​Facebook xoa tai khoan cua dau bep noi tieng do tung tin gia hinh anh 1

Pete Evans, Đầu bếp nổi tiếng Australia (Nguồn:ABC)

Facebook ngày 24/12 cho biết đã xóa tài khoản của Pete Evans, đầu bếp nổi tiếng Australia, vì nhiều lần phát tán thông tin sai lệch liên quan đến đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. 

Với hơn một triệu người theo dõi trên Facebook, Pete Evans là một trong những người nổi tiếng trên thế giới có sức ảnh hưởng lớn.

Trong thời gian qua, đầu bếp 47 tuổi này liên tục đăng các bài viết đưa ra thuyết âm mưu về đại dịch COVID-19 và vắcxin ngừa bệnh này.

Trong thông báo, Facebook khẳng định sẽ "không cho phép bất kỳ ai chia sẻ thông tin sai lệch về dịch COVID-19 có thể gây tổn hại thể chất" hoặc làm hiểu sau về vắcxin ngừa COVID-19.

Thông báo nêu rõ Facebook có chính sách rõ ràng nhằm ngăn chặn nội dung này và đã xóa tài khoản của đầu bếp Pete Evans do liên tục vi phạm các chính sách của hãng.

Tuy nhiên, tài khoản của đầu bếp Pete Evans trên Instagram - nền tảng chia sẻ ảnh và video thuộc sở hữu của Facebook -  với 278.000 người theo dõi không bị ảnh hưởng.

Trên tài khoản này, Evans đăng bài viết kêu gọi người dân Sydney từ chối xét nghiệm virus SARS-CoV-2 theo khuyến cáo của giới chức y tế công cộng, trong bối cảnh thành phố lớn nhất Australia đang nỗ lực kiểm soát một ổ dịch vừa phát hiện với số ca mắc hiện lên tới hơn 100 ca.

Trước đó, Facebook cũng đã gỡ bỏ một số tài khoản có tầm ảnh hưởng như "trùm" thuyết âm mưu Alex Jones và nhà bình luận chính trị Milo Yiannopoulos do tung tin giả và đăng nội dung mang tính thù hận.

(Theo Vietnam+)

 

Facebook gỡ các tài khoản đăng tin giả về vắcxin COVID-19 tại Israel

Facebook gỡ các tài khoản đăng tin giả về vắcxin COVID-19 tại Israel

Trong số các "tin giả" lan truyền tại Israel có nội dung cho rằng vắcxin được chính phủ sử dụng để cấy chip vào cơ thể người được tiêm chủng nhằm các mục đích như thí nghiệm hay chọn lọc dân số.