Facebook dự báo doanh thu quảng cáo quý 3 vẫn tăng dù bị tẩy chay

Doanh thu bán quảng cáo của Facebook trong 3 tuần đầu tiên tháng 7 đã tăng 10% so với năm ngoái, tương đồng với tốc độ trong quý 2. Điều đó dự báo tăng trưởng doanh thu quảng cáo trong quý 3 sẽ có tốc độ tương đối ổn định.

Facebook vừa công bố báo cáo doanh thu quý 2/2020, với mức tăng trưởng vượt qua dự báo của các chuyên gia. Doanh thu quảng cáo của Facebook, nguồn thu chủ đạo của mạng xã hội này, đã tăng 10% lên 18,3 tỷ USD trong quý 2, trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Thêm vào đó, Facebook dự kiến ​​doanh thu quảng cáo trong quý 3 ​​sẽ tiếp tục tăng nhanh, vượt hơn dự báo của các chuyên gia Phố Wall, mặc dù đang có một cuộc tẩy chay quảng cáo quy mô ngày càng lớn đối với mạng xã hội này.

Facebook dự báo doanh thu quảng cáo quý 3 vẫn tăng dù bị tẩy chay
Doanh thu quảng cáo của Facebook, nguồn thu chủ đạo của mạng xã hội này, đã tăng 10% lên 18,3 tỷ USD trong quý 2/2020.

Chiến dịch tẩy chay quảng cáo Facebook được khởi xướng từ tháng 6, nhằm mục đích gây áp lực khiến Facebook phải có hành động cụ thể để ngăn chặn những phát ngôn thù địch và thông tin sai lệch trên nền tảng của mình. Quy mô chiến dịch này thực sự mở rộng trong tháng 7.

Danh sách thương hiệu tham gia tẩy chay quảng cáo Facebook bao gồm Starbucks, Unilever, Coca-Cola, Verizon, Walt Disney, Adidas, Honda… Những thương hiệu mang tính biểu tượng này đã dừng chi hàng triệu USD quảng cáo cho Facebook kể từ khi chiến dịch bắt đầu.

Mặc dù vậy theo các chuyên gia nhận định, Facebook có hàng triệu đối tác quảng cáo, và phần lớn doanh thu quảng cáo của Facebook đến từ các doanh nghiệp nhỏ.

 

Doanh thu bán quảng cáo của nền tảng này trong 3 tuần đầu tiên của tháng 7 đã tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đồng với tỷ lệ trong quý 2. Điều đó dự báo tăng trưởng doanh thu quảng cáo trong quý 3 sẽ có tốc độ tương đối ổn định.

Trong quý 2 vừa qua, tăng trưởng doanh thu chung của Facebook có tốc độ chậm nhất kể từ khi công ty này lên sàn chứng khoán. Mặc dù vậy, Facebook vẫn đạt tốc độ tăng trưởng 11%, dù từng dự báo suy giảm 3%.

Lợi nhuận ròng của Facebook đạt 5,2 tỷ USD, tương đương 1,8 USD mỗi cổ phiếu. Số người dùng hoạt động hàng tháng trên nền tảng cũng tăng lên 2,7 tỷ người, vượt mức ước tính 2,6 tỷ.

Debra Aho Williamson, chuyên gia của công ty nghiên cứu eMarketer chia sẻ thêm: “Mặc dù Facebook không thông báo chi tiết về doanh thu trên Instagram, nhưng chúng tôi tin rằng Instagram là bộ phận đóng góp ngày càng lớn cho tổng doanh thu".

Anh Hào(Theo Reuters)

Nhóm tẩy chay quảng cáo Facebook quyết làm đến cùng, gọi thêm đồng minh Châu Âu

Nhóm tẩy chay quảng cáo Facebook quyết làm đến cùng, gọi thêm đồng minh Châu Âu

Nhóm tẩy chay quảng cáo Facebook tuyên bố: “Chiến dịch toàn cầu này sẽ kêu gọi thêm các thương hiệu ở Châu Âu sát cánh cùng 1.100 thương hiệu ở Mỹ, trong cuộc chiến chống lại sự ghét bỏ và thông tin sai lệch trên Facebook”.

 
List comment
 
Thắt chặt quy định, buộc Facebook, Google tuân thủ pháp luật Việt Nam
icon

Các tổ chức, cá nhân nước ngoài cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới có phát sinh doanh thu tại Việt Nam phải nộp thuế và tuân thủ các quy định của pháp luật.  

 
Oppo chuẩn bị ra ứng dụng video ngắn kiểu TikTok
icon

Oppo sẽ là hãng điện thoại đầu tiên cung cấp dịch vụ video ngắn kiểu TikTok, cài đặt sẵn trên thiết bị của mình. Những hãng điện thoại lớn khác của Trung Quốc như Huawei và Vivo chưa có kế hoạch tương tự.

 
TikTok đứng trước bài toán bản quyền âm nhạc không thể phớt lờ
icon

Khi các nền tảng mạng xã hội càng lớn thì càng phải để ý đến vấn đề bản quyền âm nhạc. Vụ kiện của VNG khiến nhiều người đặt ra câu hỏi, về việc từ trước đến nay TikTok sử dụng âm nhạc có bản quyền như thế nào.

 
VNG kiện TikTok vi phạm bản quyền âm nhạc ở Việt Nam
icon

Đơn kiện VNG vừa gửi lên Tòa án nhân dân TP.HCM viết: “VNG yêu cầu TikTok xóa tất cả các đoạn nhạc lấy từ Zing khỏi ứng dụng và trang web TikTok, đồng thời bồi thường thiệt hại hơn 221 tỷ đồng (9,5 triệu USD)”.

 
Công nghệ của Huawei và “cuộc chiến” chống lại Covid-19
icon

Đại dịch Covid-19 khiến cả thế giới lao đao với nền kinh tế toàn cầu suy giảm một cách nghiêm trọng. Công nghệ đã, đang và sẽ tiếp tục song hành cùng với tất cả các nước để phòng chống đại dịch kinh hoàng này.

 
 
Hà Nội sắp lắp đặt thêm 14 điểm Wi-Fi công cộng miễn phí
icon

Sắp tới, Sở TT&TT Hà Nội sẽ chủ trì, phối hợp với Sở Du lịch, Sở Văn hóa Thể thao, VNPT Hà Nội lắp đặt hệ thống Wi-Fi công cộng miễn phí tại 14 điểm du lịch, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử trên địa bàn thành phố.

CEO Facebook bị gọi chất vấn riêng trong vụ điều tra chống độc quyền
icon

Vụ điều tra chống độc quyền đối với Facebook đang tập trung vào chuyện họ mua lại Instagram và WhatsApp. Lần chất vấn CEO Mark Zuckerberg mới nhất có thể là dấu hiệu cho thấy vụ việc đang nghiêm trọng hơn.

Tổ chức đáng sợ trên Facebook vừa bị thanh trừng
icon

Trước khi bị Facebook thẳng tay loại bỏ, số lượng nhóm QAnon trên mạng xã hội này đã tăng lên mức kỷ lục.

Facebook bỏ 650 triệu USD để dàn xếp vụ kiện về dữ liệu người dùng
icon

Vào tháng 7 vừa qua, Facebook nâng số tiền đề nghị hòa giải cho vụ kiện vi phạm quyền riêng tư dữ liệu sinh trắc, từ 100 triệu USD lên 650 triệu USD. Đề nghị này được các bên liên quan đồng thuận.

Internet không giới hạn băng thông - bước đi hợp thời
icon

Công nghệ nói chung và thông tin - viễn thông nói riêng đã phát triển vượt xa ngoài sức tưởng tượng của con người và đưa đến khả năng “vạn vật kết nối” với chỉ cần một thiết bị cầm tay thông minh được kết nối mạng internet. 

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123