Google phổ biến rộng rãi tính năng bôi đậm nội dung, dân SEO nên biết

Với tính năng bôi đậm nội dung của Google Tìm kiếm, người dùng sẽ được phục vụ tiện nghi hơn, trong khi đó người làm SEO cũng có thể nghiên cứu đặt quảng cáo ở vị trí phù hợp.

Sau gầm một năm thử nghiệm, Google vừa triển khai rộng rãi một tính năng mới cho Google Tìm kiếm. Nếu bạn tìm kiếm trên Google và nhấp vào bài ở vị trí nổi bật (Featured Snippet), Google sẽ bôi đậm nội dung cốt lõi mà bạn đang cần trong bài.

Google phổ biến rộng rãi tính năng bôi đậm nội dung, dân SEO nên biết
Google vừa triển khai rộng rãi một tính năng mới cho Google Tìm kiếm. Nếu bạn tìm kiếm trên Google và nhấp vào bài ở vị trí nổi bật (Featured Snippet), Google sẽ bôi đậm nội dung cốt lõi mà bạn đang cần trong bài.

Đây thực ra không phải là công nghệ mới đối với Google Tìm kiếm, vì tính năng bôi đậm này lần đầu tiên xuất hiện với các trang định dạng AMP (định dạng tăng tốc cho thiết bị di động) vào năm 2018. Với các kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động, một số trang AMP sẽ ngay lập tức cuộn đến và bôi màu phần bài viết trả lời cụ thể cho câu hỏi của người dùng.

Nhưng với tính năng mới này, sẽ không còn hạn chế chỉ trang AMP mà Google sẽ áp dụng cho cả các trang định dạng HTML, qua đó mang trải nghiệm mới đến cho người dùng máy tính.

Tất nhiên Google hiện chỉ bôi đậm nội dung từ trang web ở vị trí nổi bật của kết quả tìm kiếm, chưa đến mức áp dụng cho mọi kết quả tìm kiếm.

 

Google chia sẻ thêm rằng chủ sở hữu trang web không cần thực hiện bất kỳ thay đổi nào để sử dụng tính năng này, nó hoàn toàn tự động. Thêm vào đó, nếu Google không tự tin để bôi đậm đúng nội dung, hoặc nếu trình duyệt không hỗ trợ tính năng này thì trang web vẫn sẽ mở như thông thường.

Tính năng mới này khá quan trọng khi người dùng có thể lướt qua một bài viết dài để đi đến ngay đoạn nội dung cần thiết nhất. Trong khi đó người phụ trách SEO có thể kiểm tra xem trang của mình có được áp dụng tính năng này không, từ đó có thể đặt quảng cáo ở vị trí phù hợp hơn.

Anh Hào(Theo 9to5google.com, searchengineland.com)

Sony, Google, EA hoãn sự kiện quan trọng do căng thẳng leo thang ở Mỹ

Sony, Google, EA hoãn sự kiện quan trọng do căng thẳng leo thang ở Mỹ

Làn sóng biểu tình của cộng đồng người Mỹ gốc châu Phi tiếp tục lan rộng sau cái chết của George Floyd, khiến nhiều sự kiện công nghệ dù tổ chức online nhưng vẫn bị ảnh hưởng.

 
List comment
 
Trào lưu giả ma trên TikTok gây phẫn nộ
icon

Dân mạng cảm thấy khó chịu vì trang phục giả ma của các TikToker khiến họ liên tưởng đến Ku Klux Klan - một tổ chức cực đoan khủng bố, giết hại người da đen.

 
YouTube đã dùng 'mưu hèn, kế bẩn' giết chết trình duyệt Internet Explorer như thế nào?
icon

Kế hoạch này được YouTube thực hiện mà chưa được sự cho phép của Google.

 
Google gặp sự cố, người dùng Gmail không thể gửi hoặc nhận email
icon

Không chỉ Gmail, việc truy cập các dịch vụ Google khác như Google Drive, YouTube, cũng chập chờn vào sáng nay.

 
TikToker nổi tiếng quảng cáo ứng dụng lừa đảo
icon

Ít nhất 3 tài khoản trên TikTok quảng cáo các ứng dụng lừa đảo. Đã có hơn 2,4 triệu lượt tải những ứng dụng này.

 
Chiếc TV khiến Internet tại một ngôi làng bị gián đoạn trong 18 tháng
icon

Cứ 7h sáng, người dân một ngôi làng tại xứ Wales, Anh lại không thể truy cập Internet bình thường. Sau 18 tháng, nguyên nhân đã được tiết lộ là do một chiếc TV.

 
 
5 điều ít người biết về ứng dụng chat chit huyền thoại một thời Yahoo Messenger
icon

Đối với không ít người thuộc thế hệ 8x, 9x đời đầu, Yahoo! Messenger gắn liền với những kỉ niệm của một thời tuổi trẻ.

10 YouTuber đình đám cách đây 10 năm giờ ra sao?
icon

Không thể phủ nhận YouTube đã góp phần tạo ra một thế hệ những người làm giải trí cực kì tài năng.

Trung Quốc vẫn 'hậm hực' với thương vụ TikTok
icon

“ByteDance sẽ mất quyền kiểm soát TikTok. Trung Quốc không có lý do gì để bật đèn xanh cho một thỏa thuận như vậy”, bài bình luận mới nhất của tờ China Daily khẳng định về thương vụ giữa ByteDance với Oracle.

Ứng dụng TikTok gỡ hơn 104 triệu video có nội dung bạo lực
icon

TikTok cho biết họ đã phát hiện và gỡ bỏ hơn 96% video bạo lực trước khi người dùng phản ánh, hơn 90% video được gỡ bỏ trước khi có lượt xem.

Đọc lại nội dung phim để kiếm hàng nghìn USD trên Facebook
icon

Đọc lại toàn bộ nội dung phim là cách mà nhiều nhà sáng tạo nội dung dùng để kiếm tiền từ việc vi phạm bản quyền.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123