Có vẻ như mạng xã hội Facebook cũng gặp phải vấn đề xác minh danh tính giống như Twitter. Mới đây, một fanpage của những người hâm mộ Elon Musk với 153.000 theo dõi đã được Facebook cấp tích xanh, tượng trưng cho tài khoản chính chủ của tỷ phú giàu nhất thế giới hiện nay. Tất nhiên, Elon Musk không hề có tài khoản Facebook cá nhân hay fanpage nào ở thời điểm hiện tại, thậm chí ông còn rất căm ghét Facebook.

Facebook cấp tích xanh cho fanpage Elon Musk không phải chính chủ - Ảnh 1.

Điều khó hiểu đó là fanpage này không cố tính giả mạo Elon Musk. Trong phần giới thiệu của mình, fanpage này tuyên bố rằng đây là một trang dành cho người hâm mộ Elon Musk.

“Musk sở hữu một chiếc Tesla Roadster 0001 (chiếc đầu tiền ngoài dây chuyền sản xuất) của Tesla Motors, công ty mà ông là nhà đầu tư ban đầu. Roadster là một chiếc xe điện thể thao, có phạm vi hoạt động 220 dặm. Đây là một trang fanpage, đăng tải các tweet của Elon Musk”. 

Facebook cấp tích xanh cho fanpage Elon Musk không phải chính chủ - Ảnh 2.

Khi được nhận tích xanh từ Facebook, fanpage này mới chỉ đăng tải khoảng 10 bài viết, bắt đầu từ ngày 21 tháng 10. Trong đó đa số là đăng lại các tweet mới đây của Elon Musk trên tài khoản Twitter cá nhân.

Trước đó fanpage này cũng có tên khác và đã đổi tên 6 lần trong năm 2021. Chỉ mới đây mới đổi tên thành Elon Musk. Trong khi đó, URL của fanpage này là “https://www.facebook.com/ElonMuskoffici”.

Facebook cấp tích xanh cho fanpage Elon Musk không phải chính chủ - Ảnh 3.

Hiện Facebook vẫn chưa trả lời lý do vì sao lại cấp tích xanh cho fanpage này. Trong khi đó, dấu tích xanh trên Facebook chỉ được cấp cho tài khoản chính chủ của các nhân vật công chúng. Để được xác minh, Facebook cũng yêu cầu phải cung cấp các giấy tờ tùy thân của chính chủ như bằng lái xe, hộ chiếu hay căn cước.

Rất may đây không phải là một fanpage lừa đảo. Bởi nếu một fanpage Elon Musk có dấu tích xanh của Facebook như vậy lại đăng các thông tin lừa đảo, thì sẽ có rất nhiều người tin tưởng và rơi vào bẫy.

Hiện tại thì fanpage đã tạm đóng cửa, nhưng không rõ là do Facebook làm hay chủ fanpage không hoạt động nữa. Trong khi đó, chúng ta đều biết rằng tỷ phú Elon Musk có mối thâm thù với Facebook. Thậm chí ông đã xóa cả hai fanpage chính thức của Tesla và SpaceX, đồng thời kêu gọi tất cả mọi người xóa tài khoản Facebook. 

(Theo Pháp luật & Bạn đọc, Theverge)

Lý do những người như Elon Musk vẫn được mến mộ

Lý do những người như Elon Musk vẫn được mến mộ

Tâm lý ghét người giàu khá phổ biến. Tuy nhiên, có những người vừa ghét người giàu hơn mình, lại vừa hâm mộ các tỷ phú hàng đầu thế giới.