Mới đây, Facebook đã đích thân gửi thông báo tới những người dùng đang sử dụng Facebook Beta về thời điểm kết thúc vòng đời của phiên bản giao diện cũ.

Theo đó, kể từ tháng sau, giao diện Facebook nền web cũ sẽ bị loại bỏ hoàn toàn, và chính thức thay thế bằng giao diện mới.

Người dùng sẽ bắt buộc phải sử dụng giao diện này, và không có bất kỳ tùy chọn nào cho phép quay trở về giao diện cũ.

Đây được đánh giá là một thay đổi khá bất tiện, vì không phải ai cũng muốn thay đổi giao diện đã gắn bó với mình từ lâu.

Facebook sẽ bỏ giao diện cũ vào tháng 9 - 1

Giao diện mới của Facebook trên web, với thanh công cụ tích hợp các phím chức năng ở trên

Facebook sẽ bỏ giao diện cũ vào tháng 9 - 2

Trang cá nhân trên giao diện mới của Facebook.

Thực tế cho thấy tại Việt Nam, rất nhiều người dùng đã bày tỏ thái độ không hài lòng và chưa thể làm quen với giao diện mới. Một số khác cho biết giao diện mới đôi khi vẫn xảy ra tình trạng giật lag, các font chữ và biểu tượng có phần quá to so với kích thước hiển thị trên máy tính của họ.

Tuy nhiên, Facebook dường như chắc chắn sẽ tạo ra thay đổi trên nền tảng của mình, nên người dùng không còn cách nào khác ngoài việc nên tự làm quen ngay tại thời điểm hiện nay, nếu còn bỡ ngỡ.

Để chuyển đổi qua lại giữa 2 phiên bản này trên nền tảng desktop, người dùng nhấn vào biểu tượng mũi tên hướng xuống dưới ở góc trên bên phải, sau đó lựa chọn "Chuyển sang phiên bản Facebook mới", hoặc "Chuyển sang Facebook thông thường".

"Trải nghiệm Facebook thông thường sẽ ngừng hoạt động từ tháng 9. Trước khi Facebook.com mới trở thành trải nghiệm mặc định, chúng tôi muốn tìm hiểu thêm xem mình có thể cải thiện như thế nào", Facebook cho biết trong một hộp hội thoại gửi tới những người dùng thử nghiệm bản Facebook Beta trên bản desktop.

Cùng với đó, Facebook cũng cho phép người dùng gửi phản hồi ý kiến của mình về những thiếu sót của phiên bản mới.

Facebook sẽ bỏ giao diện cũ vào tháng 9 - 3

Facebook gửi thông báo tới người dùng, cho biết sẽ áp dụng giao diện mới một cách bắt buộc kể từ tháng 9.

Trước đó vào tháng 5/2019, mạng xã hội Facebook đã ra mắt giao diện hoàn toàn mới của Facebook trên nền web cũng như tên phiên bản ứng dụng di động.

Giao diện mới sẽ tập trung vào những nội dung mà nhiều người dùng quan tâm, đó là mục Sự kiện và các nhóm mà người dùng đã tham gia. Đây là hai tính năng mà Facebook cho rằng thực sự quan trọng với người dùng trên mạng xã hội của mình.

"Giao diện được thiết kế hoàn toàn mới cho Facebook đơn giản hơn và lấy cộng đồng làm trung tâm", Facebook cho biết trong một tuyên bố. "Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu những công cụ mới giúp người dùng dễ dàng hơn để khám phá và tương tác với các nhóm có cùng sở thích với bạn".

(Theo Dân Trí)

Facebook siết hoạt động của website tin tức chính trị

Facebook siết hoạt động của website tin tức chính trị

Khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang đến gần, Facebook cũng siết chặt các hoạt động liên quan tới tin tức chính trị trên nền tảng để tránh lặp lại sai lầm năm 2016.