{keywords}
(Ảnh: Reuters)

Sản xuất chip cho MediaTek là một trong những thương vụ quan trọng nhất mà Intel công bố từ khi ra mắt dịch vụ foundry năm 2021. Dịch vụ foundry liên quan đến sản xuất chip mà các công ty khác thiết kế. TSMC của Đài Loan là nhà thầu lớn nhất thế giới. Intel chủ yếu chỉ chế tạo chip tự thiết kế.

Randhir Thakur, Chủ tịch Intel Foundry Services, cho biết đây là một thắng lợi lớn. Trong khi đó, nhà kinh tế trưởng Dan Hutcherson của TechInsight chia sẻ, vẫn còn những hoài nghi trong ngành về việc Intel có thể phát triển mảng foundry hay không. Dù vậy, thỏa thuận với MediaTek cho thấy họ đang đi đúng hướng và những khoản đầu tư của Intel, bao gồm tuyển dụng đúng nhân sự đứng đầu, đang được đền đáp.

Dù Intel không công bố chi tiết tài chính của thương vụ hay nói sẽ sản xuất bao nhiêu chip cho MediaTek, công ty tiết lộ các sản phẩm đầu tiên sẽ được làm trong 18 tới 24 tháng tới, trên quy trình tiên tiến có tên Intel 16. Chip dùng trong các thiết bị thông minh.

Về phía MediaTek, hãng cho biết luôn áp dụng chiến lược đa nguồn cung. Ngoài duy trì quan hệ gần gũi với TSMC trong những tiến trình sản xuất hiện đại, hợp tác với Intel sẽ cải thiện nguồn cung chip dùng tiến trình khác.

Trước đó, Intel cũng công bố các thỏa thuận với Qualcomm và Amazon.

Du Lam (Theo Reuters)

Chip mới giúp đồng hồ thông minh tiết kiệm pin gấp đôi

Chip mới giúp đồng hồ thông minh tiết kiệm pin gấp đôi

Hai con chip mới này sẽ giúp thiết bị đeo thế hệ tiếp theo đạt hiệu suất đột phá, tiết kiệm năng lượng và phong phú hơn về tính năng.