Amazon tiêu hủy 2 triệu sản phẩm nhái

Trong Báo cáo Bảo vệ Thương hiệu lần đầu tiên của mình, Amazon tiết lộ rằng họ đã tiêu hủy hơn 2 triệu sản phẩm giả đến kho của mình trong năm 2020.

Gã khổng lồ mua sắm trực tuyến Amazon đã vạch ra nhiều cách để ngăn chặn những kẻ xấu bán hàng nhái trực tuyến, bao gồm một video trực tiếp và hình ảnh xác minh địa chỉ đối với bên bán.

Báo cáo Bảo vệ Thương hiệu của Amazon phác thảo những nỗ lực của công ty trong việc bảo vệ người bán trên trang web trong suốt năm 2020. Đáng chú ý nhất, Amazon cho biết họ đã “thu giữ và tiêu hủy hơn 2 triệu sản phẩm” nằm trong các trung tâm đóng hộp của Amazon. Công ty cũng đảm bảo rằng những sản phẩm này không được bán lại ở nơi khác trong chuỗi cung ứng.

Năm 2020 được xem là một năm khó khăn đối với Amazon, và đại dịch Covid-19 càng khiến vấn đề trở nên tồi tệ hơn cho công ty. Mặc dù vậy Amazon cho biết họ đã nỗ lực hết mình, liên tục làm việc để cải thiện khả năng phát hiện gian lận.

Phó Chủ tịch Amazon, Dharmesh Mehta, cho biết: “Đại dịch đã thu hút những kẻ xấu cố gắng lợi dụng tình hình, nhưng bất chấp những nỗ lực đó, chúng tôi vẫn tiếp tục đạt được những tiến bộ mạnh mẽ để đẩy hàng giả về 0 trong cửa hàng của mình. Vào năm 2020, Amazon đã đầu tư hơn 700 triệu USD và tuyển dụng hơn 10.000 người để bảo vệ cửa hàng của chúng tôi khỏi gian lận và lạm dụng. Do đó, đại đa số khách hàng của chúng tôi chỉ tìm thấy các sản phẩm đích thực trong cửa hàng của chúng tôi”.

Được biết, kể từ năm 2020, Amazon bắt đầu báo cáo những kẻ làm sản phẩm nhái cho các cơ quan thực thi pháp luật ở Canada, Trung Quốc, EU, Anh và Mỹ.

 

Xác định và bảo vệ người bán hợp pháp

Để giảm số lượng hàng giả đến các kho hàng của mình xuống còn 0, một trong những cách mà Amazon thực hiện đó là kiểm tra kỹ lưỡng từng người bán đăng ký trên trang web. Vào năm 2020, công ty này bắt đầu thiết lập các cuộc phỏng vấn video và trò chuyện trực tiếp giữa Amazon và bên bán tiềm năng. Theo Amazon, chỉ 6% người bán mới đã vượt qua quy trình xác minh nghiêm ngặt này và có thể niêm yết sản phẩm. Amazon thậm chí còn xác minh những người bán bằng cách gửi một mã duy nhất đến địa chỉ được liệt kê của họ.

Amazon cũng cung cấp cho bên bán các công cụ của riêng họ để ngăn chặn hàng giả. Tính đến năm 2020, hơn 18.000 thương hiệu đã tham gia vào Project Zero - công cụ tự phục vụ của Amazon cho phép người bán loại bỏ các sản phẩm nhái các mặt hàng của họ trên Amazon.

Mặc dù Amazon đang đạt được một số tiến bộ khi giải quyết các mặt hàng nhái nhưng điều quan trọng đối với người tiêu dùng trên bất kỳ nền tảng mua sắm trực tuyến nào đó là “tránh những giao dịch giá rẻ một cách bất thường”.

(Theo VOV, Makeuseof)

Công nghệ thanh toán tự động của Amazon sẽ khiến hàng ngàn thu ngân siêu thị mất việc

Công nghệ thanh toán tự động của Amazon sẽ khiến hàng ngàn thu ngân siêu thị mất việc

Theo kế hoạch vừa được tiết lộ, Amazon sẽ đưa công nghệ tính tiền tự động vào các siêu thị lớn để thay thế cho nhân viên thu ngân.  

Chủ đề : amazon
 
List comment
 
Shopee bị tố làm khó người bán hàng khi tăng giá hàng loạt dịch vụ
icon

Rất nhiều người bán hàng than phiền Shopee tăng giá nhiều dịch vụ song lại chưa đáp ứng được nhu cầu, trong bối cảnh sàn TMĐT này luôn nhấn mạnh sẽ hỗ trợ khách hàng do dịch Covid-19.

 
TikTok gỡ hàng triệu tài khoản nghi không trung thực về độ tuổi
icon

TikTok khẳng định sử dụng nhiều biện pháp đa dạng, bao gồm cả nhóm hỗ trợ về an toàn hiện đại phụ trách theo dõi các tài khoản nghi không trung thực về độ tuổi.

 
Cơn sốt đầu tư 'lan điện tử' trị giá nghìn USD trên mạng
icon

Những cây lan đột biến như Phú Thọ, HO được mã hóa thành tài sản NFT để giao dịch với giá hàng chục, hàng nghìn USD, song người mua sẽ chỉ sở hữu lan dạng kỹ thuật số.

 
Tỷ phú Elon Musk dự định đầu tư 30 tỷ USD vào dịch vụ Internet vệ tinh
icon

Tại hội nghị viễn thông Mobile World Congress (diễn ra ở Barcelona,Tây Ban Nha), tỷ phú Elon Musk trong phát biểu trực tuyến đã cho biết: Starlink sẽ đầu tư 30 tỷ USD để phát triển dịch vụ Internet.

 
Xem bóng đá Euro 2020 trực tuyến: Thụy Điển vs Ukraine
icon

Trận đấu giữa Thụy Điển và Ukraine ở Euro 2020 đêm nay sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV3. Người hâm mộ hoàn toàn có thể xem trực tuyến thông qua các hệ thống như VTV Go, VTVcab ON, Onme, On+ hay cả FPT Play.

 
 
Xem bóng đá Euro 2020 trực tuyến: Anh gặp Đức
icon

Trận đấu giữa Anh và Đức ở Euro 2020 hôm nay sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6. Người hâm mộ có thể xem trực tuyến thông qua các hệ thống như VTV Go, VTVcab ON, Onme, On+ hay cả FPT Play.

Xem bóng đá Euro 2020 trực tuyến: Pháp gặp Thụy Sỹ
icon

Trận đấu giữa Pháp và Thụy Sỹ ở Euro 2020 đêm nay sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV3. Người hâm mộ hoàn toàn có thể xem trực tuyến thông qua các hệ thống như VTV Go, VTVcab ON, Onme, On+ hay cả FPT Play.

Xem bóng đá Euro 2020 trực tuyến: Croatia gặp Tây Ban Nha
icon

Trận đấu giữa Croatia và Tây Ban Nha ở Euro 2020 hôm nay sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6. Người hâm mộ hoàn toàn có thể xem trực tuyến thông qua các hệ thống như VTV Go, VTVcab ON, Onme, On+ hay cả FPT Play.

Đăng video tóm tắt dán mác 'review phim' lên YouTube, 3 người bị bắt
icon

Tổng thiệt hại ước tính từ việc đăng tóm tắt phim trái phép này lên đến 96 tỷ yên, tương đương gần 20 nghìn tỷ VND.

Instagram đang ngày càng nhàm chán, tẻ nhạt
icon

Theo Financial Times, Instagram đang ngày càng trở nên nhàm chán và khả năng kiếm tiền của ứng dụng này có thể sẽ ngày càng trở nên kém đi.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123