Facebook cho biết, người dùng của họ vừa có thêm 2 nền tảng trung gian mới, nơi để lưu trữ dữ liệu ảnh và video chuyển giao từ máy chủ mạng xã hội này sang. Các đối tác mới của Facebook là Dropbox và Koofr, công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Châu Âu.

Trước đó từ tháng 4, Facebook đã công bố mối quan hệ hợp tác tương tự với Google Photos. Tính năng hỗ trợ chuyển giao được gọi là “chuyển mạng giữ nguyên dữ liệu”, giúp người dùng vẫn còn đầy đủ dữ liệu nếu bỏ mạng xã hội này dùng mạng xã hội khác.

Tới đây, sẽ còn nhiều công ty công nghệ khác sẵn sàng hợp tác với Facebook, khi các quy định về chuyển giao dữ liệu trở nên rõ ràng hơn, theo chia sẻ của Bijan Madhani, Giám đốc chính sách công và quyền riêng tư của Facebook.

{keywords}
Facebook cho biết, người dùng của họ vừa có thêm 2 nền tảng trung gian mới, nơi để lưu trữ dữ liệu ảnh và video chuyển giao từ máy chủ mạng xã hội này sang.

Những nỗ lực trên của Facebook là để giải quyết cáo buộc họ độc quyền thị trường, cùng những cuộc điều tra liên quan. Ngày 22/9 tới, phiên điều trần của Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) sẽ diễn ra, với mục đích xem xét lợi ích và khó khăn tiềm ẩn của chuyển giao dữ liệu.

Việc mạng xã hội lớn giữ dữ liệu người dùng làm tài sản riêng, gây tổn hại đến cạnh tranh được giới chức Mỹ và Châu Âu coi là vấn nạn độc quyền. Trong khi đó, tính năng chuyển giao dữ liệu là một yêu cầu cần có đối với các mạng xã hội theo luật của bang California (Mỹ) và cả Châu Âu.

Facebook thể hiện sự sẵn sàng hợp tác bằng cách ủng hộ và thúc đẩy quá trình xây dựng luật chuyển giao dữ liệu ở Mỹ, dự kiến được gọi là Đạo luật Truy cập. Mạng xã hội của CEO Mark Zuckerberg khẳng định sẽ phối hợp cùng các nhà lập pháp trong việc này.

Anh Hào (Theo Reuters)

CEO Facebook bị gọi chất vấn riêng trong vụ điều tra chống độc quyền

CEO Facebook bị gọi chất vấn riêng trong vụ điều tra chống độc quyền

Vụ điều tra chống độc quyền đối với Facebook đang tập trung vào chuyện họ mua lại Instagram và WhatsApp. Lần chất vấn CEO Mark Zuckerberg mới nhất có thể là dấu hiệu cho thấy vụ việc đang nghiêm trọng hơn.