Facebook thử nghiệm cho phép các nhà quảng cáo tránh chủ đề không muốn

Mạng xã hội Facebook mới đây cho biết họ đang tìm cách cho phép các nhà quảng cáo tránh đặt các thông điệp tiếp thị trên Trang tin người dùng bên cạnh những nội dung họ không muốn liên kết.

Facebook thu nghiem cho phep cac nha quang cao tranh chu de khong muon hinh anh 1

Ảnh minh họa (Nguồn: TTXVN)

Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook mới đây cho biết họ đang tìm cách cho phép các nhà quảng cáo tránh đặt các thông điệp tiếp thị trên Trang tin người dùng (News Feed) bên cạnh những nội dung họ không mong muốn liên kết.

Theo thông báo ngày 29/1, một nhóm nhỏ các nhà quảng cáo sẽ bắt đầu thử nghiệm các tính năng kiểm soát chủ đề mới đang được mạng xã hội này xây dựng và tinh chỉnh.

Facebook cho biết những biện pháp kiểm soát này sẽ giúp các nhà quảng cáo bớt lo ngại về việc quảng cáo của họ xuất hiện trên News Feed đi cùng các chủ đề không mong muốn, dựa trên tùy chọn về mức độ phù hợp với thương hiệu của họ.

“Người khổng lồ” Internet đã đưa ra ví dụ về một công ty đồ chơi trẻ em được cung cấp tùy chọn không cho quảng cáo của họ xuất hiện cùng với nội dung thuộc danh mục "tội phạm và bi kịch."

Song phía Facebook cho biết việc phát triển sản phẩm này cũng như thử nghiệm và rút kinh nghiệm trên

News Feed có thể sẽ mất một thời gian. Theo Facebook, đây đều là những tính năng mới, trong khi mạng xã hội này cũng cần phải đảm bảo an ninh cho dữ liệu của người dùng.

 

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Facebook phải đối mặt với áp lực từ các nhà quảng cáo muốn tìm cách tránh xa các nội dung độc hại và nội dung lạm dụng trên nền tảng này.

Phần lớn doanh thu của Facebook đến từ các quảng cáo, nhưng “đại gia” này đang vật lộn với việc kiềm chế sự lan truyền của các thông điệp thù hận và thông tin sai lệch trên nền tảng của mình.

Hồi giữa năm 2020, Facebook đã phải đối mặt với một làn sóng tẩy chay quảng cáo trong khuôn khổ chiến dịch #StopHateForProfit (Ngừng kiếm lời từ sự thù ghét) do các nhóm hoạt động Mỹ khởi xướng sau cái chết của người đàn ông da màu George Floyd vào tháng Năm vừa qua.

Hơn 1.000 đối tác quảng cáo của Facebook, trong đó có Verizon, HP, Ford, Honda, Lego, Adidas, The Body Shop, Coca-Cola, Unilever, Best Buy... đã công khai tham gia chiến dịch tẩy chay này.

(Theo Vietnam+)

Thu nghìn tỷ tiền thuế của các cá nhân thu nhập "khủng" từ Facebook, Google

Thu nghìn tỷ tiền thuế của các cá nhân thu nhập "khủng" từ Facebook, Google

Thuế thu được từ các cá nhân có phát sinh doanh thu nhận từ các nền tảng như Google, Facebook, Apple….tăng, khi nhiều cá nhân có doanh thu "khủng" đã chủ động khai nộp thuế.

 
List comment
 
Đăng bản đồ Việt Nam thiếu Hoàng Sa và Trường Sa, một doanh nghiệp bị phạt
icon

Công ty TNHH Hướng tới Minh bạch vừa bị Sở TT&TT Hà Nội phạt 25 triệu đồng và tịch thu tên miền towardstransparency.vn do đã đăng tải trên trang thông tin điện tử nội bộ hình ảnh bản đồ Việt Nam không thể hiện đầy đủ chủ quyền quốc gia.

 
Facebook sắp 'thò một chân' vào thị trường tiền ảo, bằng động thái ra mắt stablecoin tại Mỹ
icon

Thị trường tiền ảo sẽ càng thêm sôi động với sự tham gia của mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook.

 
Amazon tiêu hủy 2 triệu sản phẩm nhái
icon

Trong Báo cáo Bảo vệ Thương hiệu lần đầu tiên của mình, Amazon tiết lộ rằng họ đã tiêu hủy hơn 2 triệu sản phẩm giả đến kho của mình trong năm 2020.

 
TikTok mở chiến dịch khuyến khích người dùng kiểm chứng thông tin
icon

Trong khuôn khổ chiến dịch mới, TikTok cộng tác với một số nhà sáng tạo nội dung, nhân vật của công chúng và tổ chức thiện nguyện The Student View để tạo ra một loạt video trên nền tảng xã hội này.

 
 
 
Dự án 'coin rác' đằng sau lời mời gọi của Ngọc Trinh, Kiều Minh Tuấn
icon

Các chuyên gia nhận định FXT Token nằm trong danh sách mà Ngọc Trinh, Nam Thư, Kiều Minh Tuấn quảng bá là dự án lừa đảo, hoạt động theo mô hình đa cấp.

eBay cho phép bán NFT trên nền tảng của mình​
icon

Công ty Ebay Inc., chủ sở hữu trang web đấu giá trực tuyến eBay.com, ngày 11/5 đã cho phép bán các chuỗi mã đại diện không thể thay thế (Non-fungible token, viết tắt là NFT) trên nền tảng của mình.

YouTube ra mắt quỹ người sáng tạo cho tính năng video ngắn
icon

YouTube đã chính thức công bố quỹ trị giá 100 triệu USD để thưởng cho những người sáng tạo nội dung bằng các video ngắn.

Nhanh chóng hoàn thành kết nối camera giám sát tại các cơ sở cách ly tập trung
icon

Trước việc Sở TT&TT cùng các đơn vị gặp khó khăn trong khảo sát, kết nối camera giám sát tại cơ sở cách ly tập trung do cơ sở không phối hợp, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 đã chỉ đạo để việc này nhanh hoàn thành.

News Corp ký thỏa thuận sử dụng tin tức với Google, Facebook
icon

Đầu năm nay, các hãng truyền thông lớn của Australia, bao gồm News Corp, Nine Entertainment Co và Seven West Media đã đạt thỏa thuận không ràng buộc về việc sử dụng tin tức với Google và Facebook.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123