Game NFT là gì?

NFT là dạng sản phẩm số mang tính độc nhất trên blockchain. Tính năng này giúp NFT trở nên phù hợp để làm avatar đại diện cho nhân vật hoặc làm các tài sản trong game. Người dùng có thể bán vật phẩm NFT trong game cho những người chơi khác, hoặc thu được các loại tiền số.

Người chơi sẽ cần lưu giữ NFT trong một loại ví blockchain tương thích. Khác với việc chỉ sưu tầm các tài sản NFT mã hoá trong ví thông thường, game NFT sẽ sử dụng NFT vào các quy tắc, quy trình của người chơi. Tính an toàn của tài sản NFT trong trường hợp này vẫn được đảm bảo, trừ khi người chơi bị lừa đảo.

Nhà phát triển game tạo ra các hợp đồng thông minh để làm nên quy tắc mà các NFT được sử dụng. Hợp đồng thông minh là các đoạn code tự thực thi và được lưu trữ trên một blockchain. Ví dụ, trò CryptoKitties có những hợp đồng chính, nổi tiếng nhất là hợp đồng geneScience xác định cơ chế tạo ra các chú mèo mới một cách ngẫu nhiên.

Hiện nay các game NFT chủ yếu triển khai trên nền tảng blockchain của Ethereum và Binance Smart Chain (BSC). Một số trò chơi đem trải nghiệm chiến đấu bằng các nhân vật sưu tập như CryptoBlades và Axie Infinity, một số khác lại sử dụng thẻ sưu tập như Sorare.

Vì sao game NFT trở thành xu hướng mới?

{keywords}
NFT là một trong những xu hướng lớn nhất nổi lên trong năm 2021, kéo theo đó là sự thịnh hành của các game NFT.

Sự phát triển của công nghệ blockchain, sự thịnh hành của các loại tiền số như Bitcoin, hay sự ra đời của các nền tảng tài chính phi tập trung DeFi là những nguyên nhân khiến nhiều dự án game NFT trước đây chỉ là ý tưởng giờ đã có thể được hiện thực hóa.

Trước đây game đơn thuần là giải trí, nhưng game NFT tạo ra giá trị thực cho người chơi, có thể trở thành nguồn thu nhập mới theo mô hình "play to earn".

Thời gian qua, nhiều tác phẩm NFT được giao dịch với giá cao; điều này cũng tạo nên sự khuyến khích bước vào thế giới game NFT, dù chi phí ban đầu có thể không hề nhỏ.

Thêm vào đó, đại dịch Covid-19 khiến cho nhiều người quan tâm đến các hình thức kiếm tiền online (MMO) hơn, đúng lúc game NFT phát triển.

Anh Hào (Tổng hợp)

NFT có nghĩa là gì mà được chọn là Từ nổi bật của năm 2021 vượt qua cả Covid-19?

NFT có nghĩa là gì mà được chọn là Từ nổi bật của năm 2021 vượt qua cả Covid-19?

NFT có nghĩa là gì mà được chọn là Từ nổi bật của năm 2021 vượt qua cả Covid-19?