Google được cho là đang đàm phán với ByteDance và Facebook để đưa video trên Instagram và TikTok lên Google Search. Nếu thỏa thuận thành công, bạn sẽ có thể tra cứu các video Instagram và TikTok trên Google Search bằng các từ khóa phổ biến.

Hiện tại, nếu bạn tìm kiếm các video Instagram hoặc TikTok trên Google, bạn sẽ chỉ thấy các video được đăng tải lên lại trên YouTube hoặc một nền tảng bên thứ ba khác, nhưng mục tiêu của Google là thay đổi điều đó. Theo The Information, các giám đốc điều hành của gã khổng lồ tìm kiếm hiện đang đàm phán thỏa thuận với ByteDance và Facebook để lấy dữ liệu video từ TikTok và Instagram cho công cụ tìm kiếm.

Phản hồi, Google nói rằng các cuộc thảo luận đang diễn ra là các cuộc thảo luận tiêu chuẩn mà các nhóm đối tác của họ thường xuyên tổ chức với các thành viên khác nhau của hệ sinh thái. Các cuộc thảo luận này nhằm giúp các thành viên hiểu và áp dụng các phương pháp SEO tốt nhất cho nội dung video.

Google cho biết họ đang thử nghiệm các tính năng tìm kiếm video ngắn này với hơn chục nền tảng nội dung khác nhau trên toàn thế giới, không chỉ TikTok và Instagram. Google phủ nhận rằng họ trả tiền để lập dữ liệu nội dung video từ TikTok và Instagram trên công cụ tìm kiếm. Việc các nội dung từ những nền tảng này có xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google hay không là tùy thuộc vào các nền tảng đó.

Cuối cùng, Google cho biết họ không ưu tiên kết quả tìm kiếm trên YouTube hơn bất kỳ nhà cung cấp video nào khác, vì hệ thống xếp hạng video của họ sử dụng một số dữ liệu đầu vào để hiển thị kết quả mà họ cho rằng mọi người sẽ thấy phù hợp và hữu ích nhất.

Điều đáng chú ý là vào tháng 12 năm ngoái, Google đã bắt đầu thử nghiệm một tính năng mới hiển thị video TikTok và Instagram trên Google Search trên thiết bị di động. Công ty vẫn đang thử nghiệm tính năng này ở một số khu vực và có thể sẽ triển khai rộng rãi hơn nếu Google đạt được thỏa thuận với ByteDance và Facebook. Google cũng có thể cung cấp một tính năng tương tự trong công cụ tìm kiếm trên máy tính nếu mọi đạt được sự đồng ý.

(Theo Pháp luật & Bạn đọc)

Google công bố chip di động tự thiết kế

Google công bố chip di động tự thiết kế

Thay vì phụ thuộc vào Qualcomm, Google vừa công bố sử dụng chip xử lý cho smartphone do chính mình thiết kế mang tên Google Tensor.