Yahoo Messenger tròn 20 tuổi năm 2018

5 điều ít người biết về ứng dụng chat chit huyền thoại một thời Yahoo Messenger Ảnh 1

Ảnh: CNET

Yahoo Messenger được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1998, khi ấy với tên gọi Yahoo Pager. Ở thời điểm đó, thực tế rằng nhắn tin nhanh trên máy tính vẫn là hình thức cực kì phổ biến đã nhanh chóng đưa Yahoo Messenger trở thành một ứng dụng ‘hot’ với không ít người dùng và ứng dụng này vẫn duy trì được vị trí của mình nhiều năm sau đó.

Dù vậy, với sự phổ biến của các thiết bị thông minh nhỏ gọn, tiện dụng, Yahoo Messenger dường như không kịp thay đổi để thích ứng và dần trôi vào quên lãng.

Tên khai sinh là Yahoo Pager

5 điều ít người biết về ứng dụng chat chit huyền thoại một thời Yahoo Messenger Ảnh 2

Ảnh: BizLive

Phiên bản đại chúng đầu tiên của Yahoo Messenger ra mắt cụ thể vào ngày 9 tháng 3 năm 1998 với tên gọi Yahoo! Pager. Khi ấy nó có một số tính năng như nhắn tin cơ bản, danh sách bạn bè hỗ trợ cập nhật trạng thái, chặn người dùng, thông báo người dùng khi bạn bè online và thông báo khi có thư mới đến trong Yahoo! Mail. Đến tháng 8 năm 2005, phiên bản 7.0.0.426 của ứng dụng này được đổi tên thành Yahoo! Messenger with Voice.

Ngày 24 tháng 10 năm 2006 với phiên bản 8.1.0.195, Yahoo! chính thức lấy tê gọi Yahoo! Messenger cho ứng dụng nhắn tin nhanh của mình.

Tính năng được yêu thích chat room bị xoá sổ năm 2012

5 điều ít người biết về ứng dụng chat chit huyền thoại một thời Yahoo Messenger Ảnh 3

Ảnh: Tinhte

Yahoo Messenger là phần mềm nhắn tin gắn bó với nhiều người dùng Việt Nam thuộc thế hệ 8x hoặc 9x đời đầu, trong đó tính năng “chat room” có lẽ là một trong những tính năng được yêu thích nhất. Đây là tính năng có tên chính thức là Yahoo! Chat cho phép người dùng tạo ra các “phòng chat” công cộng để tương tác cùng nhau.

Dù vậy, có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết Yahoo quyết định chặn khả năng cho phép người dùng tự tạo phòng chat vào tháng 6 năm 2006 mà không có thông báo trước từ công ty này. Động thái nói trên được đưa ra sao khi KPRC-TV đưa tin rằng nhiều phòng chat của người dùng có liên quan đến các nội dung ấu dâm. Sau khi bản tin được xuất bản, nhiều công ty lớn đã dừng hợp tác quảng cáo với Yahoo, bao gồm Pepsi và Georgia-Pacific. Đến năm 2012, Yahoo! Chat bị khai tử.

Yahoo Messenger hoàn toàn mới ra mắt vào năm 2016

5 điều ít người biết về ứng dụng chat chit huyền thoại một thời Yahoo Messenger Ảnh 4

Ảnh: CNET

Năm 2016, cộng đồng mạng đã được một phen “chia tay” Yahoo! Messenger… lần một khi Yahoo quyết định chỉ hỗ trợ phiên bản Android, iOS và chạy nền Web của dịch vụ này (cùng việc thay đổi giao diện lớn) và ngừng hỗ trợ các phiên bản phần mềm chạy trên PC từng gắn bó với nhiều người. Dù vậy, về sau phiên bản dành cho desktop của Yahoo! Messenger mới của Yahoo vẫn được tung ra cho hệ điều hành Windows và macOS.

Yahoo Messenger chính thức chia tay người dùng vào 17/7/2018

5 điều ít người biết về ứng dụng chat chit huyền thoại một thời Yahoo Messenger Ảnh 5

Ảnh: CNET

Thay đổi nói trên dường như là một nỗ lực cuối của Yahoo Messenger trong thời đại của những ứng dụng di động. Tuy nhiên, tất cả có vẻ vẫn là chưa đủ. Yahoo chính thức tuyên bố Yahoo! Messenger  không còn được hỗ trợ kể từ ngày 17 tháng 7 tới. Chính thức chấm dứt một huyền thoại và bầu trời kỉ niệm của nhiều người.

(Theo Saostar)

Đến lượt WeChat "thoát chết"

Đến lượt WeChat "thoát chết"

Một thẩm phán liên bang Mỹ ban lệnh cấm tạm thời sắc lệnh hành pháp chống WeChat của Tổng thống Donald Trump.