Theo Business Insider, một bé gái 13 tuổi sống tại Portland, Oregon, Mỹ đã nhập viện hơn 2 tuần để điều trị vết bỏng cấp độ 3 trên cơ thể. Gia đình cho rằng cô bé đã cố gắng làm theo một video trên mạng xã hội TikTok dẫn đến bị bỏng.

Destini Crane đã nằm viện hơn 2 tuần với vết bỏng nặng trên cánh tay phải và cổ, ABC News đưa tin. Gia đình nói rằng cô bé buộc phải trải qua 2 lần phẫu thuật cấy ghép da.

“Tôi đang ngồi trong phòng khách và nói chuyện với mẹ tôi, bỗng nghe con hét gọi tên tôi”, bà Kimberly Crane, mẹ của Destini nói. Bà cho biết mình đã chạy đến mở cửa phòng tắm và chứng kiến tất cả đều ngập trong đám lửa.

nhap vien do tham gia thu thach tiktok anh 1

Chân dung cô bé Destini Crane. Ảnh: Kimberly Crane.

Destini cũng bị bỏng do lửa. Chị gái của Destini nói rằng cô bé đã đem cồn xoa bóp, bật lửa và nến vào trong nhà tắm. Mẹ cô bé cho biết bà tìm thấy điện thoại của con gái sau tai nạn đang mở ứng dụng TikTok, và vẫn đang quay video. Bà tin rằng Destini đang cố gắng quay lại một đoạn video dùng bật lửa đốt để tạo hình bằng lửa sau khi dùng chất lỏng dễ cháy như cồn vẽ lên gương.

Theo mô tả của bà Crane, họ phải kéo con gái ra khỏi phòng tắm và ra khỏi nhà để cởi chiếc áo vẫn còn đang bốc cháy trên người cô bé.

“Thật kinh khủng. Thật sự đau lòng. Không ai muốn nhìn thấy con mình bốc cháy như vậy cả”, bà Crane nói với đài KPTV của Portland.

Destini đã nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt từ ngày 14/5. Hiện cô bé 13 tuổi vẫn tiếp tục điều trị vết thương và hoàn toàn không ý thức được chuyện gì đã xảy ra, gia đình nói với ABC News.

“Sau khi tỉnh dậy và hoàn toàn tỉnh táo, con bé sẽ hoảng sợ. Nhưng tôi tin nó sẽ đủ mạnh mẽ để vượt qua điều này”, bà Kimberly cho biết.

Dù TikTok là ứng dụng được hầu hết mọi người biết đến, từ thanh thiếu niên đến người lớn tuổi, nền tảng này vẫn không có biện pháp triệt để ngăn chặn những nội dung và xu hướng mang tính chất nguy hiểm.

nhap vien do tham gia thu thach tiktok anh 2

Hơn 2 tuần qua, Destini vẫn tiếp tục nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt. Ảnh: Kimberly Crane.

"Tôi đã không có mặt ở đó với em tôi. Mỗi khi Destini cho tôi xem các video TikTok và cho xem con bé đang làm gì, tôi thường hay nói 'Ồ, chị đang bận lắm' hay 'Chị đang làm bài tập'", Andrea Crane, chị gái của Destini chia sẻ.

Andrea cho biết việc chia sẻ với con trẻ rất quan trọng, vì phụ huynh có thể kiểm soát chúng và làm những gì cần làm, như hỏi xem con mình đang làm gì.

Tổ chức về an toàn trên mạng của trẻ em Internet Matters đã cho lời khuyên rằng các thiếu niên "có thể mạo hiểm chấp nhận rủi ro để đạt được nhiều lượt theo dõi hoặc lượt thích trên video". Vì vậy, việc trò chuyện với chúng về những nội dung được chia sẻ rất quan trọng.

Common Sense Media đề xuất phụ huynh nên chia sẻ tài khoản với các con trên 13 tuổi để họ có thể "theo dõi con mình đang xem gì và đăng nội dung gì".

Việc xảy ra tai nạn khi tham gia thử thách TikTok không còn là chuyện quá xa lạ. Năm ngoái, TikTok đã cấm một thử thách gọi là “skull breaking challenge” (thử thách gạt chân nạn nhân). Hậu quả của thử thách này có thể khiến nạn nhân gặp những chấn thương về não, gãy chân, tay…

nhap vien do tham gia thu thach tiktok anh 3

Một video quay lại các học sinh tham gia thử thách "chết người" Skull Breaking Challenge. Ảnh: TikTok.

Chính sách của TikTok nghiêm cấm những nội dung “mô tả, quảng bá, bình thường hóa hoặc tôn vinh những hành vi nêu trên, bao gồm những pha nguy hiểm nghiệp dư hoặc những thử thách nguy hiểm”.

Trên một số video TikTok, các quản trị viên của mạng xã hội này áp dụng một nhãn dán để nhắc nhở người xem hành động trong video “có thể dẫn đến chấn thương nghiêm trọng”.

(Theo Tiktok)

Trào lưu khuyên lưỡi giả trên TikTok dễ gây chết người

Trào lưu khuyên lưỡi giả trên TikTok dễ gây chết người

Lấy những viên nam châm nhỏ giả làm khuyên lưỡi, người đeo dễ nuốt phải chúng. Cơ quan y tế của Anh phải lên tiếng cảnh báo khi nhiều trường hợp nhập viện, phẫu thuật gấp.