cường hiệu quả tốc độ khai thác theo cơ chế Proof of Work (PoW).

“Intel Blockscale ASIC sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp các công ty khai thác Bitcoin đạt được cả mục tiêu bền vững và tăng tốc độ băm trong những năm tới”, Jose Rios, Giám đốc mảng Giải pháp kinh doanh và blockchain của Intel cho biết.

Intel ra mat chip khai thac Bitcoin moi anh 1

Chip Intel Blockscale ASIC sẽ tập trung vào hiệu quả và tính bền vững của lĩnh vực khai thác tiền mã hóa. Ảnh: Cointelegraph.

ASIC (Application-Specific Integrated Circuit) là thuật ngữ chỉ loại vi mạch với những con chip được thiết kế riêng cho một ứng dụng nhất định, cụ thể là khai thác tiền mã hóa. Chức năng của nó không giống với CPU ​​hay GPU, khi 2 linh kiện này hướng đến sự đa dụng trong công việc.

Hiện tại, Intel sẽ chỉ đưa đến cho các khách hàng duy nhất chip ASIC, thay vì một hệ thống khai thác hoàn chỉnh như các công ty cung cấp phần cứng khác.

Theo thông tin từ Intel, mỗi chip Blockscale ASIC sẽ cho tốc độ băm lên đến 580 GH/s (Gigahash/giây) cùng hiệu suất 26 J/TH (Jun/Terahash). Ngoài ra, chip khai thác Bitcoin mới của Intel sẽ hỗ trợ 256 mạch tích hợp trên mỗi chuỗi cũng như sở hữu các cảm biến như đo nhiệt độ, điện áp.

Một hệ thống khai thác bao gồm 256 chip Intel Blockscale ASIC được cho sẽ cho tốc độ khoảng 148 TH/s và công suất khoảng 3.860 W. Trong khi đó, hệ thống đang dẫn đầu thị trường máy khai thác coin của Bitmain cho tốc độ 140 TH/s với mức tiêu thụ điện năng 3.010 W, tức là hiệu quả hơn hệ thống Intel.

Ngành công nghiệp khai thác Bitcoin đang thiếu nguồn cung ASIC do tình trạng thiếu chip toàn cầu. Việc một công ty lớn như Intel tham gia thị trường giúp thợ đào có thêm lựa chọn. Về lâu dài, sự cạnh tranh giữa các hãng sẽ hướng tới hiệu suất và chi phí hoạt động.

Argo Blockchain, Block, Hive Blockchain và GRIID Infrastructure nằm trong số những công ty khai thác đầu tiên sở hữu con chip Blockscale ASIC của Intel, dự kiến xuất xưởng vào quý III/2022. Intel cũng cho biết họ sẽ làm việc và cung cấp cho những khách hàng tiềm năng khác có chung mục tiêu bền vững bắt đầu từ năm 2023.

(Theo Zing)

Đồng Bitcoin thứ 19 triệu đã được đào

Đồng Bitcoin thứ 19 triệu đã được đào

Sau 13 năm, chỉ còn chưa đến 10% Bitcoin chờ được khai thác.