Canh sat quoc te tien hanh chien dich triet pha cac trang web den hinh anh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)

Cảnh sát châu Âu (Europol) ngày 26/10 cho biết cảnh sát trên khắp thế giới đã bắt giữ 150 nghi phạm liên quan đến việc mua hoặc bán hàng hóa bất hợp pháp trực tuyến trong một chiến dịch được cho là có quy mô lớn chưa từng thấy nhằm vào các trang web đen.

Theo Europol, chiến dịch này có tên là DarkHunTOR, cũng giúp cảnh sát thu hồi hàng triệu euro tiền mặt và tiền ảo bitcoin, ma túy và nhiều loại vũ khí.

Tất cả bắt nguồn từ một chiến dịch của cảnh sát quốc tế do Đức đứng đầu diễn ra hồi đầu năm nay nhằm vào "chợ ảo" đen lớn nhất thế giới "DarkMarket," bao gồm một loạt các hoạt động của cảnh sát ở Australia, Bulgaria, Pháp, Đức, Italy, Hà Lan, Thụy Sĩ, Anh và Mỹ.

Trong chiến dịch này, riêng tại Mỹ, cảnh sát đã bắt giữ 65 người, trong khi 47 người bị bắt giữ tại Đức, Anh bắt giữ 24 người, Italy và Hà Lan mỗi nước bắt giữ 4 người.

Ngoài việc bắt giữ những đối tượng trên, cảnh sát cũng thu được 26,7 triệu euro (31 triệu USD) tiền mặt và tiền ảo bitcoin, cũng như 45 khẩu súng và 234kg ma túy, trong đó có 25.000 viên thuốc lắc.

Theo Phó giám đốc phụ trách các chiến dịch của Europol Jean-Philippe Lecouffe, mục đích của những chiến dịch trên là nhằm cảnh báo loại tội phạm hoạt động trên web đen về việc lực lượng thực thi pháp luật có đủ phương tiện và các mối quan hệ đối tác toàn cầu để buộc chúng phải chịu trách nhiệm về các hành vi phạm pháp.

(Theo Vietnam+)

 

‘Hộ chiếu vaccine’ Covid-19 giả bán tràn lan trên web đen

‘Hộ chiếu vaccine’ Covid-19 giả bán tràn lan trên web đen

Giấy chứng nhận tiêm vaccine Covid-19, vaccine Covid-19 cùng kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19 đều có thể tìm thấy trên web đen (dark web).