Facebook cho biết họ vừa xóa tài khoản cá nhân của Roger J.Stone, vì tài khoản này có quan hệ với nhiều tài khoản giả.Theo Facebook, tài khoản mang tên Roger Stone hiện có kết nối với mạng lưới các tài khoản giả liên quan đến Proud Boys - nhóm tự phát mang tư tưởng cực đoan. Từ năm 2018 Facebook đã cấm các nhóm liên quan đến Proud Boys trên nền tảng của mình.

Roger Stone là một người có mối quan hệ khá thân quen với Tổng thống Donald Trump. Từ những năm 1970, ông Roger Stone đã làm cố vấn trong chiến dịch tranh cử của các ứng cử viên Đảng Cộng hoà như Richard Nixon, Ronald Reagan, Jack Kemp, Bob Dole và Donald Trump.

{keywords}
Theo Facebook, tài khoản Roger Stone hiện có kết nối với mạng lưới các tài khoản giả liên quan đến Proud Boys - nhóm tự phát mang tư tưởng cực đoan. Từ năm 2018 Facebook đã cấm nhóm Proud Boys trên nền tảng của mình.

Roger Stone, 67 tuổi, cũng chuẩn bị thi hành án phạt tù trong tháng này. Vào tháng 11 năm ngoái, người này bị kết án về 7 trọng tội, bao gồm nói dối với nhân viên điều tra liên bang, tráo đổi nhân chứng và cản trở cuộc điều trần quốc hội.

Trong tuyên bố của mình, Stone phủ nhận việc điều hành các tài khoản giả trên Facebook hoặc Instagram.

Nhưng đây không phải là lần đầu tiên Roger Stone bị khoá tài khoản mạng xã hội. Vào tháng 10/2017, người này từng bị “đình chỉ” trên Twitter sau khi xúc phạm những người dẫn chương trình và khách mời CNN.

Các tài khoản Facebook và Instagram của Stone là một phần trong 54 tài khoản, 50 trang fanpage và 4 tài khoản Instagram mà họ cho biết có liên quan đến mạng lưới Proud Boys.

Anh Hào (Theo New York Times)

Mark Zuckerberg giải thích thế nào về việc để nguyên bài đăng của Tổng thống Donald Trump trên Facebook?

Mark Zuckerberg giải thích thế nào về việc để nguyên bài đăng của Tổng thống Donald Trump trên Facebook?

Vị CEO Facebook bảo lưu quan điểm rằng đã nhận định “khá thấu đáo” về các bài đăng của ông Trump, và chia sẻ rằng lựa chọn không dán nhãn hoặc gỡ bỏ là khó khăn nhưng đúng đắn, đồng thời khẳng định vẫn duy trì tôn chỉ của Facebook.