10. What The Buck Show (Michael Buckley)


Buckley từng là “chủ xị” của chương trình “What The Bucks!?”, một chương trình trên YouTube được yêu thích xoay quanh thông tin về người nổi tiếng và văn hoá đại chúng.

Buckley hiện tại đang là một nhà huấn luyện cuộc đời (life coach). Anh cũng xuất bản một cuốn sách vào năm 2017 dành cho đối tượng phụ huynh không thể hiểu được sự hấp dẫn của YouTube với trẻ em. Hiện tại, Buckley cũng bắt đầu làm các video trên YouTube trở lại về gia đình anh và trải nghiệm là một phần của cộng đồng LGBTQ+.

9. Venetian Princess (Jodie-Amy Rivera)


Venetian Princess (Jodie-Amy Rivera) từng là bóng hồng được theo dõi nhiều nhất trên YouTube cho tới năm 2012. Cô nổi tiếng với những video “nhái lại” nhiều MV nổi tiếng. Dù vậy, sút hút của cô giảm dần vào thời điểm năm 2014.

Đến nay, Jodie-Amy Rivera đang quay trở lại YouTube với các video chia sẻ về cuộc sống hàng ngày và các video cover lại các bài nhạc được yêu thích. Jodie-Amy Rivera nay cũng đã có một cô con gái.

8. Dave Days (Dave Coldit)


Giống Venetian Princess, Dave Days nổi tiếng với việc hát lại và nhại lại một cách hài hước các bài nhạc được yêu thích. Anh thậm chí còn từng có một album nhạc của riêng mình. Dave Days từng nổi tiếng đến mức từng mời được Miley Cyrus xuất hiện trong MV ca khúc Last Song của mình.

Vài năm trở lại đây, Dave Days vẫn theo đuổi sự nghiệp âm nhạc độc lập khi thường xuyên cập nhật YouTube và đưa các tác phẩm của mình lên nhiều dịch vụ streaming trực tuyến. Anh cũng tổ chức một lớp học trực tuyến miễn phí để chia sẻ kinh  nghiệm cho các bạn trẻ muốn thành công trong ngành âm nhạc.

7. KevJumba (Kevin Wu)


Wu là một trong những vlogger hài hước đời đầu. Dù vậy, anh “biến mất” khỏi YouTube vào năm 2013 để tập trung theo học đại học. Năm 2017, Wu xuất hiện trở lại trên YouTube với cái tên đơn giản là Kev song không thường xuyên cập nhật. Đến nay, anh gần như biến mất khỏi thế giới Internet.

6. Ray William Johnson


Ra mắt kênh YouTube vào năm 2009, Ray nhanh chóng trở nên nổi tiếng nhờ series mang tên gọi “Equals Three” của mình. Anh chính là người đã tạo cảm hứng cho loại video “react” (phản ứng) trên YouTube như hiện nay.

Ray dừng sản xuất “Equals Three” và nhiều series khác của mình vào năm 2015 khiến sức hút của anh giảm xuống. Dù vậy, anh vẫn dùng kênh YouTube của mình để đăng tải các vlog cho tới năm 2018 cùng với đó là một số bài nhạc dưới tên gọi “Fat Damon’. Dù vậy, Ray hiện tại đã chuyển sang dùng Facebook và Instagram nơi anh chủ yếu đăng tải các video hài hước và các thông điệp truyền cảm hứng.

5. sxephil (Philip DeFranco)


sxephil được ví như một phát thanh viên thời sự của YouTube khi chuyên tổng hợp tin tức trong các video của mình. Hiện tại, anh vẫn duy trì “vai trò” này trong series mang tên SourceFed của YouTube và website Rogue Rocket. Anh hiện tại đã kết hôn và có hai con.

4. ShaneDawsonTV


ShaneDawsonTV nổi tiếng với các video hài hước trong đó anh tự mình thủ vai nhiều nhân vật. Dù vậy, nhiều nhân vật trong video của anh chàng này bị chỉ trích do phản ánh các vấn đề nhạy cảm liên quan đến màu da hay nhóm thiểu số.

Trong ba năm trở lại đây, ShaneDawsonTV không còn được cập  nhật. Ở một kênh YouTube khác có tên “Shane”, Shane Dawson chuyển sang làm phim tài liệu nhiều phần về các thuyết âm mưu hoặc cuộc sống của các YouTuber.

3. Smosh (Ian Hecox & Anthony Padilla)


Nổi tiếng với các video hài hước từ ngày đầu của YouTube. Anthony Padilla dù vậy rời Smosh vào năm 2017. Đến nay, thương hiệu Smosh đã bị thâu tóm bởi một công ty giải trí có tên Mythical Entertainment.

2. FRED (Lucas Cruikshank)


Nổi tiếng trên YouTube với các video hài hước song Lucas đã ngừng sản xuất video trong vai FRED từ năm 2014 và không cập nhật thêm video trên kênh này một năm sau đó. Lucas hiện vẫn đang hoạt động trong vai trò một YouTuber với nội dung haì hước và vlog trên kênh “Lucas”. Anh công khai mình là người đồng tính vào năm 2016.

1. NigaHiga


Ryan Higa nổi tiếng với các vlog hài hước. Anh từng nắm giữ ngôi vị kênh YouTube được theo dõi nhiều nhất trong 677 ngày liên tiếp trong khoảng thời gian từ năm 2009 đến 2011, một thành tích chỉ PewDiePie hiện tại có thể vượt qua. Anh hiện tại vẫn hoạt động trong vai trò YouTuber.

(Theo Saostar, Bi)

'Tôi không hạnh phúc khi là YouTuber'

'Tôi không hạnh phúc khi là YouTuber'

Atta Halilintar sở hữu kênh vlog có hơn 25 triệu người theo dõi, ước tính kiếm được 1,6 triệu USD/tháng. Song anh nói không hạnh phúc vì bị soi mói và áp lực phải trở nên hoàn hảo.