Facebook và Instagram âm thầm theo dõi trẻ em

Kết quả nghiên cứu cho thấy Facebook và Instagram sử dụng công cụ theo dõi hoạt động của người dưới 18 tuổi trên các trang web.

Từ tháng 7, Facebook thông báo chỉ cho phép các nhà quảng cáo nhắm đến trẻ em dựa trên 3 tiêu chí cơ bản là lứa tuổi, giới tính và vị trí. Những thông tin chuyên sâu khác, bao gồm sở thích cá nhân sẽ không được cung cấp.

Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu từ các tổ chức độc lập cho thấy Facebook và Instagram tiếp tục sử dụng công cụ API chuyển đổi để theo dõi hoạt động trên trình duyệt web của thanh thiếu niên.

Facebook va Instagram theo doi tre em anh 1

Facebook tiếp tục thu thập dữ liệu hoạt động web của trẻ em để quảng cáo. Ảnh: AFP.

Cụ thể, nhóm nghiên cứu đến từ 3 tổ chức độc lập, gồm Global Action Plan, Reset Australia và Fairplay đã thiết lập 3 tài khoản thử nghiệm, một dành cho người 13 tuổi và 2 tài khoản khai 16 tuổi.

Nhóm nghiên cứu tìm hiểu dữ liệu bị phần mềm của Facebook, Instagram và Messenger thu thập khi các tài khoản này truy cập vào trang web tin tức và đơn vị bán lẻ thời trang.

"Facebook có thể thu thập dữ liệu từ các trang web trẻ em đã mở, đồng thời ghi lại thông tin như thao tác nhấn vào nút trên giao diện, cụm từ tìm kiếm, sản phẩm các em mua hoặc cho vào giỏ hàng", nhóm nghiên cứu cho biết.

Họ nhận định không có lý do gì để thu thập những thông tin này, ngoại trừ ý đồ sử dụng vào quảng cáo nhắm mục tiêu.

Theo The Guardian, trong thư ngỏ gửi tới CEO Meta, Mark Zuckerberg, 44 tổ chức đã thúc giục nhà sáng lập Facebook ngừng thu thập dữ liệu cho mục đích quảng cáo đối với người dùng trẻ.

 

"Việc thay thế 'nhắm mục tiêu do các nhà quảng cáo lựa chọn' bằng 'tối ưu hóa được chọn bởi hệ thống phân phối máy học' không cho thấy sự cải thiện tích cực đối với trẻ em, bất chấp tuyên bố của Facebook vào tháng 7", thông điệp cho biết.

Các nhà hoạt động khẳng định Facebook vẫn sử dụng lượng lớn thông tin có được từ thu thập dữ liệu trẻ em vào mục đích xác định khách hàng tiềm năng trước khi hiển thị quảng cáo.

Phản hồi nội dung này, đại diện Meta, tập đoàn sở hữu Facebook và Instagram phủ nhận thu thập dữ liệu trẻ em để phân phối quảng cáo.

"Tuyên bố đó không chính xác. Chúng tôi thu thập dữ liệu từ các công cụ minh bạch và nó tự động sử dụng cho quảng cáo. Facebook không dùng dữ liệu từ các trang web và ứng dụng của đối tác để cá nhân hóa quảng cáo dành cho người dưới 18 tuổi", Joe Osborne, người phát ngôn của Meta cho biết.

Người này cho rằng những dữ liệu kể trên xuất hiện vì các thanh thiếu niên đã truy cập trang web hoặc dùng công cụ kinh doanh của Facebook.

(Theo Zing)

Facebook ngày càng bí hiểm

Facebook ngày càng bí hiểm

Nhiều bê bối của Facebook bắt nguồn từ những nghiên cứu thực hiện nội bộ. Đây là lý do để công ty này siết chặt thông tin tiết lộ ra bên ngoài.

Chủ đề : facebookinstagram
 
List comment
 
Chủ tịch Hoàng Nam Tiến lần đầu tiên livestream bán hàng: Nội dung rất “hút khách”, chốt đơn liên tục
icon

Tối 17/11, Chủ tịch FPT Hoàng Nam Tiến đã lần đầu livestream bán hàng trên trang cá nhân, khẳng định 'không giảm giá' để hút khách. Mục tiêu là đạt 25 đơn hàng, giao hàng ngày trong tối nay.

 
Địa chỉ xem bóng đá trực tuyến, Việt Nam gặp Saudi Arabia, ngày 16/11
icon

Người hâm mộ bóng đá có thể lựa chọn đồng hành cùng trận đấu hôm nay giữa Việt Nam và Saudi Arabia ở lượt về vòng loại World Cup 2022 trên nền tảng trực tuyến, thiết bị thuận lợi nhất đối với mình.

 
Facebook đã kích động cuộc nội chiến Ethiopia như thế nào?
icon

Những lời đe dọa, video tàn bạo trên Facebook góp phần khiến nội chiến tại Ethiopia ngày càng trầm trọng.

 
Trào lưu giả danh trường học trên TikTok
icon

Lập tài khoản có chứa tên, biểu tượng của các trường học, một số TikToker tại Vương quốc Anh lợi dụng để đăng tải hình ảnh phản cảm hoặc bôi xấu người khác.

 
Giải mã lý do Facebook không cho người dùng kiểm soát nội dung trên news feed
icon

Trong ít nhất hai thử nghiệm từ nhiều năm, Facebook khám phá điều gì xảy ra khi tắt hệ thống xếp hạng news feed gây tranh cãi, tính năng quyết định cho người dùng sẽ xem bài đăng nào và theo thứ tự nào, theo các tài liệu nội bộ.

 
 
YouTube ẩn số lượng “không thích” cho video
icon

YouTube vừa công bố chính sách mới của dịch vụ nhằm ẩn số lượng “không thích” đối với các video trên nền tảng này.

Quảng cáo pop-up: Hình thức bị căm thù nhất mọi thời đại, ra đời vì 1 công ty phàn nàn rằng quảng cáo bị đặt cạnh trang 18+
icon

Năm 2014, cha đẻ của quảng cáo pop-up đã lên tiếng xin lỗi thế giới vì 'tội ác' của mình.

Hướng dẫn xem bóng đá trực tuyến, Việt Nam gặp Nhật Bản, ngày 11/11
icon

Người hâm mộ bóng đá có thể lựa chọn đồng hành cùng trận đấu hôm nay giữa Việt Nam và Nhật Bản ở vòng loại World Cup 2022 trên nền tảng trực tuyến, thiết bị thuận lợi nhất đối với mình.

Đồng sáng lập Reddit tuyên bố đầu tư 100 triệu USD xây dựng mạng xã hội trên nền blockchain Solana
icon

Kết hợp với blockchain, nhà đồng sáng lập Reddit tin rằng mạng xã hội mới sẽ mang lại cho người dùng quyền sở hữu thực sự.

Điểm lại 7 dòng tweet gây bão của Elon Musk khiến cổ phiếu Tesla bốc hơi hàng tỷ USD
icon

Ngay cả khi Elon Musk tuyên bố rằng hầu như các bài viết trên Twitter của ông là vô nghĩa, việc tạo cuộc thăm dò liệu có nên bán 10% cổ phần Tesla hay không vẫn là một điều bất bình thường.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123