Bị Facebook khóa fanpage dù chi 46 triệu USD cho quảng cáo

Chi gần 46 triệu USD cho quảng cáo trên Facebook trong 14 năm, fanpage của một doanh nghiệp đã bị khóa mà không có lý do rõ ràng.

Jordan Nabigon, CEO website quản lý nội dung Shared có trụ sở tại Ottawa (Canada), bức xúc vì bị Facebook khóa fanpage mà không có lý do rõ ràng. Shared và Freebies, một công ty khác của Nabigon, đã chi tổng cộng 45,8 triệu USD cho quảng cáo trên Facebook từ 2006-2020.

Facebook cho biết fanpage của Shared bị khóa do vi phạm quy định, nhưng không tiết lộ thêm “vì an toàn và bảo mật”. Một số quảng cáo của trang đã không được xuất hiện từ ngày 26/10/2020.

Bi Facebook khoa fanpage khong ro ly do anh 1

Một công ty bị Facebook khóa fanpage dù chi quảng cáo hàng chục triệu USD. Ảnh: Trusted Reviews.

“Tôi tin rằng công ty không làm gì sai. Ngay cả khi có gì đó không ổn, Facebook cũng không nên phản ứng như thế này”, Nabigon chia sẻ với Business Insider.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát, Facebook đã tăng cường sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giám sát quảng cáo và nội dung trên nền tảng. Nabigon là một trong nhiều chủ doanh nghiệp bị Facebook “xử lý” mà không rõ lý do.

Không chỉ Shared, một số fanpage công ty của Nabigon cũng bị khóa với tổng cộng hơn 21 triệu theo dõi. Tài khoản cá nhân của ông cũng bị khóa mà không có cảnh báo.

Ngoài việc bị khóa fanpage, một số chủ doanh nghiệp cho biết doanh thu của họ bị giảm do lỗi quảng cáo của Facebook. Trong khi đó, việc liên lạc với đại diện Facebook để được hỗ trợ gặp nhiều khó khăn.

 

Năm 2010, Adweek cho biết Facebook tự động chỉ định người đại diện hỗ trợ tài khoản nếu chi quảng cáo hơn 10.000 USD. Tuy nhiên giờ đây, Facebook khuyến khích nhà quảng cáo “chủ động liên lạc nếu cần hỗ trợ”.

Bi Facebook khoa fanpage khong ro ly do anh 2

Theo Nabigon, việc liên lạc với đại diện Facebook gặp nhiều khó khăn. Ảnh: WordStream.

Nabigon cho biết từ năm 2012 đến 2017, ông đã làm việc với đại diện tại văn phòng Facebook ở Toronto để được hỗ trợ về chính sách, đảm bảo các fanpage không vi phạm. Theo Nabigon, đại diện Facebook đã liên hệ trực tiếp và hỗ trợ ông trong nhiều giờ.

Tuy nhiên từ năm 2017, Facebook gửi email đến Nabigon cho biết fanpage của ông "không còn người đại diện vào lúc này". Thay vào đó, Nabigon và đồng nghiệp phải gửi email cho bộ phận khách hàng của Facebook, những người chỉ có thể cung cấp "câu trả lời được soạn sẵn" về các vi phạm của fanpage và rất ít hỗ trợ thêm.

"Tôi nghĩ cần duy trì con người để giám sát AI hoặc thực thi chính sách. Chúng tôi cần ai đó đánh giá sự phức tạp trong việc kinh doanh, đặc biệt khi xét đến thời gian hợp tác khá dài giữa chúng tôi (và Facebook)", Nabigon chia sẻ.

(Theo Zing)

Thận trọng với những game trắc nghiệm ‘dạo’ trên Facebook

Thận trọng với những game trắc nghiệm ‘dạo’ trên Facebook

Những người vô tư chơi và chia sẻ các game trắc nghiệm ‘dạo’ có thể trở thành nạn nhân của lộ thông tin cá nhân trong tương lai gần.

Chủ đề : facebook
 
List comment
 
Facebook thử nghiệm cho phép các nhà quảng cáo tránh chủ đề không muốn
icon

Mạng xã hội Facebook mới đây cho biết họ đang tìm cách cho phép các nhà quảng cáo tránh đặt các thông điệp tiếp thị trên Trang tin người dùng bên cạnh những nội dung họ không muốn liên kết.

 
Túi Gucci giá 200.000 đồng, sàn vẫn không biết hàng thật hay giả
icon

Sản phẩm từ các thương hiệu xa xỉ, nổi tiếng được rao bán trên nhiều TMĐT với giá rẻ hơn cả trăm lần.

 
Tim Cook: 'Mất dữ liệu, chúng ta mất tự do làm người'
icon

Phát biểu tại hội nghị Máy tính, Quyền riêng tư và Bảo vệ Dữ liệu (CPDP) ngày 28/1, Tim Cook đã có bài mở đầu với chủ đề về quyền riêng tư của người dùng.

 
Năm 2021, chi tiêu quảng cáo trực tuyến sẽ lần đầu bằng quảng cáo truyền thống
icon

Trong khoản chi tiêu quảng cáo trực tuyến năm 2021 được dự báo, quảng cáo trên mạng xã hội sẽ tăng 18,3%, quảng cáo trên công cụ tìm kiếm sẽ tăng 11%, còn quảng cáo video tăng 10,8%.

 
Google quyết định lách luật quyền riêng tư của iOS
icon

Google có giải pháp nhận diện người dùng thay thế cho công cụ IDFA của Apple, ít nhất là trong phạm vi các ứng dụng như Maps hay YouTube, vì thế có thể cá nhân hóa quảng cáo mà không cần hỏi ý kiến theo quy định mới trên iOS.

 
 
Facebook lường trước 'sóng gió' ngay quý 1/2021 vì bản cập nhật iOS 14
icon

Mặc dù báo cáo tăng trưởng khả quan trong quý 4/2020, Facebook bày tỏ lo ngại với những 'sóng gió' lớn cho mảng quảng cáo ngay trong quý 1/2021, khi mà Apple cập nhật hệ điều hành iOS 14 với những quy định quyền riêng tư khắt khe hơn.

YouTube lại cấm ông Trump
icon

YouTube tiếp tục đưa ra quyết định tạm khóa tài khoản Donald Trump. Những bình luận liên quan cũng bị YouTube vô hiệu hóa.

Google có cách thỏa hiệp luật mua tin tức ở Australia?
icon

Google thường xuyên nhắc đến kế hoạch tự lập ra website tin tức ở Australia, ký hợp đồng nội dung với các tờ báo nước này mà không bị ảnh hưởng bởi đạo luật mới.

Vì sao Google, Facebook mua tin tức khắp nơi nhưng kiên quyết từ chối Australia?
icon

Theo ý kiến chuyên gia, cuộc chiến ở Australia thực ra xoay quanh quyền quyết định và vị thế đàm phán. Google và Facebook được hiểu là đang cố gắng duy trì vị thế trong quyết định chi trả cho báo chí.

Lật tẩy trang tin giả danh chuyên mục của báo điện tử VnExpress
icon

Trung tâm Xử lý tin giả Việt Nam vừa tiến hành xác minh và kết luận một trang tin điện tử đã giả mạo cơ quan báo chí khi chưa được cấp phép.   

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123