Nhiều hình ảnh cũ của ông Shinzo Abe được chia sẻ trở lại trên mạng xã hội sau khi ông bị ám sát ngày 8/7. Trong đó, đoạn clip ông đóng vai nhân vật Mario tại lễ bế mạc Thế vận hội 2016 được chia sẻ trở lại, đạt được hàng triệu lượt xem.

Video bắt đầu bằng cảnh vị chính trị gia kiểm tra đồng hồ và nói rằng bản thân không thể đến Rio de Janeiro đúng giờ. Ngay sau đó, ông hóa thân thành Super Mario, nhân vật trò chơi điện tử nổi tiếng của Nhật Bản, chạy khắp đường phố Tokyo.

Doan clip noi tro lai sau khi ong Abe bi am sat anh 1

Ông Shinzo Abe hóa trang thành Super Mario là một trong những hình ảnh đáng nhớ nhất của Thế vận hội 2016. Ảnh: Times.

Tiếp theo, nhân vật truyện tranh Doraemon xuất hiện, mở một đường hầm xuyên qua lõi trái đất và kết thúc ở Brazil. Cuối cùng, ông Abe bước ra từ đường ống, trong trang phục Super Mario và vẫy chào đám đông.

“Vĩnh biệt ông Abe. Tôi sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc ông xuất hiện trước Thế vận hội với trang phục Super Mario”, tài khoản @Spilling_TheT đăng tải lại đoạn clip và chia sẻ cảm nghĩ.

Một đoạn video với nội dung tương tự cũng được nhiều người dùng khác chia sẻ, thu về gần một triệu lượt xem sau hơn một ngày. Ở phần bình luận, nhiều người thể hiện sự kính trọng với những gì ông Abe đã làm được trong nhiệm kỳ của mình, gồm việc ông thể hiện bản thân là một chính trị gia rất hòa đồng, thông qua việc hóa trang thành nhân vật trò chơi điện tử Mario.

Trang Soranews gọi sự xuất hiện của ông Abe là một trong những khoảnh khắc bất ngờ nhất của lễ bế mạc Thế vận hội 2016. Tuy nhiên, cựu thủ tướng Nhật Bản cho biết trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2020 rằng ban đầu ông không hề muốn hóa trang thành Mario.

“Thành thật mà nói, lúc trưởng ban tổ chức Olympic đề xuất ý tưởng, tôi không thích nó. Một thủ tướng mà lại ăn mặc như Mario liệu có ổn không”, ông Abe trả lời Nikkan Sports. Ông lo rằng mọi người sẽ chế nhạo mình khi xuất hiện trước đám đông trong bộ đồ một nhân vật trò chơi điện tử. Tuy nhiên, kế hoạch nêu trên đã thành công với tràng pháo tay lớn ở sân vận động.

Doan clip noi tro lai sau khi ong Abe bi am sat anh 2
Số lượt theo dõi và lượng người xem kênh ông Abe tăng mạnh chỉ trong một ngày. Ảnh: Social Blade.

Ngoài ra, kênh YouTube chính thức của cựu Thủ tướng Shinzo Abe cũng nhận được lượng lớn người theo dõi sau khi thông tin vụ ám sát được công bố. Theo dữ liệu từ Social Blade, kênh của ông Abe tăng gần 300.000 người theo dõi chỉ sau một ngày.

Trước đó, kênh có 362.000 lượt đăng ký. Trong khi đó, con số hiện tại là 645.000 và vẫn đang tăng nhanh. Video được ông Abe đăng tải 3 ngày trước cũng nhận được 1,5 triệu lượt xem. Đây là video có nhiều người xem nhất của kênh YouTube kể từ khi nó được lập vào ngày 19/10/2021.

(Theo Zing)

 

Nhật Bản vừa phá vỡ kỷ lục về tốc độ Internet, đạt mốc 'không tưởng' lên tới 319 Terabit/s

Nhật Bản vừa phá vỡ kỷ lục về tốc độ Internet, đạt mốc 'không tưởng' lên tới 319 Terabit/s

Và quan trọng là công nghệ tạo nên tốc độ Internet này tương thích với cơ sở hạ tầng cáp hiện tại.