Giao diện mới của Facebook đã có từ lâu nhưng đa số người dùng lại không thích giao diện này vì cho rằng thiết kế xấu, chữ quá to, các phần hiển thị bị choán và đặt bất hợp lý. Chính vì vậy hầu hết người dùng đến nay vẫn sử dụng giao diện cũ, quen mắt và tiện lợi hơn. 

Trong cài đặt người dùng, Facebook cho phép chuyển đổi qua lại giữa 2 phiên bản chỉ bằng một nút bấm. Việc này đối với nhiều tài khoản là hết sức dễ dàng, song không rõ vì lý do gì, một số người dùng lại bị biến mất nút "trở về phiên bản Facebook cũ" và gặp phải tình trạng khóc dở mếu dở suốt mấy ngày nay.

Bị Facebook ép dùng giao diện mới, cộng đồng mạng khó chịu tìm mọi cách trở về phiên bản cũ - Ảnh 1.

Nhiều người bất ngờ khi Facebook của mình tự cập nhật giao diện mới

Theo đó, cư dân mạng đang phản ánh tình trạng Facebook 'cố ép người dùng' sử dụng giao diện mới bằng cách tự kích hoạt giao diện mới khi đăng nhập.

Điều này dẫn đến trường hợp nhiều tài khoản bỗng dưng phải sử dụng một bản Facebook giao diện mới, lạ và tỏ ra không quen mắt, mang đến tâm lý khó chịu và có phần ức chế và muốn quay trở lại giao diện cũ.

Bị Facebook ép dùng giao diện mới, cộng đồng mạng khó chịu tìm mọi cách trở về phiên bản cũ - Ảnh 2.

Nhiều tài khoản dễ dàng chuyển về giao diện cũ với một cú click chuột đơn giản.

Tuy nhiên, vấn đề là ở chỗ nhiều tài khoản không còn nút để trở về giao diện cũ. Như vậy, đồng nghĩa họ buộc phải sử dụng phiên bản mới kém thân thiện.

Facebook cũng không giải thích tại sao bỏ tính năng chuyển đổi này trong tài khoản người dùng, vì vậy các users cảm giác như bị ép buộc sử dụng bản mới, không còn đường về.

Bị Facebook ép dùng giao diện mới, cộng đồng mạng khó chịu tìm mọi cách trở về phiên bản cũ - Ảnh 3.

Nhiều tài khoản bị Facebook ép dùng giao diện mới mà không hề có phần giúp người dùng quay về phiên bản cũ.

Từ đây nhiều người đặt ra câu hỏi rằng, liệu Facebook có thật sự tôn trọng người dùng hay không khi mà họ tự ý cài đặt phiên bản mới cho các tài khoản Facebook khi mà chưa nhận được sự đồng ý đến từ người dùng.

Không những vậy trong trường hợp Facebook tự kích hoạt giao diện mới cho người dùng thì cũng xóa luôn cách để những người dùng này trở lại với giao diện cũ một cách dễ dàng.

Hãy đặt mình vào những người dùng bị ép phải sử dụng giao diện mới các bạn có thấy khó chịu không khi mà bỗng chốc một ngày bạn mở Facebook ra và nó đã trở thành một Facebook với giao diện lạ hoắc, không quen và gây khó chịu cho chúng ta mỗi khi sử dụng.

Bị Facebook ép dùng giao diện mới, cộng đồng mạng khó chịu tìm mọi cách trở về phiên bản cũ - Ảnh 4.

CDM bức xúc và khó chịu khi không thể trở về bản cũ.

Các bạn có ai đang rơi vào tình trạng như thế này không, ý kiến của các bạn là như thế nào về việc Facebook cố tình ép người dùng phải dùng giao diện mới? Hãy để lại ý kiến của mình bằng cách comment vào phần dưới của bài viết nhé!

(Theo Trí thức trẻ)

Cuối cùng Facebook cũng cho xóa bài viết cũ hàng loạt

Cuối cùng Facebook cũng cho xóa bài viết cũ hàng loạt

Facebook giới thiệu công cụ mới giúp người dùng xóa hàng loạt bài viết cũ trên nền tảng này.