Người phát ngôn của Google vừa cho biết, công ty sẽ hoàn thiện bảng thông tin quyền riêng tư cho các ứng dụng của mình trên iOS theo yêu cầu của Apple. Mặc dù chưa cung cấp chính xác ngày phát hành bản cập nhật cho các ứng dụng, Google dự kiến khoảng thời gian triển khai kể từ tuần này hoặc tuần tới.

Trước đó, trang Fast Company chỉ ra rằng Google đã không cập nhật bất kỳ ứng dụng iOS nào của mình kể từ ngày 7/12/2020. Các ứng dụng được Google cập nhật vào ngày 7/12 bao gồm Google Drive, YouTube, Google Docs, Google Sheets, YouTube Music, Google Duo, Google Authenticator và Gboard.

Sau đó một ngày, 8/12 là thời điểm Apple bắt đầu yêu cầu tất cả các nhà phát triển cung cấp báo cáo quyền riêng tư đối với mỗi ứng dụng iOS, trong đó chứa tất cả thông tin về dữ liệu cá nhân mà ứng dụng có quyền truy cập, chẳng hạn như vị trí, lịch sử duyệt web, danh bạ, ảnh...

{keywords}
Thời gian qua Google chưa cung cấp báo cáo quyền riêng tư đối với các ứng dụng iOS của mình.

Điều đáng chú ý là các ứng dụng Google trên Android vẫn được cập nhật thường xuyên như thường lệ sau ngày 8/12. Gmail trên Android được cập nhật ngày 16/12, YouTube được cập nhật ngày 21/12, Google Duo được cập nhật ngày 15/12, Google Maps cập nhật ngày 14/12.

Phó Chủ tịch phụ trách kỹ thuật phần mềm của Apple, Craig Federighi từng chia sẻ rằng ông hy vọng các kho ứng dụng khác sẽ học theo chính sách bảo mật của công ty mình. Google sở hữu kho ứng dụng Google Play, nhưng ban đầu có vẻ không mấy ủng hộ chính sách của Apple.

Trước đó giữa Apple và Facebook cũng xảy ra mâu thuẫn vì chính sách bảo mật mới trên iOS. Facebook không ngần ngại chỉ trích Apple, vì cho rằng, tính năng bảo mật mới trên iOS sẽ ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận khách hàng của các doanh nghiệp nhỏ.

Anh Hào (Theo Tech Crunch, Fast Company)

Apple Music đã có mặt trên loa thông minh Google Assistant

Apple Music đã có mặt trên loa thông minh Google Assistant

Dịch vụ phát nhạc trực tuyến Apple Music nay có thể phát trên loa, màn hình thông minh từ Google và các hãng khác, miễn là sử dụng trợ lý Google Assistant.