Theo Reuters, tỉ phú Elon Musk cho biết trong một tweet hôm thứ Năm rằng ông đang đàm phán với các hãng hàng không về việc lắp đặt Starlink - một dịch vụ Internet tốc độ cao dựa trên vệ tinh do công ty tên lửa SpaceX của ông sở hữu.

{keywords}
Elon Musk (Ảnh: Reuters)

"Ông có kế hoạch cung cấp Starlink cho các chuyến bay không?", một người có tên Harrison hỏi trên Twitter ngày 14/10. CEO Tesla và SpaceX đáp lại: "Có, chúng tôi đang trao đổi với các hãng hàng không về việc triển khai Starlink".

Sau chia sẻ của Elon Musk, cổ phiếu của nhà cung cấp dịch vụ Internet trên chuyến bay Gogo Inc (GOGO.O) đã giảm xuống mức thấp nhất trong ngày là 5,7%.

Starlink, đơn vị internet vệ tinh của SpaceX, có kế hoạch triển khai 12.000 vệ tinh phủ sóng Internet trên toàn cầu. SpaceX cho biết dự án Starlink sẽ tiêu tốn khoảng 10 tỉ USD. Tính đến tháng 5, mạng lưới Starlink giai đoạn đầu đã hoàn thành với 1.440 vệ tinh được đưa lên quỹ đạo.

SpaceX hiện đi đầu nhưng không phải là công ty duy nhất phát triển dịch vụ mạng vệ tinh. OneWeb, Amazon và Telstar cũng đang xây dựng dự án riêng, nhưng với số lượng vệ tinh ít hơn nhiều.

Ông Elon Musk hiện đang lãnh đạo các công ty bao gồm nhà sản xuất ô tô điện Tesla Inc , công ty khởi nghiệp tên lửa SpaceX và Neuralink, một công ty khởi nghiệp đang phát triển thiết bị với băng thông cực cao để kết nối não người với máy tính.

(Theo Viettimes, Reuters)

Internet vệ tinh Starlink của Elon Musk có hợp pháp tại Việt Nam?

Internet vệ tinh Starlink của Elon Musk có hợp pháp tại Việt Nam?

Để được triển khai tại Việt Nam, Starlink phải có thoả thuận thương mại hoặc thành lập liên doanh với doanh nghiệp của Việt Nam đã được cấp phép cung cấp dịch vụ viễn thông truyền dẫn qua vệ tinh.