Thông tin này được Facebook thực hiện ngay sau khi FDA cho phép sử dụng khẩn cấp vaccine Pfizer Covid-19 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi. Trong những tuần tới, công ty sẽ gửi lời nhắc bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha trong nguồn cấp dữ liệu cho người dùng ở Mỹ khi vaccine Covid-19 hiện đã có sẵn cho trẻ em.

Những lời nhắc đó cũng sẽ bao gồm một liên kết nhằm giúp người dùng tìm thấy địa điểm tiêm chủng gần nhất. Tuy nhiên, có lẽ quan trọng nhất là việc Facebook sẽ mở rộng các chính sách chống thông tin sai lệch về vaccine để xóa bỏ các tuyên bố rằng vaccine Covid-19 cho trẻ không tồn tại và vaccine Covid-19 cho trẻ chưa được kiểm tra.

Bên cạnh đó, Facebook cũng sẽ loại bỏ bất kỳ tuyên bố nào cho biết vaccine Covid-19 có thể giết chết hoặc gây hại nghiêm trọng cho trẻ em, rằng vaccine hoàn toàn không hiệu quả đối với trẻ và bất kỳ thứ gì khác ngoài tin tức vaccine Covid-19 đều có thể tiêm cho trẻ nhằm giúp chống lại virus.

Facebook cho biết cuộc chiến chống lại thông tin sai lệch về vaccine là một phần trong nỗ lực không ngừng của công ty với sự hợp tác đến từ CDC, WHO và các cơ quan y tế khác. Công ty hứa sẽ tiếp tục cập nhật các chính sách của mình và cấm mọi tuyên bố mới về vaccine Covid-19 cho trẻ sẽ xuất hiện trong tương lai.

Công ty hiện đang hoạt động dưới sự điều hành của công ty mẹ Meta cho biết họ đã xóa hơn 20 triệu nội dung khỏi Facebook và Instagram kể từ đầu đại dịch. Tính đến tháng 8/2021, Facebook cũng đã cấm 3.000 tài khoản, nhóm và trang vì liên tục vi phạm các chính sách thông tin sai lệch về sức khỏe của họ.

(Theo VOV, Engadget)

Facebook tuyên bố đang góp phần giảm tỷ lệ do dự tiêm vắc xin Covid-19

Facebook tuyên bố đang góp phần giảm tỷ lệ do dự tiêm vắc xin Covid-19

Facebook công bố số liệu mới nhất cho thấy tỷ lệ do dự tiêm vắc xin ngừa Covid-19 giảm 50% trong số những người dùng Facebook tại Mỹ và giảm đáng kể tại những nước khác.