Facebook sẽ đẩy cảnh báo tin giả về Covid-19 tới từng người tương tác

Nếu người dùng thích, chia sẻ hoặc bình luận bài đăng tin giả trên Facebook về Covid-19, sau đó bài đăng bị gỡ xuống, họ sẽ nhận được thông báo của Facebook.

Facebook vừa thêm tính năng gửi thông báo notification đến những người dùng từng tương tác với các bài đăng tin giả về đại dịch Covid-19, vi phạm điều khoản dịch vụ. Theo đó nếu người dùng thích, chia sẻ hoặc bình luận bài đăng, sau đó bài đăng bị gỡ xuống, họ sẽ nhận được thông báo gửi về từ Facebook.

Nếu người dùng nhấp vào thông báo, họ sẽ được đưa đến trang đích có ảnh chụp màn hình của bài đăng, đồng thời được giải thích ngắn gọn về lý do xóa bài đăng. Trang đích cũng sẽ có liên kết dẫn đến các lựa chọn hành động và tài liệu kiến thức về Covid-19, chẳng hạn như hướng dẫn rời khỏi nhóm đã đăng tin giả.

Facebook sẽ đẩy cảnh báo tin giả về Covid-19 tới từng người tương tác
Nếu người dùng tương tác với bài đăng tin giả trên Facebook về Covid-19, sau đó bài đăng bị gỡ xuống, họ sẽ nhận được thông báo notification gửi về.

Sự bổ sung trên tăng cường nỗ lực của Facebook nhằm chống lại thông tin sai lệch. Trước đó, mạng xã hội này hiển thị một biểu ngữ trên News Feed, kêu gọi những người dùng đã từng tương tác với nội dung tin giả bị xóa tập hợp link nguồn để “giúp bạn bè và gia đình tránh thông tin sai lệch về Covid-19”.

 

Với thông báo cụ thể trực tiếp theo phương thức mới, Facebook hy vọng đạt được thông điệp rõ ràng hơn. Trước đó, Facebook từng bị chỉ trích vì chậm trễ ngăn chặn thông tin “thuyết âm mưu” về vắc-xin Covid-19, để lan truyền trong nhiều tháng. Facebook chỉ mới bắt đầu xóa thông tin sai lệch về vắc-xin Covid-19 vào tháng 12.

Hiện nay Facebook chưa áp dụng đẩy notification cho các bài đăng bị dán nhãn cần xác thực.

Anh Hào(Theo The Verge)

Facebook cấm tin giả liên quan vaccine Covid-19

Facebook cấm tin giả liên quan vaccine Covid-19

Facebook cho biết sẽ bắt đầu xóa thông tin sai sự thật về vaccine Covid-19 khi các nước bắt đầu triển khai.  

 
List comment
 
Facebook thử nghiệm cho phép các nhà quảng cáo tránh chủ đề không muốn
icon

Mạng xã hội Facebook mới đây cho biết họ đang tìm cách cho phép các nhà quảng cáo tránh đặt các thông điệp tiếp thị trên Trang tin người dùng bên cạnh những nội dung họ không muốn liên kết.

 
Túi Gucci giá 200.000 đồng, sàn vẫn không biết hàng thật hay giả
icon

Sản phẩm từ các thương hiệu xa xỉ, nổi tiếng được rao bán trên nhiều TMĐT với giá rẻ hơn cả trăm lần.

 
Tim Cook: 'Mất dữ liệu, chúng ta mất tự do làm người'
icon

Phát biểu tại hội nghị Máy tính, Quyền riêng tư và Bảo vệ Dữ liệu (CPDP) ngày 28/1, Tim Cook đã có bài mở đầu với chủ đề về quyền riêng tư của người dùng.

 
Năm 2021, chi tiêu quảng cáo trực tuyến sẽ lần đầu bằng quảng cáo truyền thống
icon

Trong khoản chi tiêu quảng cáo trực tuyến năm 2021 được dự báo, quảng cáo trên mạng xã hội sẽ tăng 18,3%, quảng cáo trên công cụ tìm kiếm sẽ tăng 11%, còn quảng cáo video tăng 10,8%.

 
Google quyết định lách luật quyền riêng tư của iOS
icon

Google có giải pháp nhận diện người dùng thay thế cho công cụ IDFA của Apple, ít nhất là trong phạm vi các ứng dụng như Maps hay YouTube, vì thế có thể cá nhân hóa quảng cáo mà không cần hỏi ý kiến theo quy định mới trên iOS.

 
 
Facebook lường trước 'sóng gió' ngay quý 1/2021 vì bản cập nhật iOS 14
icon

Mặc dù báo cáo tăng trưởng khả quan trong quý 4/2020, Facebook bày tỏ lo ngại với những 'sóng gió' lớn cho mảng quảng cáo ngay trong quý 1/2021, khi mà Apple cập nhật hệ điều hành iOS 14 với những quy định quyền riêng tư khắt khe hơn.

YouTube lại cấm ông Trump
icon

YouTube tiếp tục đưa ra quyết định tạm khóa tài khoản Donald Trump. Những bình luận liên quan cũng bị YouTube vô hiệu hóa.

Google có cách thỏa hiệp luật mua tin tức ở Australia?
icon

Google thường xuyên nhắc đến kế hoạch tự lập ra website tin tức ở Australia, ký hợp đồng nội dung với các tờ báo nước này mà không bị ảnh hưởng bởi đạo luật mới.

Vì sao Google, Facebook mua tin tức khắp nơi nhưng kiên quyết từ chối Australia?
icon

Theo ý kiến chuyên gia, cuộc chiến ở Australia thực ra xoay quanh quyền quyết định và vị thế đàm phán. Google và Facebook được hiểu là đang cố gắng duy trì vị thế trong quyết định chi trả cho báo chí.

Lật tẩy trang tin giả danh chuyên mục của báo điện tử VnExpress
icon

Trung tâm Xử lý tin giả Việt Nam vừa tiến hành xác minh và kết luận một trang tin điện tử đã giả mạo cơ quan báo chí khi chưa được cấp phép.   

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123