Canh cao Amazon, Google ve gia mao danh gia cua khach hang tren mang hinh anh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: gov.uk)

Ngày 14/10, các nhà quản lý Mỹ cho biết đã cảnh báo hàng trăm công ty, từ Amazon cho tới Google, về việc giả mạo đánh giá của khách hàng trên mạng để đánh bóng danh tiếng của công ty.

Nhà chức trách đã lưu ý tình trạng phát triển các dịch vụ giúp các công ty đáng bóng hình ảnh trên mạng, trong đó có dịch vụ đánh giá giả mạo hoặc xóa các ý kiến tiêu cực đối với công ty.

Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) đã gửi thư tới khoảng 700 công ty cảnh báo mức phạt có thể lên tới 43.792 USD nếu vi phạm các quy tắc về đánh giá.

Ngoài Amazon, Google, một số "ông lớn" khác nằm trong danh sách cảnh báo này còn có Coca-Cola, nhà sản xuất đồ chơi Mattel, ngũ cốc Kellogg, công ty cung cấp ứng dụng cho thuê phòng Airbnb và công ty công nghệ du lịch toàn cầu Expedia.

Tuyên bố của FTC nêu rõ sự gia tăng mạnh mẽ của truyền thông xã hội đã xóa nhòa ranh giới giữa nội dung xác thực và thông tin chưa được kiểm chứng, từ đó làm bùng nổ các vụ lừa đảo.

FTC hiện nhắm mục tiêu vào các công ty và các nhà quảng cáo lớn. Tuy nhiên, FTC lưu ý việc một công ty nhận được thư cảnh báo của cơ quan này không có nghĩa là công ty đó có sai phạm.

Giám đốc Cục bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Mỹ Samuel Levine nhận định các đánh giá giả mạo, các thông tin, hình thức quảng cáo không được kiểm chứng là lừa dối khách hàng và gây ảnh hưởng tiêu cực tới các doanh nghiệp trung thực.

(Theo Vietnam+)

 

Amazon "cấm cửa" 600 thương hiệu Trung Quốc vì review sản phẩm gian dối: Trong danh sách có nhiều cái tên nổi tiếng

Amazon "cấm cửa" 600 thương hiệu Trung Quốc vì review sản phẩm gian dối: Trong danh sách có nhiều cái tên nổi tiếng

Những thương hiệu này đều có hành vi gian lận trong review sản phẩm.