Google vừa cho ra mắt công cụ thanh toán tích hợp Billing Library phiên bản thứ 3 dành cho các nhà phát triển ứng dụng. Phiên bản 3 có thêm các cách thức mới mà người dùng có thể thanh toán, thêm khả năng quảng cáo gói thuê bao, nâng cấp tính năng mua hàng trong game và cải thiện độ tin cậy của giao dịch.

Trong đó, Google cho biết người dùng ứng dụng trên Android có thể dễ dàng thanh toán các giao dịch bằng tiền mặt ở Indonesia và Malaysia tại hơn 50.000 địa điểm, bao gồm cả những nhà bán lẻ hàng đầu như 7-Eleven và Alfamart. Tính năng này sẽ sớm được cung cấp cho tất cả các nhà phát triển.

Người dùng khi chọn thanh toán bằng tiền mặt sẽ nhận được một mã thanh toán, sau đó mang mã này đưa cho nhân viên thu ngân tại các cửa hàng để nhận sản phẩm cần mua.

{keywords}
Người dùng ứng dụng Android khi chọn thanh toán bằng tiền mặt sẽ nhận được một mã thanh toán, sau đó chỉ cần mang mã thanh toán đến các cửa hàng và đưa cho nhân viên thu ngân.

Hiện chưa rõ Google Play có kế hoạch triển khai hình thức thanh toán này ở Việt Nam hay không.

Mặc dù vậy, Google khẳng định luôn nỗ lực để đảm bảo người dùng trên toàn thế giới có thể trả tiền cho các giao dịch mua vật phẩm và đăng ký thuê bao một lần theo cách thoải mái và thuận tiện.

Ngoài ra, Billing Library còn nâng cấp nhiều mặt trong thanh toán trên nền tảng Google Play, ví dụ như mở ra cho người dùng mua sản phẩm của ứng dụng bên ngoài ứng dụng.

Anh Hào (Theo googleblog.com)

Fortnite chính thức có mặt trên Google Play Store sau 18 tháng chống đối

Fortnite chính thức có mặt trên Google Play Store sau 18 tháng chống đối

Cuối cùng, Epic Games – nhà sản xuất game bom tấn Fortnite – cũng phải đưa sản phẩm của mình lên Google Play Store.