Bộ Điện tử và CNTT Ấn Độ vừa đưa ra thông báo về việc thực hiện lệnh cấm vĩnh viễn đối với 59 ứng dụng của Trung Quốc bao gồm TikTok, WeChat, Baidu, UC Browser hay BIGO Live...

{keywords}
Ấn Độ vừa đưa ra thông báo về việc thực hiện lệnh cấm vĩnh viễn đối với 59 ứng dụng của Trung Quốc.

Theo tờ Times of India, khi lần đầu tiên áp dụng lệnh cấm hồi tháng 6 năm ngoái, chính phủ Ấn Độ đã cho 59 ứng dụng trên cơ hội để giải thích về việc tuân thủ quy định quyền riêng tư và bảo mật.

Các công ty Trung Quốc được yêu cầu giải trình hoạt động của họ ở Ấn Độ, bao gồm việc thu thập thông tin và dữ liệu người dùng; cũng như giải thích cáo buộc sản phẩm công nghệ Trung Quốc được tạo lỗ hổng để dễ khai thác, theo dõi.

"Chính phủ không hài lòng với phản hồi và giải thích của 59 ứng dụng này. Do đó, lệnh cấm hiện có hiệu lực vĩnh viễn", báo Ấn Độ dẫn lời một nguồn tin nội bộ. Được biết, các công ty đã được báo trước về lệnh cấm cách đây 1 tuần.

Tính từ tháng 6 năm ngoái, Ấn Độ đã trừng phạt tổng cộng 267 ứng dụng của Trung Quốc, khẳng định các ứng dụng này "gây phương hại đến chủ quyền và toàn vẹn, quốc phòng của Ấn Độ, đến an ninh quốc gia và trật tự công cộng".

Mặt khác, những lệnh cấm của Ấn Độ với ứng dụng Trung Quốc thường được liên hệ tới căng thẳng khu vực biên giới giữa 2 quốc gia trên dãy Himalaya.

Anh Hào (Theo Reuters, Times of India)

Hơn 200 ứng dụng Trung Quốc đã bị Ấn Độ ‘cấm cửa’

Hơn 200 ứng dụng Trung Quốc đã bị Ấn Độ ‘cấm cửa’

Doanh nghiệp Trung Quốc đối mặt tổn thất lớn, sau khi bị Ấn Độ cấm hoạt động trên lãnh thổ nước này.