Facebook gia hạn lệnh cấm quảng cáo liên quan bầu cử Mỹ thêm 1 tháng

Lệnh cấm trên là một trong những biện pháp của Facebook nhằm ngăn chặn thông tin sai lệch và các hành vi lạm dụng khác trên mạng xã hội liên quan tới cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Trong bối cảnh thông tin sai lệch về bầu cử Mỹ vẫn tràn lan trên mạng, ngày 11/11, mạng xã hội Facebook thông báo có thể gia hạn thêm 1 tháng lệnh cấm quảng cáo chính trị sau bầu cử.

Theo hãng tin Reuters, trong thư gửi các nhà quảng cáo, Facebook nêu rõ: "Trong khi nhiều nguồn thông tin khác nhau đã dự đoán người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống, chúng tôi vẫn cho rằng điều quan trọng là phải giúp ngăn chặn sự nhiễu loạn hoặc lạm dụng trên nền tảng của chúng tôi."

Hãng dự định sẽ tạm cấm các quảng cáo chính trị thêm 1 tháng nữa dù có thể khôi phục hoạt động này sớm hơn. Facebook sau đó đã xác nhận việc gia hạn lệnh cấm trên trong một bài đăng trên nhật ký cá nhân.

Lệnh cấm trên là một trong những biện pháp của Facebook nhằm ngăn chặn thông tin sai lệch và các hành vi lạm dụng khác trên mạng xã hội này. Ban đầu lệnh cấm này được dự kiến kéo dài 1 tuần nhưng có thể được gia hạn.

Alphabet, công ty mẹ của Google, dường như cũng vẫn duy trì lệnh cấm tương tự sau cuộc bầu cử. Google từ chối trả lời các câu hỏi về thời gian tạm dừng quảng cáo chính trị, dù một số nhà quảng cáo cho biết công ty này đã tính tới khả năng gia hạn biện pháp này đến hết hoặc sau tháng 12 tới.

Một phát ngôn viên của Google trước đó cho biết hãng sẽ dỡ bỏ lệnh cấm dựa trên các yếu tố như thời gian cần thiết để kiểm phiếu và có xảy ra bất ổn dân sự hay không.

Việc gia hạn lệnh cấm quảng cáo chính trị đồng nghĩa Facebook và Google - hai "gã khổng lồ" cùng nhau "thao túng" hơn 50% thị trường quảng cáo kỹ thuật số - sẽ không chấp nhận các quảng cáo liên quan đến bầu cử, trong bối cảnh mọi sự chú ý đang đổ dồn vào cuộc đua vào Thượng viện tại bang Georgia dự kiến diễn ra vào ngày 5/1 tới.

Facebook gia han lenh cam quang cao lien quan bau cu My them 1 thang hinh anh 1

Nhân viên bầu cử kiểm phiếu bầu Tổng thống Mỹ tại Lawrenceville, hạt Gwinnett, bang Georgia ngày 5/11/2020. (Ảnh: AJC/TTXVN)

Kết quả so tài giữa hai cặp đối thủ tại bang này - Thượng nghị sỹ Cộng hòa bang Georgia Kelly Loeffler với ứng cử viên đảng Dân chủ Raphael Warnock và Thượng nghị sỹ Cộng hòa bang Georgia David Perdue với ứng cử viên đảng Dân chủ Jon Ossoff - nhiều khả năng sẽ quyết định đảng nào kiểm soát Thượng viện.

 

Các chiến lược gia kỹ thuật số của đảng Dân chủ và Cộng hòa đã phản đối việc gia hạn lệnh cấm trên, cho rằng biện pháp này khiến các chiến dịch vận động tranh cử gặp khó khăn trong việc tiếp cận cử tri tại bang Georgia trong cuộc đua giành ghế Thượng viện có ý nghĩa then chốt.

Phe Dân chủ đã kêu gọi miễn trừ lệnh cấm đối với hoạt động quảng cáo liên quan các cuộc tranh cử ghế Thượng viện tại bang Georgia để họ có thể thông báo cho cử tri biết về những thời hạn sắp tới.

Trong khi đó, chiến lược gia kỹ thuật số Eri Wilson của đảng Công hòa cho rằng dù Google và Facebook có những lo ngại liên quan kết quả bầu cử nhưng không nhất thiết phải cấm toàn bộ quảng cáo chính trị.

Trước sức ép phải tăng cường quản lý nội dung đăng tải, Facebook đã siết chặt các quy định về quảng cáo chính trị trước ngày bầu cử chính thức 3/11. Tháng trước, Facebook đã từ chối tổng cộng 2,2 triệu quảng cáo trên Facebook và Instagram và rút 120.000 bài viết được cho là cố tình "cản trở bỏ phiếu" trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Hãng này cũng đã thiết lập quan hệ đối tác với 70 hãng truyền thông chuyên biệt, trong đó có 5 hãng tại Pháp, để kiểm duyệt thông tin. Trong khi đó, Google hồi tháng 9 cũng thông báo chặn các quảng cáo liên quan đến bầu cử trên mọi nền tảng của hãng sau khi tất cả các điểm bỏ phiếu đóng cửa trong cuộc bầu cử Mỹ 2020.

(Theo Vietnam+)

Twitter cứng rắn, Facebook nương tay trong ngày bầu cử Mỹ

Twitter cứng rắn, Facebook nương tay trong ngày bầu cử Mỹ

Facebook và Twitter vừa thực hiện hai động thái trái ngược nhau trong ngày bầu cử Tổng thống Mỹ 2020.  

 
List comment
 
Facebook gỡ bỏ lệnh cấm với các bài đăng Coronavirus là nhân tạo
icon

Mới đây, Facebook đã ngừng việc xóa bỏ một số bài viết cho rằng Coronavirus (SARS-CoV-2) gây ra Covid-19 là do con người tạo ra trong bối cảnh có nhiều tranh luận mới về nguồn gốc của loại virus nguy hiểm này.

 
Blog của ông Trump vắng người truy cập
icon

Những bài viết trên trang blog của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump không tạo ra sức ảnh hưởng lớn như trước, theo Washington Post.

 
Đặt mua nước súc miệng trên Amazon, bất ngờ nhận được smartphone
icon

Một người đàn ông tại Ấn Độ đã rất bất ngờ khi nhận được một chiếc smartphone, thay vì nước súc miệng như anh đã đặt mua trên trang thương mại điện tử Amazon.

 
Hà Nội sẽ xử lý nghiêm tình trạng “báo hóa” mạng xã hội
icon

Theo UBND thành phố Hà Nội, giai đoạn 2021 - 2022 thành phố sẽ quản lý chặt việc cung cấp thông tin trên các trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội; xử lý nghiêm tình trạng “báo hóa” trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội.

 
Thơ Nguyễn âm thầm xoá luôn video xin lỗi, trở lại rầm rộ trên cả YouTube lẫn TikTok?
icon

Có vẻ như Thơ Nguyễn đã không giữ lời hứa 'Tạm Biệt' của mình, mà tìm cách lươn lẹo hết lần này đến lần khác, hết từ YouTube lại sang TikTok.

 
 
FLoC và tham vọng thay đổi cuộc chơi quyền riêng tư của Google
icon

Ý tưởng mới của Goolge giúp tăng cường tính bảo mật thông tin khách hàng hơn so với hiện tại nhưng các nhà quảng cáo vẫn có thể xác định danh tính người dùng Internet từ các yếu tố khác.

Đăng bản đồ Việt Nam thiếu Hoàng Sa và Trường Sa, một doanh nghiệp bị phạt
icon

Công ty TNHH Hướng tới Minh bạch vừa bị Sở TT&TT Hà Nội phạt 25 triệu đồng và tịch thu tên miền towardstransparency.vn do đã đăng tải trên trang thông tin điện tử nội bộ hình ảnh bản đồ Việt Nam không thể hiện đầy đủ chủ quyền quốc gia.

Facebook sắp 'thò một chân' vào thị trường tiền ảo, bằng động thái ra mắt stablecoin tại Mỹ
icon

Thị trường tiền ảo sẽ càng thêm sôi động với sự tham gia của mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook.

Amazon tiêu hủy 2 triệu sản phẩm nhái
icon

Trong Báo cáo Bảo vệ Thương hiệu lần đầu tiên của mình, Amazon tiết lộ rằng họ đã tiêu hủy hơn 2 triệu sản phẩm giả đến kho của mình trong năm 2020.

TikTok mở chiến dịch khuyến khích người dùng kiểm chứng thông tin
icon

Trong khuôn khổ chiến dịch mới, TikTok cộng tác với một số nhà sáng tạo nội dung, nhân vật của công chúng và tổ chức thiện nguyện The Student View để tạo ra một loạt video trên nền tảng xã hội này.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123