{keywords}
 

Một tính năng đắt giá trên trình duyệt Chrome được Google mới bổ sung có tên là “journey” hay “hành trình”. Journey đang được triển khai cho Chrome trên máy tính với mục đích tổng hợp lại các trang web được người dùng truy cập trong lịch sử và nhóm chúng lại theo các chủ đề.

Chrome sẽ tự động đánh dấu các trải nghiệm mới khi người dùng bắt đầu tìm kiếm những từ khóa liên quan hoặc người dùng có thể truy cập luôn vào lịch sử Chrome trong trình duyệt.

“Journey thậm chí còn tính mức độ bạn đã tương tác với một trang web để đưa ra thông tin phù hợp nhất cho người dùng, đồng thời mang đến cho người dùng gợi ý hữu ích về những tìm kiếm liên quan”, theo Yana Yuskina, Giám đốc sản phẩm nhóm Chrome.

Trước đây, việc “lục” lại các trang web trong lịch sử tốn khá nhiều thời gian, đặc biệt là khi người dùng không nhớ từ khóa liên quan. Dẫu vậy, chưa có nhà phát triển trình duyệt nào thực sự quan tâm tới việc này.

Phần lớn các trình duyệt ngày nay đều sử dụng nhân Chromium từ Google, do đó đều có độ mượt và tốc độ không có quá nhiều khác biệt. Bởi vậy, tối ưu hóa trải nghiệm trình duyệt là điều kiện để các trình duyệt cạnh tranh.

Journey là một tính năng tùy chọn, Google nhấn mạnh, nếu người dùng cảm thấy không thoải mái với Journey, họ có thể tắt tính năng này hoàn toàn. Google cho biết thêm, mọi nhóm danh mục được Journey lọc ra chỉ được lưu trên thiết bị chứ không hề sao lưu lên tài khoản Google của người dùng.

Ngoài Journey, Google cũng giới thiệu thêm Chrome Actions giúp người dùng truy cập nhanh các tính năng Quản lý cài đặt, Tùy chỉnh Chrome, Xem lịch sử Chrome của bạn, Quản lý cài đặt trợ năng, Chia sẻ tab này và trò chơi khủng long.

Đối với người dùng di động, Google sẽ giới thiệu một vài widget mới liên quan đến Chrome trên Android như tìm kiếm từ màn hình chính, tìm kiếm bằng giọng nói hoặc tính năng tìm kiếm bằng Ống kính trực quan (Google Lens).

Thái Hoàng (Theo Techcrunch)

Từ một trình duyệt non trẻ, Google Chrome đã đánh bại ông hoàng Internet Explorer chỉ trong 4 năm như thế nào?

Từ một trình duyệt non trẻ, Google Chrome đã đánh bại ông hoàng Internet Explorer chỉ trong 4 năm như thế nào?

Theo Statcounter, đến tháng 8/2021, Chrome chiếm 65% thị phần trình duyệt.