Facebook nhầm ảnh củ hành với nội dung khiêu dâm

Trường hợp hy hữu này xảy ra với một công ty nông nghiệp sau khi đăng bài viết quảng cáo hạt giống trồng hành tây.

Sau khi đăng tải một bài quảng cáo cho loại hạt giống hành tây Walla Walla, một công ty hạt giống ở Newfoundland, Canada hôm 5/10 đã nhận được thông báo kỳ lạ được gửi từ Facebook.

Cụ thể, Facebook cho biết quảng cáo đã vi phạm các quy tắc của công ty vì “sản phẩm có xu hướng tình dục công khai”, đồng thời cho biết “sẽ không chấp nhận các sản phẩm hoặc dịch vụ có tính chất khiêu dâm”.

Facebook nham anh cu qua sang khieu dam anh 1

Đây không phải lần đầu tiên công nghệ kiểm duyệt của Facebook mắc phải những lỗi như thế này. Ảnh: Facebook.

“Tôi chỉ nghĩ nó thật buồn cười. Bạn cần phải có một trí tưởng tượng phong phú để nhìn chăm chú vào củ hành và tìm ra điểm gì gợi dục từ nó”, Jackson McLean, quản lý tại công ty hạt giống Gaze, chia sẻ anh đã phải bật cười trước lỗi thuật toán chống ảnh khỏa thân của Facebook.

Chia sẻ với CBC News hôm 7/10, Facebook cho biết họ đã khôi phục lại bài quảng cáo sau khi xem xét. Sự nhầm lẫn này thuộc về công nghệ kiểm duyệt trí tuệ nhân tạo của công ty, có chức năng tự động gỡ bỏ nội dung mà nó cho là chứa ảnh khỏa thân.

 

“Chúng tôi sử dụng công nghệ tự động để loại bỏ ảnh khỏa thân khỏi ứng dụng của mình. Tuy nhiên đôi khi công nghệ này không nhận biết được củ hành Walla Walla đến từ đâu, bạn biết đấy. Chúng tôi đã khôi phục lại quảng cáo và rất tiếc vì sự cố của doanh nghiệp”, Meg Sinclair, Trưởng bộ phận truyền thông Facebook tại Canada lên tiếng.

Đây không phải là lần đầu tiên hệ thống kiểm duyệt tự động của Facebook mắc phải các trường hợp này và khiến đội ngũ công ty phải ra tay khắc phục. Năm 2018, công nghệ trí tuệ nhân tạo của Facebook đã gỡ bỏ bài đăng chứa các đoạn trích từ một bản Tuyên ngôn Độc lập chỉ vì chứa nhiều ngôn từ kích động thù địch.

(Theo Zing)

'Facebook đã chọn sai'

'Facebook đã chọn sai'

Những tiếng nói từ chính nội bộ phản đối các lựa chọn và định hướng của lãnh đạo Facebook ngày càng nhiều và gây chú ý.

 
List comment
 
YouTuber Hậu Cáo ngược đãi động vật quý hiếm
icon

Kênh YouTube Hậu cáo gây phản cảm với các video hành hạ động vật, máu me, ngôn từ kích động. Đặc biệt, đối tượng xem kênh này chủ yếu là trẻ em.

 
Vì sao video 'nồi cháo gà nguyên lông' của Hưng Vlog lại viral?
icon

Bị đánh giá là phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục, nhưng thể loại video chơi khăm thường rất dễ viral khi đánh trúng vào tâm lý của một bộ phận người xem.

 
Gia đình Bà Tân Vlog - các YouTuber chuyên sản xuất video nhảm nhí
icon

Sau khi bất ngờ thành hiện tượng, kênh Bà Tân Vlog sa vào việc sản xuất video có nội dung nhảm nhí. Các thành viên trong gia đình này cũng không ngừng tạo ra các clip câu view.

 
iOS 14 là nỗi đau lớn của Facebook
icon

Facebook tiếp tục chỉ trích Apple về những thay đổi quyền riêng tư trên iOS 14 ảnh hưởng đến quảng cáo.

 
Google đổi tên gói công cụ G Suite thành Workspace
icon

Google vừa thông báo đổi tên gói công cụ trả phí G Suite thành Google Workspace.

 
 
Các sàn thương mại điện tử tiếp tục tung chiêu khuyến mại khủng dịp 10/10
icon

Không quá hoành tráng như ngày 09/09 nhưng ngày 10/10 cũng bắt đầu được các sàn thương mại điện tử (TMĐT) chạy đua quảng cáo rầm rộ những năm gần đây.

5 chủ quán bar và cà phê ở Pháp bị bắt vì liên quan đến quản lý mạng WiFi
icon

Theo một đạo luật ban hành năm 2006 của Pháp quy định, bất kỳ người nào cung cấp quyền truy cập internet phải giữ nhật ký truy cập trong ít nhất một năm.

Internet không giới hạn băng thông - Bước đi hợp thời
icon

Công nghệ nói chung và thông tin - viễn thông nói riêng đã phát triển vượt xa ngoài sức tưởng tượng của con người và đưa đến khả năng “vạn vật kết nối” với chỉ cần một thiết bị cầm tay thông minh được kết nối mạng Internet. 

Tin giả vụ 'cô dâu bùng 150 mâm cỗ' lọt top trending trên YouTube
icon

Nhằm thu hút lượt xem, một kênh YouTube đã thay đổi ảnh bìa và tiêu đề sai sự thật về vụ cô dâu 'bùng' 150 mâm cỗ. Dù là tin giả, video này vẫn lọt top thịnh hành YouTube.

Google bị chặn nhưng Chrome vẫn dẫn đầu thị trường trình duyệt ở Trung Quốc
icon

Trên cả nền tảng máy tính để bàn và điện thoại thông minh, Chrome chiếm từ 36 đến 39% thị phần trình duyệt ở Trung Quốc đại lục trong năm nay.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123