Bị Facebook khóa fanpage dù chi 46 triệu USD cho quảng cáo

Chi gần 46 triệu USD cho quảng cáo trên Facebook trong 14 năm, fanpage của một doanh nghiệp đã bị khóa mà không có lý do rõ ràng.

Jordan Nabigon, CEO website quản lý nội dung Shared có trụ sở tại Ottawa (Canada), bức xúc vì bị Facebook khóa fanpage mà không có lý do rõ ràng. Shared và Freebies, một công ty khác của Nabigon, đã chi tổng cộng 45,8 triệu USD cho quảng cáo trên Facebook từ 2006-2020.

Facebook cho biết fanpage của Shared bị khóa do vi phạm quy định, nhưng không tiết lộ thêm “vì an toàn và bảo mật”. Một số quảng cáo của trang đã không được xuất hiện từ ngày 26/10/2020.

Bi Facebook khoa fanpage khong ro ly do anh 1

Một công ty bị Facebook khóa fanpage dù chi quảng cáo hàng chục triệu USD. Ảnh: Trusted Reviews.

“Tôi tin rằng công ty không làm gì sai. Ngay cả khi có gì đó không ổn, Facebook cũng không nên phản ứng như thế này”, Nabigon chia sẻ với Business Insider.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát, Facebook đã tăng cường sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giám sát quảng cáo và nội dung trên nền tảng. Nabigon là một trong nhiều chủ doanh nghiệp bị Facebook “xử lý” mà không rõ lý do.

Không chỉ Shared, một số fanpage công ty của Nabigon cũng bị khóa với tổng cộng hơn 21 triệu theo dõi. Tài khoản cá nhân của ông cũng bị khóa mà không có cảnh báo.

Ngoài việc bị khóa fanpage, một số chủ doanh nghiệp cho biết doanh thu của họ bị giảm do lỗi quảng cáo của Facebook. Trong khi đó, việc liên lạc với đại diện Facebook để được hỗ trợ gặp nhiều khó khăn.

 

Năm 2010, Adweek cho biết Facebook tự động chỉ định người đại diện hỗ trợ tài khoản nếu chi quảng cáo hơn 10.000 USD. Tuy nhiên giờ đây, Facebook khuyến khích nhà quảng cáo “chủ động liên lạc nếu cần hỗ trợ”.

Bi Facebook khoa fanpage khong ro ly do anh 2

Theo Nabigon, việc liên lạc với đại diện Facebook gặp nhiều khó khăn. Ảnh: WordStream.

Nabigon cho biết từ năm 2012 đến 2017, ông đã làm việc với đại diện tại văn phòng Facebook ở Toronto để được hỗ trợ về chính sách, đảm bảo các fanpage không vi phạm. Theo Nabigon, đại diện Facebook đã liên hệ trực tiếp và hỗ trợ ông trong nhiều giờ.

Tuy nhiên từ năm 2017, Facebook gửi email đến Nabigon cho biết fanpage của ông "không còn người đại diện vào lúc này". Thay vào đó, Nabigon và đồng nghiệp phải gửi email cho bộ phận khách hàng của Facebook, những người chỉ có thể cung cấp "câu trả lời được soạn sẵn" về các vi phạm của fanpage và rất ít hỗ trợ thêm.

"Tôi nghĩ cần duy trì con người để giám sát AI hoặc thực thi chính sách. Chúng tôi cần ai đó đánh giá sự phức tạp trong việc kinh doanh, đặc biệt khi xét đến thời gian hợp tác khá dài giữa chúng tôi (và Facebook)", Nabigon chia sẻ.

(Theo Zing)

Thận trọng với những game trắc nghiệm ‘dạo’ trên Facebook

Thận trọng với những game trắc nghiệm ‘dạo’ trên Facebook

Những người vô tư chơi và chia sẻ các game trắc nghiệm ‘dạo’ có thể trở thành nạn nhân của lộ thông tin cá nhân trong tương lai gần.

Chủ đề : facebookkhóa fanpage
 
List comment
 
Vì sao giao thức HTTPS đã rất phổ biến mà Internet vẫn không an toàn?
icon

Google đang cảnh báo người dùng truy cập thông qua chuẩn HTTP không được mã hóa là “không an toàn”. Vậy vì lý do gì mà các hoạt động trực tuyến vẫn luôn đầy rẫy mã độc, lừa đảo và những mối nguy hiểm khác?

 
Doanh nghiệp Việt đang tiếp tay cho các ứng dụng xuyên biên giới trái phép
icon

Hơn một nghìn tỉ đồng đã được các nhãn hàng tại Việt Nam chi cho các ứng dụng xem video trực tuyến, ứng dụng mạng xã hội, ứng dụng video game trực tuyến... hoạt động trái pháp luật - theo ước tính sơ bộ của Bộ Thông tin Truyền thông.

 
'Dọa giết' sếp cũ vì không đồng ý kết bạn trên Facebook
icon

Một người đàn ông 29 tuổi phải hầu tòa với cáo buộc đe dọa giết sếp cũ của mình sau khi người này không chấp nhận yêu cầu kết bạn trên Facebook của hắn.

 
Siết quản lý thuế với cá nhân có thu nhập 'khủng' từ Facebook, Google
icon

Trong năm 2021, cơ quan thuế sẽ đẩy mạnh các biện pháp quản lý thuế đối với các cá nhân, doanh nghiệp có nguồn thu từ Google, Facebook.

 
Quảng trường Thời đại sẽ đón giao thừa online
icon

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, trải nghiệm đón giao thừa online trên Quảng trường Thời đại năm nay bao gồm chiêm ngưỡng hình ảnh thực tế ảo, chơi game nhập vai bối cảnh quảng trường, hay xem trực tiếp sự kiện bằng nhiều góc máy quay khác nhau.

 
 
Những mạng xã hội nổi tiếng nhất lịch sử Internet
icon

Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất hiện tại song từ 1995 đến nay Internet thế giới đã đón nhận không ít mạng xã hội thú vị khác.

Nga có thể chặn Facebook và YouTube nếu vi phạm luật mới
icon

Với các luật mới này, các cơ quan quản lý nước này có quyền chặn các nền tảng trực tuyến như Facebook và YouTube nếu có hành động kiểm duyệt các nội dung do người Nga thực hiện...

Alibaba gặp 'đại nạn', giới công nghệ Trung Quốc sẽ ra sao?
icon

Không ít doanh nhân chia sẻ rằng sóng gió mà Alibaba hay Ant Group gặp phải khiến họ cảm thấy hoang mang. Nhiều chuyên gia còn lo ngại Trung Quốc sẽ quay về những năm 1950, thời điểm áp dụng chính sách cứng rắn với giới đầu tư tư nhân.

GoDaddy xin lỗi vì diễn tập chống phishing thiếu nhạy cảm
icon

Mặc dù nội dung diễn tập chống phishing rất thiết thực, nhưng email hứa thưởng Giáng sinh của GoDaddy cũng đã tạo ra làn sóng phản đối, trong bối cảnh hàng triệu người Mỹ bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 và cần được hỗ trợ.

​Facebook xóa tài khoản của đầu bếp nổi tiếng do tung tin giả
icon

Facebook ngày 24/12 cho biết đã xóa tài khoản của Pete Evans, đầu bếp nổi tiếng Australia, vì nhiều lần phát tán thông tin sai lệch liên quan đến đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123