Vừa qua, ông chủ Facebook nằm trong số 533 triệu tài khoản bị lộ, gồm tên, địa chỉ, thông tin kết hôn, ngày sinh và tài khoản Facebook. Sau đó, chuyên gia bảo mật Dave Walker phát hiện số điện thoại của tỷ phú này được liên kết với Signal.

CEO Facebook chuyển sang dùng cả Signal ảnh 1

Trên Twitter cá nhân, ông Walker đã chia sẻ ảnh chụp màn hình số điện thoại của CEO Facebook, đồng thời nhấn mạnh rằng Zuckerberg cũng rất coi trọng tính riêng tư, bằng cách dùng ứng dụng nhắn tin có mã hóa không do Facebook sở hữu.

Như bắt được vàng, Signal sau đó cũng lập tức chớp lấy thời cơ để “đá xéo” CEO Faccebook bằng dòng tweet: “Khi thời hạn chấp nhận Điều khoản Người dùng WhatsApp - ngày 15/5 - đang đến gần, Mark đã làm gương rồi đấy”.

CEO Facebook chuyển sang dùng cả Signal ảnh 2

Signal là ứng dụng nhắn tin mã hóa đầu cuối rộ lên hồi đầu 2021, được những người ủng hộ cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sử dụng bởi tin nhắn của Signal không bao giờ được lưu trữ trên máy chủ của nhà phát triển và chỉ có thể được người nhận giải mã.

WhatsApp cũng là ứng dụng mã hóa tương tự. Tuy nhiên, Facebook gần đây dự kiến cập nhật chính sách quyền riêng tư mới, trong đó, WhatsApp có quyền chia sẻ một số thông tin với Facebook. Chính sách mới ban đầu có kế hoạch thực hiện từ 8/2, sau đó dời sang 15/5.

Chính sách mới của WhatsApp gây ra một số phản ứng dữ dội từ phía người dùng. Nhiều người cho biết sẽ chuyển sang các ứng dụng khác như Signal nếu chính sách trên được áp dụng.

(Theo nghenhinvietnam, Fox News)

 

E ngại Facebook, nhiều yếu nhân tiếp sức Signal và Telegram

E ngại Facebook, nhiều yếu nhân tiếp sức Signal và Telegram

Trên Twitter, tỷ phú Elon Musk viết ngắn gọn mà đầy trọng lượng: "Hãy dùng Signal". Tài khoản Twitter của Tổng thống Mexico, ông Andres Manuel Lopez Obrador mới đây giới thiệu về nhóm Telegram mới của mình.