Amazon tiêu hủy 2 triệu sản phẩm nhái

Trong Báo cáo Bảo vệ Thương hiệu lần đầu tiên của mình, Amazon tiết lộ rằng họ đã tiêu hủy hơn 2 triệu sản phẩm giả đến kho của mình trong năm 2020.

Gã khổng lồ mua sắm trực tuyến Amazon đã vạch ra nhiều cách để ngăn chặn những kẻ xấu bán hàng nhái trực tuyến, bao gồm một video trực tiếp và hình ảnh xác minh địa chỉ đối với bên bán.

Báo cáo Bảo vệ Thương hiệu của Amazon phác thảo những nỗ lực của công ty trong việc bảo vệ người bán trên trang web trong suốt năm 2020. Đáng chú ý nhất, Amazon cho biết họ đã “thu giữ và tiêu hủy hơn 2 triệu sản phẩm” nằm trong các trung tâm đóng hộp của Amazon. Công ty cũng đảm bảo rằng những sản phẩm này không được bán lại ở nơi khác trong chuỗi cung ứng.

Năm 2020 được xem là một năm khó khăn đối với Amazon, và đại dịch Covid-19 càng khiến vấn đề trở nên tồi tệ hơn cho công ty. Mặc dù vậy Amazon cho biết họ đã nỗ lực hết mình, liên tục làm việc để cải thiện khả năng phát hiện gian lận.

Phó Chủ tịch Amazon, Dharmesh Mehta, cho biết: “Đại dịch đã thu hút những kẻ xấu cố gắng lợi dụng tình hình, nhưng bất chấp những nỗ lực đó, chúng tôi vẫn tiếp tục đạt được những tiến bộ mạnh mẽ để đẩy hàng giả về 0 trong cửa hàng của mình. Vào năm 2020, Amazon đã đầu tư hơn 700 triệu USD và tuyển dụng hơn 10.000 người để bảo vệ cửa hàng của chúng tôi khỏi gian lận và lạm dụng. Do đó, đại đa số khách hàng của chúng tôi chỉ tìm thấy các sản phẩm đích thực trong cửa hàng của chúng tôi”.

Được biết, kể từ năm 2020, Amazon bắt đầu báo cáo những kẻ làm sản phẩm nhái cho các cơ quan thực thi pháp luật ở Canada, Trung Quốc, EU, Anh và Mỹ.

 

Xác định và bảo vệ người bán hợp pháp

Để giảm số lượng hàng giả đến các kho hàng của mình xuống còn 0, một trong những cách mà Amazon thực hiện đó là kiểm tra kỹ lưỡng từng người bán đăng ký trên trang web. Vào năm 2020, công ty này bắt đầu thiết lập các cuộc phỏng vấn video và trò chuyện trực tiếp giữa Amazon và bên bán tiềm năng. Theo Amazon, chỉ 6% người bán mới đã vượt qua quy trình xác minh nghiêm ngặt này và có thể niêm yết sản phẩm. Amazon thậm chí còn xác minh những người bán bằng cách gửi một mã duy nhất đến địa chỉ được liệt kê của họ.

Amazon cũng cung cấp cho bên bán các công cụ của riêng họ để ngăn chặn hàng giả. Tính đến năm 2020, hơn 18.000 thương hiệu đã tham gia vào Project Zero - công cụ tự phục vụ của Amazon cho phép người bán loại bỏ các sản phẩm nhái các mặt hàng của họ trên Amazon.

Mặc dù Amazon đang đạt được một số tiến bộ khi giải quyết các mặt hàng nhái nhưng điều quan trọng đối với người tiêu dùng trên bất kỳ nền tảng mua sắm trực tuyến nào đó là “tránh những giao dịch giá rẻ một cách bất thường”.

(Theo VOV, Makeuseof)

Công nghệ thanh toán tự động của Amazon sẽ khiến hàng ngàn thu ngân siêu thị mất việc

Công nghệ thanh toán tự động của Amazon sẽ khiến hàng ngàn thu ngân siêu thị mất việc

Theo kế hoạch vừa được tiết lộ, Amazon sẽ đưa công nghệ tính tiền tự động vào các siêu thị lớn để thay thế cho nhân viên thu ngân.  

Chủ đề : amazon
 
List comment
 
TikTok mở chiến dịch khuyến khích người dùng kiểm chứng thông tin
icon

Trong khuôn khổ chiến dịch mới, TikTok cộng tác với một số nhà sáng tạo nội dung, nhân vật của công chúng và tổ chức thiện nguyện The Student View để tạo ra một loạt video trên nền tảng xã hội này.

 
Dự án 'coin rác' đằng sau lời mời gọi của Ngọc Trinh, Kiều Minh Tuấn
icon

Các chuyên gia nhận định FXT Token nằm trong danh sách mà Ngọc Trinh, Nam Thư, Kiều Minh Tuấn quảng bá là dự án lừa đảo, hoạt động theo mô hình đa cấp.

 
 
eBay cho phép bán NFT trên nền tảng của mình​
icon

Công ty Ebay Inc., chủ sở hữu trang web đấu giá trực tuyến eBay.com, ngày 11/5 đã cho phép bán các chuỗi mã đại diện không thể thay thế (Non-fungible token, viết tắt là NFT) trên nền tảng của mình.

 
YouTube ra mắt quỹ người sáng tạo cho tính năng video ngắn
icon

YouTube đã chính thức công bố quỹ trị giá 100 triệu USD để thưởng cho những người sáng tạo nội dung bằng các video ngắn.

 
 
Nhanh chóng hoàn thành kết nối camera giám sát tại các cơ sở cách ly tập trung
icon

Trước việc Sở TT&TT cùng các đơn vị gặp khó khăn trong khảo sát, kết nối camera giám sát tại cơ sở cách ly tập trung do cơ sở không phối hợp, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 đã chỉ đạo để việc này nhanh hoàn thành.

News Corp ký thỏa thuận sử dụng tin tức với Google, Facebook
icon

Đầu năm nay, các hãng truyền thông lớn của Australia, bao gồm News Corp, Nine Entertainment Co và Seven West Media đã đạt thỏa thuận không ràng buộc về việc sử dụng tin tức với Google và Facebook.

Bắc Ninh tiếp tục vận động người dân dùng Bluezone phòng Covid-19
icon

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa chỉ đạo Sở TT&TT tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn tỉnh cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone và khai báo y tế trên các ứng dụng NCOVI, Bluezone hoặc tokhaiyte.vn.

Một story bí ẩn trên Instagram đang khiến người dùng iPhone trên thế giới bị văng khỏi ứng dụng
icon

Chỉ cần tò mò xem story này trên ứng dụng Instagram, iPhone của bạn có thể bị crash và treo sau vài giây.

Đức sửa đổi luật quản lý các mạng xã hội
icon

Quốc hội Đức vừa thông qua Luật Thực thi mạng (NetzDG) sửa đổi nhằm tăng quyền lợi của người dùng trong việc nhanh chóng báo cáo các nội dung không phù hợp trên mạng.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123