Công ty truyền thông xã hội Facebook hôm qua (21/10) thông báo, sẽ cho ra mắt tính năng hẹn hò (Facebook Dating) ở 32 quốc gia khu vực châu Âu, sau khi dự án này bị trì hoãn từ đầu năm do lo ngại về bảo mật dữ liệu.

Theo giám đốc sản phẩm Facebook Dating - Kate Orseth, người dùng có thể chọn tạo hồ sơ hẹn hò và xóa hồ sơ bất cứ lúc nào mà không cần xóa tài khoản Facebook. Ngoài ra, người sử dụng có thể tùy chọn việc công khai hồ sơ hẹn hò của mình hoặc để chế độ riêng tư.

Facebook Dating là 1 tính năng có trong nền tảng mạng xã hội nổi tiếng.
Facebook Dating là 1 tính năng có trong nền tảng mạng xã hội nổi tiếng.

Facebook Dating là 1 tính năng có trong nền tảng mạng xã hội nổi tiếng, đã được ra mắt tại Mỹ vào năm ngoái. Tính năng này hiện được sử dụng phổ biến tại 20 quốc gia trên thế giới.

Trước đó vào tháng 2, Facebook đã hoãn việc ra mắt tính năng hẹn hò ở châu Âu sau khi Ủy ban bảo vệ dữ liệu của Ireland (DPC) nêu ra 1 vài lo ngại về vấn đề bảo mật dữ liệu người dùng.

Cơ quan DPC cho biết, chưa được Facebook cung cấp tài liệu đánh giá tác động bảo vệ dữ liệu cũng như quy trình triển khai tính năng hẹn hò ở châu Âu.

(Theo VOV, Reuters)

Vì sao người Việt bị cấm đăng bài bán hàng lên Facebook?

Vì sao người Việt bị cấm đăng bài bán hàng lên Facebook?

Nhiều ý kiến của các chuyên gia cho rằng nguyên nhân xuất phát từ các vấn đề của Facebook ở Mỹ, kéo theo hệ lụy xảy ra ở Việt Nam.