Facebook chặn những quảng cáo có nội dung bài xích tiêm chủng

Facebook mới ban hành quy định cấm đăng tải những thông tin sai lệch, không trung thực về những vấn đề sức khỏe mà các tổ chức y tế uy tín các nước đã khuyến cáo.

Facebook chan nhung quang cao co noi dung bai xich tiem chung hinh anh 1

Biểu tượng Facebook trên màn hình máy tính bảng. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 13/10, trang mạng xã hội Facebook công bố quy định mới, theo đó cấm đăng tải các quảng cáo có nội dung thông tin sai lệch, bài xích việc tiêm chủng phòng bệnh.

Cụ thể, Facebook mới ban hành quy định cấm đăng tải những thông tin sai lệch, không trung thực về những vấn đề sức khỏe mà các tổ chức y tế uy tín như Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) các nước đã khuyến cáo.

Tuy vậy, Facebook sẽ tiếp tục cho phép đăng tải các quảng cáo với nội dung ủng hộ hay phản đối các quy định của chính phủ liên quan đến việc tiêm chủng.

Trang mạng này cũng có kế hoạch khởi động một chiến dịch thông tin công khai tại Mỹ nhằm khuyến khích người dân đi tiêm phòng cúm mùa.

Mạng xã hội toàn cầu cũng đề cao vai trò của các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe mỗi người dân nói riêng và sức khỏe cộng đồng nói chung trong thời điểm đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 hoành hành.

Thông báo mới của Facebook có đoạn nêu rõ do thời gian chờ đợi một loại vắcxin phòng COVID-19 được cấp phép và đưa vào sử dụng rộng rãi có thể sẽ kéo dài (như đánh giá của cácchuyên gia y tế cộng đồng), mỗi người dân cần chủ động thực hiện các biện pháp giữ gìn sức khỏe và đảm bảo an toàn cho bản thân mình.

 

Hiện nay, các phòng thí nghiệm và nhà sản xuất dược phẩm trên toàn thế giới đang nỗ lực phát triển các loại vắcxin phòng COVID-19 với kỳ vọng đây sẽ là loại vũ khí quan trọng giúp thế giới vượt qua đại dịch lần này.

Mỹ, quốc gia chịu tác động dịch bệnh nặng nề nhất trên thế giới, đã đặt hàng trước hàng triệu liều vắcxin của các hãng Pfizer, Moderna, AstraZeneca, Johnson&Johnson, Novavax và Sanofi, để đảm bảo được giao hàng ngay sau khi một trong số những hãng này "về đích" đầu tiên trong cuộc đua phát triển vắcxin ngừa COVID-19.

Thời gian qua, các nền tảng công nghệ thường xuyên vấp phải chỉ trích do lỏng lẻo trong khâu quản lý nội dung, tạo cơ hội cho những phong trào phản đối tiêm chủng "có đất" nở rộ và lan truyền nhanh chóng.

Số liệu của các cơ quan y tế Mỹ cho thấy số trẻ em lên 2 tuổi không được tiêm chủng phòng bệnh đã lên đến hơn 0,9% ở nhóm trẻ sinh năm 2011 và 1,3% ở nhóm trẻ sinh năm 2015.

Số lượng đơn xin miễn tiêm chủng ở Mỹ đã tăng trong giai đoạn 2017-2018, đánh dấu năm thứ 3 liên tiếp xảy ra tình trạng này.

(Theo Vietnam+)

Đang bùng phát phong trào “anti” khẩu trang nguy hiểm trên Facebook

Đang bùng phát phong trào “anti” khẩu trang nguy hiểm trên Facebook

Số lượng người tham gia các hội nhóm “anti” khẩu trang trên Facebook đã tăng… 1.800%, lên hơn 43.000 thành viên kể từ đầu tháng 8. 

 
List comment
 
Ác mộng 'tải trang chậm' và giải pháp dành cho ngành cung cấp nội dung trực tuyến
icon

Kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng khi truy cập mạng kéo theo yêu cầu nhà cung cấp nội dung phải tối ưu hóa tốc độ tải trang của mình. Nhưng làm được việc đó có dễ dàng?

 
Hàng loạt hội nhóm, fanpage lớn trên Facebook ở Việt Nam bị “xóa sổ”
icon

Nhiều hội nhóm, fanpage lớn tại Việt Nam vừa bị đóng cửa mà không nhận được bất kỳ thông báo nào từ Facebook.

 
Google có thể phải bán trình duyệt Chrome
icon

Các nhà lập pháp Mỹ đang lên kế hoạch kiềm chế sức mạnh của Google trước khi nộp đơn kiện công ty với cáo buộc cạnh tranh không lành mạnh.

 
Từ dịch vụ chia sẻ video miễn phí, YouTube sắp thành 'trung tâm mua sắm'
icon

Bán hàng là một trong nhiều chiến lược mà YouTube đang theo đuổi để đa dạng hóa doanh thu cho người sáng tạo nội dung, bên cạnh quảng cáo.

 
Hưng Vlog xin lỗi vì làm video phản cảm
icon

Trong bài đăng mới nhất trên kênh YouTube, Hưng Vlog nói buồn và áp lực khi thành tâm điểm chỉ trích, xin lỗi mọi người và hứa sẽ thay đổi trong tương lai.

 
 
Facebook nhầm ảnh củ hành với nội dung khiêu dâm
icon

Trường hợp hy hữu này xảy ra với một công ty nông nghiệp sau khi đăng bài viết quảng cáo hạt giống trồng hành tây.

YouTuber Hậu Cáo ngược đãi động vật quý hiếm
icon

Kênh YouTube Hậu cáo gây phản cảm với các video hành hạ động vật, máu me, ngôn từ kích động. Đặc biệt, đối tượng xem kênh này chủ yếu là trẻ em.

Vì sao video 'nồi cháo gà nguyên lông' của Hưng Vlog lại viral?
icon

Bị đánh giá là phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục, nhưng thể loại video chơi khăm thường rất dễ viral khi đánh trúng vào tâm lý của một bộ phận người xem.

Gia đình Bà Tân Vlog - các YouTuber chuyên sản xuất video nhảm nhí
icon

Sau khi bất ngờ thành hiện tượng, kênh Bà Tân Vlog sa vào việc sản xuất video có nội dung nhảm nhí. Các thành viên trong gia đình này cũng không ngừng tạo ra các clip câu view.

iOS 14 là nỗi đau lớn của Facebook
icon

Facebook tiếp tục chỉ trích Apple về những thay đổi quyền riêng tư trên iOS 14 ảnh hưởng đến quảng cáo.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123